Lan tỏa văn hóa đọc với Ngày hội đổi sách

14:02 01/11/2022

Dưới tiết trời thu mát mẻ, ngày 28/10 vừa qua, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức Ngày hội đổi sách dành cho học sinh mang tên "Trao cuốn sách đã đọc - Nhận cuốn sách yêu thương".

Ngày hội đổi sách ngày 28/10 là một trong những hoạt động của dự án phát triển văn hóa đọc nhằm lan tỏa thông điệp “Trao cuốn sách đã đọc - Nhận cuốn sách yêu thương”. Các con học sinh tham gia vào hoạt động này sẽ mang một hoặc nhiều cuốn sách để đổi lấy số lượng sách tương ứng mà các con yêu thích tại các “Góc đổi sách”.

Đây cũng đồng thời là hoạt động xã hội hóa nhằm xây dựng “Tủ sách kết nối - Lan tỏa Văn hóa đọc” dành tặng cho các bạn nhỏ vùng cao và các tủ sách ở xã, phường. Thư viện trường sẽ nhận sách và truyện do các con quyên tặng và gửi đến những vùng cao, vùng xa - nơi còn khó khăn về cơ sở vật chất phục vụ cho việc học - như những phần quà thiết thực và đầy ý nghĩa, góp phần đem tới niềm vui cho các bạn nhỏ nhận sách và nâng cao tinh thần học tập trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, các con học sinh được chia sẻ cảm nhận và suy nghĩ cá nhân khi tham gia hoạt động hoặc chia sẻ về những cuốn sách đã đổi hoặc đã nhận từ Góc đổi sách. Dưới đây là một số cảm nhận của các con học sinh về Ngày hội đổi sách vừa qua tại trường Tiểu học Nguyễn Siêu!