THƯ KHẨN TỪ HIỆU TRƯỞNG

22:09 13/05/2021

Kính gửi: Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh Trường Nguyễn Siêu

Thực hiện Chỉ thị số 12/CT- UBND ngày 11/5/2021 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội; Công văn số 1386/UBND-KGVX ngày 10/5/2021 về việc triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch COVID-19; Công văn số 1399/UBND-KGVX ngày 10/5/2021 về việc khai báo y tế phục vụ phòng chống dịch COVID-19 bằng mã quét QR của UBND Thành phố; Công văn số 1613/SGDĐT-CTTT về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, Trường Nguyễn Siêu kính đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh nhà trường thực hiện một số nội dung sau:

1. Mục tiêu cao nhất: vì sức khỏe, tính mạng của mỗi cá nhân và sự bình yên của xã hội, tập trung ưu tiên phòng, chống dịch COVID – 19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chủ động tấn công, thực hiện “quyết liệt hơn nữa” công tác phòng, chống dịch bệnh, mỗi cá nhân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19.

2. Hiệu trưởng nhà trường yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch;  cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại nhà, khi có việc thật cần thiết hoặc cấp bách mới ra khỏi nhà hoặc khi được điều động của Ban lãnh đạo đến trường giải quyết công việc, tuyệt đối không ra khỏi Hà Nội (trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến Hiệu trưởng). Trưởng các bộ phận, tổ trưởng chuyên môn, khối trưởng chủ nhiệm chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh của bộ phận mình. Giáo viên chủ nhiệm quán triệt tới học sinh, cha mẹ học sinh; tập trung ôn tập, kiểm tra học kỳ và hoàn thành chương trình năm học, chịu trách nhiệm báo cáo thường xuyên cập nhật tình hình học sinh, giáo dục học sinh không ra khỏi nhà, không đi du lịch trong thời gian phòng chống dịch. Người đứng đầu các các bộ phận và tổ nhóm chuyên môn chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng nếu bộ phận/ tổ nhóm của mình chưa nghiêm túc thực hiện.

3. Triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch COVID-19 thông qua các ứng dụng “BLUEZONE”, “VietNam Health Declaration”, “NCOVI”, “An toàn COVID-19”; thường xuyên khai báo y tế bằng mã QR Code, qua website https://tokhaiyte.vn. Hàng ngày, giáo viên chủ nhiệm báo cáo sĩ số học sinh học tập trực tuyến và các trường hợp F để cập nhật vào hệ thống (có hướng dẫn riêng dành cho GVCN).

4. Tiếp tục khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh hạn chế ra khỏi nhà, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và hợp tác với cơ quan y tế tại địa phương; thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng.

5. Để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho toàn trường, từ ngày 14/5/2021, nhà trường không tiếp khách trực tiếp tại trường cho đến khi có thông báo mới. Nhà trường đã hoàn thành việc tuyển sinh các lớp đầu cấp. Đối với những trường hợp học sinh nội bộ, nhà trường sẽ chuyển sang tư vấn trực tuyến. Nếu cha mẹ học sinh cần liên hệ về giấy tờ, thủ tục hành chính cho con, đăng ký TẠI ĐÂY để Văn phòng nhà trường bố trí đón tiếp.

6. Cán bộ, giáo viên, nhân viên khi đến trường làm việc, đăng ký với Ban lãnh đạo trực thuộc và khai báo y tế TẠI ĐÂY.

7. Cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện khai báo lịch trình di chuyển trong thời gian từ ngày 03/5/2021 đến ngày 13/5/2021 và tiếp tục cập nhật khai báo hàng ngày TẠI ĐÂY. Đề nghị các bộ phận, tổ nhóm chuyên môn, khối trưởng chủ nhiệm nghiêm túc triển khai các nội dung trên và thực hiện đầy đủ chế độ thông tin báo cáo (việc báo cáo đầy đủ, kịp thời là một trong những tiêu chí để đánh giá thi đua cuối năm học của bộ phận mình).

8. Một số lưu ý với cha mẹ học sinh: Thực hiện theo Điều 6 khoản 2 Thông tư 09/2021 TT- BGDĐT ngày 30/03/2021 của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 16/5/2021 quy định: “Trường hợp học sinh không thể đến cơ sở giáo dục phổ thông tại thời điểm kiểm tra, đánh giá định kỳ vì lý do bất khả kháng, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến; người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông quyết định hình thức kiểm tra, đánh giá định kỳ theo quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo việc kiểm tra, đánh giá, chính xác, công bằng, khách quan, trung thực”, nhà trường đã chuẩn bị rất tốt về kiểm tra trực tuyến. Đặc biệt có sự hỗ trợ nhiệt tình, trách nhiệm của cha mẹ học sinh về điều kiện kiểm tra trực tuyến. Tính đến thời điểm này, nhà trường và gia đình đã chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu về công nghệ thông tin, có các giải pháp để đảm bảo tính khách quan, công bằng trong quá trình kiểm tra.

Hơn nữa, với chương trình quốc tế Cambridge, bộ phận Quốc tế đang có kế hoạch hoàn thành chương trình và các hồ sơ báo cáo học tập của học sinh trước khi giáo viên nước ngoài kết thúc hợp đồng vào ngày 31/5/2021.

Tuy nhiên, theo công văn số 1638/TB-SGDĐT ngày 13/5/2021 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021, mục số 2 và 3 về việc nghỉ hè sớm và thực hiện học tập, kiểm tra bù vào thời gian nghỉ hè khi tình hình dịch bệnh ổn định, học sinh có thể đến trường.

Vì vậy, hiện nay, chúng tôi đang chuẩn bị cả hai phương án:

+ Phương án 1: Tiếp tục thực hiện theo kế hoạch dạy học, hoàn thành chương trình và kiểm tra đánh giá trực tuyến từ ngày 16/5/2021 nếu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép.

+ Phương án 2: Nghỉ hè sớm và thực hiện kiểm tra đánh giá bù vào thời gian hè khi học sinh có thể quay lại trường theo hình thức trực tiếp.

Kính đề nghị Cha mẹ học sinh tham gia khảo sát chọn một trong hai phương án. Kết quả khảo sát là cơ sở giúp nhà trường đề xuất với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tạo điều kiện cho việc kết thúc năm học 2020-2021 tốt đẹp. Vui lòng hoàn thành khảo sát trước 11h00 sáng thứ Sáu ngày 14/05/2021. KHẢO SÁT TẠI ĐÂY.

9. Về các kì thi khác:

- Kết quả tuyển sinh, biên chế và hướng dẫn thủ tục nhập học trực tuyến lớp 9 IGCSE năm học 2021-2022 sẽ được Ban Tuyển sinh gửi tới cha mẹ học sinh vào ngày 14/5/2021. 

- Đối với học sinh chuyển cấp lên lớp 6 và lớp 10 đã hoàn thành thủ tục nhập học, Văn phòng nhà trường sẽ hoàn tất mọi thủ tục nhập học trên hệ thống; học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi vào lớp 10 công lập sẽ cập nhật, thực hiện theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội theo Công văn 1638 mục 4.  

- Học sinh khối 12 sẽ có thông báo riêng sau khi có văn bản chỉ đạo của các cơ quan cấp trên.

- Học sinh các lớp IGCSE năm thứ hai, AS, A Level sẽ có thông báo cập nhật từ Hội đồng khảo thí Cambridge và hướng dẫn riêng của Bộ phận Quốc tế.

10. Toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh luôn bình tĩnh với các thông tin trên các phương tiện thông tin truyền thông, cập nhật thông tin chính thức từ nhà trường và kiên nhẫn chờ đợi các kế hoạch, phương án của nhà trường trong giai đoạn này. Chúng tôi luôn theo tôn chỉ “lấy học sinh làm trung tâm” để đưa các giải pháp tốt nhất và gửi thông báo đến cha mẹ học sinh. Mong cán bộ, nhân viên, giáo viên và cha mẹ học sinh thường xuyên truy cập email để nhận được thông tin kịp thời, chính thức từ nhà trường.

Kính chúc toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, cha mẹ học sinh và các con học sinh mạnh về ý chí tinh thần, an toàn, khoẻ mạnh để vượt qua giai đoạn khó khăn này và hoàn thành những ngày tháng cuối cùng của năm học 2020-2021.

Trân trọng cảm ơn!

HIỆU TRƯỞNG

Nguyễn Thị Minh Thúy