Nhà trường hỗ trợ khẩu trang y tế cho người Việt khó khăn ở nước ngoài

15:13 14/05/2020

1 vạn chiếc khẩu trang y tế đã được trao cho TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, để hỗ trợ cho người Việt Nam khó khăn do mắc kẹt ở nước ngoài trong đại dịch Covid-19.

Tham gia quyên góp khẩu trang y tế vì mục đích nhân đạo lần này, bên cạnh Trường Nguyễn Siêu còn có Trường ĐH Swinburne Úc tại Việt Nam, Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm và nhóm “Hội phụ huynh có con du học”. 

Ý tưởng quyên góp khẩu trang y tế cho người Việt khó khăn ở nước ngoài xuất phát từ sinh viên Dương Hoàng Minh (Trường UTS Insearch, Sydney, Úc). Minh chia sẻ: “Cháu may mắn đang ở trong một ngôi nhà an toàn, đủ đồ ăn thức uống và khẩu trang. Úc đang chống dịch khá tốt. Nhưng còn nhiều nơi trên thế giới nhiều người Việt (trong đó có du học sinh) đang mắc kẹt vì dịch bệnh nghiêm trọng, có một số người thậm chí đã mắc Covid-19, một số người phải làm khẩu trang từ những vật liệu không đủ khả năng phòng chống virus (như khăn, áo thun...). Nhiều người không có khẩu trang y tế để phòng dịch. Vì vậy cháu lên nhóm sinh viên và hội cha mẹ trên mạng xã hội kêu gọi những người ở nơi an toàn hơn, có điều kiện tốt hơn, có thể mua khẩu trang với giá tốt hãy quyên góp khẩu trang y tế cho người Việt khó khăn ở nước ngoài. Cháu cầu mong mọi người đều có khẩu trang để phòng dịch, ít ra là khi đi mua đồ ăn ở siêu thị hay khi cần khám bệnh...”

Chị Thuý Lan - đại diện Quỹ Nhân Ái “Hội phụ huynh có con du học” cho biết: “Ý tưởng của em Minh du học sinh ở Úc rất đẹp. Khẩu trang ở Việt Nam giá hiện đã tốt và đỡ khan hiếm hơn thời gian đầu dịch bùng phát. Trong khi ở nhiều vùng dịch nghiêm trọng giá khẩu trang rất đắt đỏ, vô cùng khan hiếm. Được biết Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cần quyên góp gấp hỗ trợ khẩu trang y tế cho người Việt khó khăn ở Mỹ, nhóm phụ huynh cùng các nhà trường nhanh chóng hỗ trợ. Đó mới chỉ là một chút tấm lòng tương thân tương ái, mong động viên được phần nào tinh thần và sức khỏe cho người Việt đang mắc kẹt ở nước ngoài vì đại dịch Covid-19”.

“Thời gian rất ngắn chỉ trong 3 ngày kêu gọi hỗ trợ nhân đạo khẩu trang y tế cho người Việt đang khó khăn ở Mỹ, hơn 1 vạn khẩu trang y tế đã được các nhà trường và phụ huynh có tấm lòng tương thân tương ái quyên góp. Đặc biệt, đây là hành động nhân đạo dành cho người Việt ở Mỹ nhưng xuất phát từ ý tưởng của sinh viên Việt Nam đang học tập tại Úc và được trường ĐH Úc cùng các trường phổ thông của Việt Nam hưởng ứng. Cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện, hy vọng hành động đẹp này sẽ được nhân rộng trong cộng đồng”- Bà Lương Thị Hồng Thuý (Trưởng ban Đối ngoại Phát triển, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam) phát biểu khi nhận khẩu trang hỗ trợ của Quỹ Nhân Ái.