Kiểm tra việc xây dựng và thực hiện QCDC cơ sở tại Trường TH Nguyễn Siêu

11:31 25/12/2020

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở trên địa bàn Thành phố của Thành ủy Hà Nội, sáng 25/12/2020, Đoàn kiểm tra số 01 cùng đại diện Quận ủy, Liên đoàn Lao động, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Cầu Giấy đã đến Trường Tiểu học Nguyễn Siêu để kiểm tra, đánh giá thực chất việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC).

Kết quả kiểm tra là cơ sở xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở trong thời gian tới, nhằm đảm bảo ổn định tình hình cơ sở, chuẩn bị tốt cho đại hội Đảng các cấp.

Đại diện nhà trường tham dự bao gồm: đại diện thường trực cấp ủy, Ban Giám hiệu, các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở, Trưởng các tổ chức đoàn thể; tổ trưởng các bộ môn; đại diện giáo viên chủ nhiệm; đại diện cha mẹ học sinh của trường. 

Với chủ trương ngắn gọn, đúng trọng tâm, có số liệu cụ thể, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, Trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã báo cáo đầy đủ về đặc điểm, tình hình chung; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng; kết quả thực hiện dân chủ theo Nghị định số 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 11 /2020/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập; cũng như đưa ra những đánh giá chung, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong thời gian tới, các kiến nghị đề xuất với Trung ương và Thành phố. 

Hướng tới mục đích (1) phát huy quyền làm chủ của nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động, người học và nâng cao trách nhiệm của hiệu trưởng; (2) Tăng cường nề nếp, kỷ cương, kỷ luật trong hoạt động của cơ sở giáo dục, góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; phòng chống các hành vi tiêu cực,...; việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục Trường TH Nguyễn Siêu luôn được hết sức chú trọng.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Chi bộ, Hội đồng quản trị và sự giám sát chặt chẽ của Công đoàn, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã triển khai thực hiện QCDC trong nhà trường và công tác công khai trong lĩnh vực giáo dục đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, đã phát huy trí tuệ của tập thể trong việc tham gia xây dựng nhà trường và các tổ chức đoàn thể ngày càng vững mạnh; xây dựng khối đoàn kết nhà trường.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã đi thăm một số lớp học, trò chuyện, hỏi han các cháu, động viên các thầy cô giáo, khen ngợi nhà trường chăm lo dạy tốt, học tốt, xứng đáng là trường tư thục đi đầu phong trào giáo dục của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

***

Trường Tiểu học Nguyễn Siêu được thành lập năm 1993. Tới năm 2014, trường được công nhận là trung tâm khảo thí và giảng dạy chương trình phổ thông Quốc tế Cambridge thuộc hệ thống các trường phổ thông Quốc tế của Đại học Cambridge với mã số VN236. Ngày 26/1/2015, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt công nhận trường đạt tiêu chí trường chất lượng cao theo Quyết định số 384/QĐ- UBND.

Ngày 09/01/2020, Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận trường Tiểu học Nguyễn Siêu đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3.

Tháng 1/2020, UBND Thành phố Hà Nội công nhận trường tiểu học Nguyễn Siêu đạt Chuẩn Quốc gia Mức độ 2.

Năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học Nguyễn Siêu có 51 lớp với 1303 học sinh, trong đó 46 lớp Song ngữ Quốc tế Cambridge (chiếm tỉ lệ 90%) và 5 lớp Chất lượng cao (chiếm tỉ lệ 10%). Học sinh của trường học song song chương trình do Bộ GD&ĐT Việt Nam quy định và chương trình Cambridge. 

Với đội ngũ giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, trình độ năng lực chuyên môn tốt, phương pháp dạy học đổi mới, sáng tạo, chất lượng giáo dục toàn diện nhà trường ngày càng được nâng cao. Trường Tiểu học Nguyễn Siêu liên tục được công nhận “Tập thể lao động xuất sắc” cấp Thành phố, được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động Hạng Ba.