NGÀY GIAO LƯU ĐẦY ẮP TIẾNG CƯỜI CÙNG NHỮNG NGƯỜI BẠN TỪ ĐẤT NƯỚC “MẶT TRỜI MỌC”

11:18 19/12/2023

Ngày 18/12/2023, đoàn học sinh và giáo viên trường Naragakuen đã đến thăm trường Nguyễn Siêu, trong khuôn khổ hợp tác giáo dục giữa hai trường. Tại đây, những người bạn Nhật Bản đã có một ngày giao lưu và trải nghiệm học tập ý nghĩa với các NS-ers năng động khối 10.

Trong chuyến tham quan 3 ngày tại Việt Nam, thầy trò trường Naragakuen đã dành 1 ngày trọn vẹn để cùng sinh hoạt, học tập với các bạn Việt tại ngôi trường Nguyễn Siêu. NS-ers đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các tiết mục văn nghệ tới những món quà đặc biệt gửi tặng những người bạn từ đất nước Đông Á.

Đại diện trường Nguyễn Siêu trao phần quà lưu niệm cho đoàn trường Naragakuen

Học sinh Nguyễn Siêu giới thiệu về văn hóa, ẩm thực Việt Nam cho các bạn Nhật Bản

Đáp lại tình cảm của học sinh Nguyễn Siêu, các bạn trẻ xứ sở “mặt trời mọc” cũng đem tới những món quà quê hương chân tình, cùng một tiết mục nhảy Yosakoi truyền thống. Bên cạnh đó, đoàn Naragakuen cũng có những phần thuyết trình giàu thông tin về đất nước Nhật Bản và một số nghiên cứu khoa học các em đã thực hiện trong quá trình học tập tại trường. Kết thúc chương trình chào đón, thầy trò Naragakuen tham quan một vòng trường Nguyễn Siêu, chụp ảnh lưu niệm và dùng bữa, nghỉ trưa tại trường.

Học sinh Naragakuen trong tiết mục nhảy Yosakoi với đạo cụ penlight độc đáo

Các bạn hăng say giới thiệu về đất nước Nhật Bản…

thích thú tham quan trường Nguyễn Siêu…

… cùng thưởng thức bữa trưa với các bạn Việt Nam.

Buổi chiều, học sinh hai trường cùng nhau trải nghiệm làm tò he - món đồ chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Từ những nắm bột gạo màu sắc, các em thỏa sức sáng tạo, nặn thành những tác phẩm độc đáo và thú vị. Nếu như những người bạn Nhật khéo léo thích nặn hình các con vật, thì các NS-ers lại ưa sự phá cách, thích thử sức với mô hình đồ ăn, nhân vật hoạt hình sinh động.

Học sinh Naragakuen cũng không quên giới thiệu với các bạn Việt nghệ thuật gấp giấy origami nổi tiếng. NS-ers hào hứng học gấp những hình thù mới lạ, dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ của những bạn Nhật Bản.

Các em hào hứng tham gia lớp học nặn tò he

Các bạn trường Naragakuen khéo tay, hướng dẫn tỉ mỉ cách gấp giấy cho NS-ers

Cũng trong buổi chiều hôm đó, học sinh hai trường trải nghiệm tiết Hóa học tại phòng Lab. Hoạt động thực hành chuẩn độ acid - base cần sự tỉ mỉ không hề làm khó các bạn học sinh Nhật Bản.

  

Tiếp nối các hoạt động giao lưu học tập, đoàn học sinh cùng nhau tới làng lụa Vạn Phúc, tham quan xưởng và chiêm ngưỡng những sản phẩm lụa đẹp mắt nổi tiếng Thủ đô. Chặng cuối của hành trình là trung tâm thương mại AEON Hà Đông. Tại đây, các bạn trẻ tận hưởng khoảng thời gian vui chơi, mua sắm tự do, thoải mái.

Học sinh Naragakuen tham quan xưởng tại làng lụa Vạn Phúc

Khoảnh khắc vui vẻ của học sinh hai trường tại trung tâm thương mại AEON Hà Đông

Chia sẻ về chuyến đi này, thầy Naka Shigehisa bày tỏ niềm biết ơn sự tiếp đón chân thành, tình cảm của trường Nguyễn Siêu với đoàn Naragakuen, mong rằng sẽ sớm được quay lại nơi này. Học sinh Yuko Goto và Fuka Rokukasho không giấu được niềm vui sau một ngày hoạt động sôi nổi. chia sẻ rằng rất thích hoạt động nặn tò he và tiết học Hóa. Các món ăn Việt Nam, đặc biệt là phở, cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thầy trò Naragakuen.

6 giờ chiều, chuyến đi kết thúc, học sinh hai trường lưu luyến không nỡ chia xa. Các bạn trao nhau nụ cười và những cái ôm nồng thắm, hi vọng sẽ có dịp tái ngộ trong một ngày không xa.