Thông báo số 5

19:07 15/05/2021

Kính gửi: Cha mẹ học sinh Trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Siêu

Trân trọng cảm ơn cha mẹ học sinh (CMHS) đã tham gia khảo sát về việc tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học, hoàn thành chương trình và kiểm tra đánh giá trực tuyến cuối năm học. 

Thực hiện Công văn số 1665/SGDĐT-VP ngày 15/5/2021 về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, công tác trọng tâm cuối năm học 2020-2021, nhà trường đã báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT Quận Cầu Giấy về kế hoạch dạy học, phương án kiểm tra đánh giá Học kỳ II các môn chưa thực hiện trước tháng 5. 

Là trường học song ngữ Quốc tế Cambridge và trường học điển hình của Microsoft từ năm 2014, học sinh đã rất thành thạo với việc học trực tuyến và bài giảng của giáo viên cũng được thiết kế đồng bộ, việc dừng lại sẽ khiến mạch giảng dạy và học tập bị gián đoạn và các con có thể gặp khó khăn khi hoàn thành bài kiểm tra sau đó. 

Đặc biệt, CMHS đã đồng thuận về phương án kết thúc Học kỳ II: 95% CMHS lựa chọn phương án cho học sinh tham gia kiểm tra trực tuyến theo kế hoạch từ ngày 16/5/2021 (5% còn lại chủ yếu ở các lớp 9,12 và một số lớp IGCSE đã hoàn thành việc kiểm tra Học kỳ II).

Với chương trình Quốc tế, hợp đồng của các giáo viên nước ngoài sẽ kết thúc vào ngày 31/5/2021 và không phải tất cả các giáo viên đều tiếp tục dạy năm học sau nên việc sắp xếp giáo viên giảng dạy sẽ rất khó khăn để hoàn thành chương trình và các báo cáo học tập cho học sinh. 

Dựa vào kinh nghiệm từ năm học trước, việc không có một kì nghỉ hè đủ dài liên tục có ảnh hưởng xấu tới tâm lý và tinh thần của học sinh. 

Vì những lí do nêu trên, nhà trường cập nhật một số thông báo như sau:  

1. Dừng học trực tuyến ở một số bộ môn đã kết thúc chương trình, đảm bảo đủ thời lượng và hoàn thành các bài kiểm tra đánh giá cuối kỳ. Các môn sẽ dần kết thúc chương trình, môn sớm nhất là 15/5/2021, chậm nhất đến ngày 28/5/2021 (tùy theo môn và chương trình học). Tuy nhiên, thời gian kết thúc các môn học ở các loại hình lớp khác nhau nên giáo viên chủ nhiệm (GVCN) có trách nhiệm thông báo tới CMHS sau khi nhận thông tin từ Tổ chuyên môn và Quản lí chuyên môn Việt Nam và Quốc tế. 

- Chương trình Việt Nam: GVCN sẽ cập nhật theo từng mô hình lớp. Học sinh khối 12 có kế hoạch ôn tập và thi thử tốt nghiệp, tổ chức Lễ trưởng thành, Lễ tốt nghiệp A Levels, các kế hoạch khác sẽ phổ biến trong cuộc họp CMHS khối 12 vào ngày 22/5/2021. 

- Chương trình Cambridge: Bộ phận Quốc tế gửi tới GVCN để cập nhật tới CMHS cho các lớp không có kì thi IGCSE, AS và A Level. Riêng học sinh khối 9 IGCSE Tổ giáo viên Toán quốc tế sẽ tổ chức những lớp học phụ đạo cho học sinh đang gặp khó khăn và có kế hoạch riêng.

Với học sinh các lớp IG2, AS và A Level, giáo viên sẽ tiếp tục cung cấp bài giảng ôn tập cho đến ngày thi Cambridge cuối cùng trong môn học của giáo viên đó. Một vài giáo viên IG sẽ tiếp tục dạy ôn tập bổ sung cho đến cuối tháng 5 cho những học sinh thi vào đợt tháng 10/tháng 11 năm 2021, và học sinh sẽ được thông báo qua Teams.

2. Tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra đánh giá và hoàn thành tổng kết năm học theo lịch chúng tôi đã gửi tới CMHS trước đó. 

>>> Lịch kiểm tra Học kỳ II – Tiểu học

>>> Lịch kiểm tra Học kỳ II -THCS&THPT

3. Điều chỉnh thời gian kiểm tra trực tuyến cho học sinh khối 1, khối 2, khối3 vào ngày cuối tuần để có sự hỗ trợ kĩ thuật của CMHS. 

4. Thời gian thi của học sinh lớp 9 tham gia kì thi vào 10 trường công lập và học sinh khối 12 sẽ có thông báo riêng khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên. 

Để kỳ kiểm tra đánh giá cuối năm đạt hiệu quả và đánh giá đúng năng lực học sinh, giáo viên đã được tập huấn để hướng dẫn học sinh, giám thị có kĩ năng hoàn thành các bài kiểm tra trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams; nhà trường đã đảm bảo tốt nhất hạ tầng kỹ thuật cho dạy học, đặc biệt các điều kiện để tổ chức kiểm tra đánh giá trực tuyến. 

Kính đề nghị CMHS hỗ trợ các thiết bị và đảm bảo đường truyền ổn định trong quá trình học sinh làm bài. Trong trường hợp CMHS cần hỗ trợ máy tính, đường truyền, vui lòng liên hệ với GVCN để được tư vấn.

GVCN có trách nhiệm phổ biến các kế hoạch của nhà trường, tư vấn cho CMHS. Nếu CMHS không nhận được thông tin hoặc tư vấn, kính đề nghị CMHS gửi phản ánh cho lãnh đạo nhà trường qua kênh LIÊN HỆ để kịp thời có thông tin chuẩn xác. Quy chế kiểm tra đánh giá bổ sung dành cho học sinh tham gia kiểm tra đánh giá trực tuyến (áp dụng từ ngày 16/5/2021) xin xem TẠI ĐÂY.

Trong quá trình học tập, kiểm tra và kết thúc năm học, CMHS và HS cần tư vấn, bộ phận Công tác học sinh và Tư vấn học đường (SAS) luôn sẵn sàng đồng hành và đón tiếp trực tiếp hoặc trực tuyến, liên hệ TẠI ĐÂY

Nhà trường mong tiếp tục nhận được sự đồng thuận và hỗ trợ của CMHS tại nhà để thầy và trò hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020 -2021.

Trân trọng cảm ơn!

HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Minh Thúy