MÙA HÈ SÔI ĐỘNG VÀ LÝ THÚ TẠI “NGUYỄN SIÊU ACADEMY”

17:43 26/06/2024

Mùa hè tại trường Nguyễn Siêu là sôi động các trại hè và câu lạc bộ đa dạng. Trong tháng 6, “Nguyễn Siêu Academy” đã khởi động hàng loạt trại hè từ học thuật tới kỹ năng, đem đến cơ hội nâng cao kiến thức cùng nhiều trải nghiệm phong phú, bổ ích cho hành trình “nâng cấp” bản thân của các con học sinh.

Háo hức hóa thân thành vlogger, biên tập viên chuyên nghiệp tại trại hè “thực chiến” - Lost in Hanoi

Lost in Hanoi là trại hè cung cấp các kỹ năng truyền thông số trong kỷ nguyên 4.0, với hai cấp độ cơ bản và nâng cao. Tại đây, các con được học cách xây dựng kịch bản, dẫn bản tin, phỏng vấn, quay phim, hậu kỳ video, và cuối cùng là trải nghiệm thực tế tới các địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội để trực tiếp sản xuất một sản phẩm vlog cho riêng mình.

Lên ý tưởng và cùng nhau xây dựng kịch bản

Học kỹ năng MC và dẫn bản tin tại trường quay chuyên nghiệp

Năm nay, sản phẩm của các “nhà truyền thông nhí” làm xoay quanh chủ đề “Làng cổ Đường Lâm”. Để chuẩn bị cho chuyến đi thực tế, các con đã hăng say thảo luận, đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo từ bước lên kịch bản. Những ngày học tập tiếp theo tại trại hè là lúc các con tập trung thực hành từng kỹ năng nhỏ, tất cả đều háo hức để được vận dụng vào thực hiện vlog cuối cùng.

 

Trực tiếp quay và dựng vlog cho chuyến đi thực tế tại làng cổ Đường Lâm 

Sản phẩm video của học sinh Lost in Hanoi dù chỉ dài 3-5 phút, nhưng đã thể hiện trọn vẹn những kỹ năng mà các con học được trong 5 ngày trại hè tại Nguyễn Siêu Academy.

Hào hứng nấu - ăn cùng các “Masterchef nhí” tại trại hè Nấu ăn

Nấu ăn là một kỹ năng sống thiết yếu mà học sinh cần được rèn luyện từ sớm để phát triển tính tự lập và khả năng tự chăm sóc bản thân. Các buổi học tại trại hè Nấu ăn của trường Nguyễn Siêu giúp các con nắm được tính chất của từng loại thực phẩm, bí kíp kết hợp nguyên liệu, và toàn bộ quy trình từ sơ chế tới bảo quản thực phẩm sau khi chế biến một món ăn.

Hào hứng với thành quả sau một buổi sáng học nấu ăn

Mỗi ngày, các đầu bếp nhí đều được thử sức với nhiều món mặn - món ngọt hấp dẫn. Buổi sáng, thầy cô hướng dẫn các con nấu những món chính trên mâm cơm Việt như sườn xào chua ngọt, tôm viên tuyết hoa, canh rau ngót thịt bằm…; tới chiều làm những món tráng miệng ngon lành như chè khoai dẻo, panna cotta, bông lan sốt kem trứng muối,...

Tự tay nấu các món ăn ngon mà các con yêu thích

Tất cả đều thích thú, muốn được tham gia vào tất cả công đoạn chế biến và hào hứng mong chờ sản phẩm “ra lò”. Phần vui nhất với các con chính là công đoạn trang trí và đóng gói sản phẩm, đây là lúc các con được thổi hồn cho tác phẩm, trước khi mang về và khoe với gia đình thành quả học tập của mình.

Chúc mừng các “Masterchef nhí” đã “tốt nghiệp” trại hè Nấu ăn!

Tò mò khám phá nghệ thuật điện ảnh và diễn xuất tại Câu lạc bộ Trải nghiệm làm phim

15 buổi học của CLB Trải nghiệm làm phim đưa học trò tiếp cận với môn nghệ thuật thứ 7 với nhiều kiến thức mới lạ: Làm quen với máy quay phim ảnh, kỹ năng diễn xuất, cách ghi nhớ lời thoại,... Với tinh thần ham học hỏi cùng sự thông minh nhạy bén, NS-ers không mất nhiều thời gian để hiểu cách biểu đạt cảm xúc, giải phóng hình thể thông qua những hoạt cảnh thực tế.

Làm quen với máy quay, học lời thoại và thử sức với diễn xuất

Tham gia CLB Trải nghiệm làm phim là cơ hội tuyệt vời để các con luyện kỹ năng giao tiếp, tự tin trước đám đông và tự chủ hơn khi tham gia các phong trào tập thể.

Hăng hái chinh phục môn Toán và Khoa học tại CLB Học thuật - Lower Secondary 5-6

CLB Học thuật tại “Nguyễn Siêu Academy” tập trung củng cố và nâng cao kiến thức các môn học trong chương trình Cambridge, giúp học sinh học cách tư duy có chiều sâu, hiểu ý nghĩa của bài học, loại bỏ cách giải bài rập khuôn, máy móc.

Hiện tại, lớp học môn Toán và Khoa học Lower Secondary dành cho các bạn học sinh lớp 5 lên lớp 6 đã khai giảng. Nhờ những bài giảng gần gũi, đi kèm nhiều ví dụ minh họa sinh động và đặc biệt chú trọng phần thực hành, các bạn nhỏ tham gia lớp đều cảm thấy hứng thú với từng buổi học. Các con hăng hái xây dựng bài và đặt câu hỏi, tạo nên bầu không khí thoải mái, thúc đẩy tinh thần học tập hăng say trong hè.

Tiết học thú vị với bài giảng gần gũi mà thầy Phạm Văn Hậu đem tới cho các con học sinh

 

Những ghi chú xinh xắn do cô Vũ Thị Ngọc Anh tự tay vẽ để thưởng cho các bạn học sinh mỗi khi hoàn thành tốt bài tập của mình

*

* *

Các trại hè và câu lạc bộ thú vị vẫn đang tiếp tục tuyển sinh, CMHS quan tâm hãy nhanh tay đăng ký tại

https://forms.office.com/r/V4gWBUHiGQ

hoặc nhắn tin về fanpage Nguyễn Siêu Academy để được tư vấn nhanh nhất nhé!

LIÊN HỆ TƯ VẤN: 

📍 Mạc Thái Tổ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

🌎 www.nguyensieu.edu.vn

📧 info.nsi@nguyensieu.edu.vn

🤙 0812 236 236