PHÁT BIỂU CHÀO MỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2020 – 2021

09:35 05/09/2020

~ Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy ~

Kính thưa Ông Phùng Quốc Hiển - Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam!

Kính thưa các vị khách quý, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên, các con học sinh thân yêu cùng các bậc cha mẹ học sinh đang theo dõi Lễ Khai giảng!

Ngày hôm nay, chúng ta rất vui mừng khi được đứng ở đây, yêu thương chào đón các con quay trở lại trường học thật khoẻ mạnh và vui vẻ. Chuyến hành trình 2019-2020 đã kết thúc với hoa trái ngọt ngào để giờ đây chúng ta được tự hào với thành tích đã đạt được, để tiếp thêm động lực cho năm học mới, cho chuyến hành trình mới 2020-2021.

Các anh chị lớn của trường đã mạnh mẽ vượt qua “giông bão” và trưởng thành. Những học sinh ngày nào còn mặc áo trắng in hình Tháp Bút trên ngực, giờ đã trở thành những sinh viên của các trường Đại học hàng đầu Việt Nam như Bách khoa, Ngoại thương, Kinh tế, Quốc gia... Không chỉ thế, các anh chị đã đỗ Tú tài quốc tế Cambridge A-Level, với những học sinh đạt 3 điểm A, 3 điểm A*, xuất sắc nhận được học bổng của các trường Đại học danh tiếng thế giới như: Sydney, Manschester, Melbourne, Massachusetts Amherst, Birmingham,… Mong ước đào tạo những công dân toàn cầu của trường Nguyễn Siêu đã trở thành sự thật. Cảm ơn các con đã luôn kiên trì và nỗ lực hết mình để đặt nền móng cho mục tiêu Trường Nguyễn Siêu song ngữ, Trường Quốc tế Cambridge trong tương lai.

Các em Tiểu học và Trung học Cơ sở cũng đang tiến lên từng bước vững chắc. Những thành tích đáng ngưỡng mộ từ kỳ thi Tiếng Anh Cambridge Tiểu học và kì xét tuyển lấy chứng chỉ Cambridge IGCSE, A-Levels là minh chứng cho những tài năng và sự chăm chỉ của các con. Thay mặt các thầy cô giáo, cô chúc mừng những thành quả của các con và chúc các con sẽ luôn tự tin để phát huy những đam mê của bản thân mình.

Kính thưa các vị khách quý, các thầy cô giáo và các con học sinh yêu mến,

Năm học vừa qua, chúng ta đã cùng nhau chứng kiến các lớp học xuyên không gian, chứng kiến sức mạnh của tri thức lan toả giữa những căng thẳng của đại dịch Covid-19, chứng kiến những niềm vui và sự kết nối của tình bạn, tình thầy trò, chứng kiến sự thành công và trưởng thành của các con học sinh và hơn hết, chúng ta chứng kiến sự đồng lòng của toàn thể ban lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhà trường, chứng kiến sự đồng hành của các bậc cha mẹ học sinh... “Lửa thử vàng, gian nan thử sức” - trong bóng tối Covid đã sáng lên những nỗ lực, những niềm tin, những tấm lòng.

Các con học sinh yêu quý,

Khi mà cả thế giới đang gồng mình chống dịch bệnh, hàng triệu triệu học sinh ở nhiều quốc gia chưa được đến trường và vẫn học tập trực tuyến thì học sinh trường ta thật may mắn vì được có mặt trong buổi Lễ Khai giảng đặc biệt này tại ba điểm cầu trong chính ngôi trường thân yêu của mình. 

Hôm nay bước vào năm học mới, con thuyền Nguyễn Siêu 2020-2021 chuẩn bị căng buồm ra khơi với những thuỷ thủ đoàn luôn sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn thử thách ở phía trước, nhưng các thầy cô tin tưởng rằng học sinh Nguyễn Siêu sẽ biết biến thách thức thành cơ hội để phát triển và hình thành những thói quen mới, những năng lực và phẩm chất của công dân Việt Nam thế kỷ XXI trong một thế giới không ngừng đổi thay. 

Với chủ đề năm học “Xây dựng Văn hoá Nguyễn Siêu - Kiến tạo Trường học Hạnh phúc”, thày trò nhà trường cùng chung tay tạo dựng những không gian “xanh” (Eco-school) và “nói không với rác thải nhựa”; thực hiện “Chương trình giáo dục cá nhân hoá” (Idividualized Education Program) để có kì vọng về bản thân, đánh thức tiềm năng, tạo ra các cộng đồng học tập. Học sinh Nguyễn Siêu không chỉ có trách nhiệm cá nhân mà luôn sẵn lòng đóng góp cho cộng đồng bằng những việc làm nhân văn sâu sắc như kết nối yêu thương, thực hiện các dự án xã hội - thiện nguyện... Cảm ơn các con cùng gia đình của mình đã chung tay vun trồng những CÂY YÊU THƯƠNG tuyệt đẹp trong hoạt động đầu tiên của ngày Khai trường hôm nay.

Năm học 2020-2021 là năm học khép lại chặng đường 30 năm, là nhịp cầu nối cho một hành trình mới của trường Nguyễn Siêu cùng những đổi thay cơ bản của nền giáo dục nước nhà. Với mục tiêu: mạnh về thể chất; khỏe trong tinh thần; chuyên nghiệp hoá quản trị nhà trường và phát triển các chương trình học thuật; có trách nhiệm với cộng đồng, thầy và trò nhà trường hy vọng sẽ nhận được sự đồng hành, đồng thuận cao nhất của các bậc Cha mẹ học sinh, sự giúp đỡ nhiều nhất của các cấp lãnh đạo để năm học 2020-2021 sẽ là năm học hạnh phúc với những thành công mới, để rồi chúng ta lại có thêm những mùa quả ngọt, những thành tựu “Sáng cùng thời gian” - đi cùng năm tháng. Và hơn tất cả là để các con học sinh biết tự hào về giá trị bản thân, thấm thía về lòng biết ơn cũng như nhận ra sự hi sinh cần phải có vì một xã hội và tương lai tốt đẹp của chính mình. 

Kính chúc các vị khách quý, các thày cô giáo, cán bộ, nhân viên, các bậc cha mẹ học sinh và các con học sinh sức khoẻ, hạnh phúc!

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi tuyên bố Khai giảng năm học 2020-2021 của Trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Siêu!

Trân trọng cảm ơn!