Liên đội Nguyễn Siêu hội thu Kế hoạch nhỏ

15:33 05/01/2021

[ Đợt 1,  năm học 2020 - 2021 ]

Phong trào kế hoạch nhỏ là một phong trào của thiếu nhi Việt Nam ra đời năm 1958, do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức theo sáng kiến của thiếu nhi tỉnh Sơn Tây và Hải Phòng, lấy kinh phí thu được để xây nhà máy nhựa TNTP tại Hải Phòng.  

Sau nhiều năm triển khai, phong trào đã phát triển rộng khắp và đạt được nhiều kết quả như: góp phần cho ra đời "Đoàn tàu lửa mang tên Đội TNTP Hồ Chí Minh", xây dựng "Khách sạn khăn quàng đỏ" ở Thủ đô Hà Nội, Xây dựng tượng đài và khu di tích kỉ niệm Kim Đồng, xây dựng tượng đài và nhà tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, xây dựng cơ sở vật chất cho hoạt động Đội như mua trống, cờ, khăn quàng đỏ,... 

Thực hiện lời Bác Hồ đã dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Tùy theo sức của mình”, những ngày đầu tháng 1/2021, đội viên Liên đội Tiểu học và Liên đội THCS Nguyễn Siêu đã tích cực tham gia có hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ” do Hội đồng Đội Quận Cầu Giấy phát động. Qua hoạt động này, đội viên được rèn luyện ý thức tiết kiệm, yêu lao động lao động, đoàn kết, sẻ chia, cảm thông với mọi người xung quanh, biết giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.