Kế hoạch kiểm tra Học kỳ II và một số mốc thời gian cần lưu ý

22:03 09/05/2021

Kính gửi cha mẹ học sinh Trường Nguyễn Siêu!

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với những con số biết nói cập nhật hàng ngày, hàng giờ, việc học sinh quay trở lại trường là hết sức khó khăn. Một lần nữa, thầy trò và các gia đình học sinh Nguyễn Siêu lại gửi đến nhau những thông điệp tích cực, yêu thương và đầy tinh thần trách nhiệm. 

Để đảm bảo kết thúc năm học theo đúng tiến độ vào ngày 31/5/2021, nhà trường căn cứ các văn bản hướng dẫn (*), quyết định điều chỉnh kế hoạch dạy học tháng 5; kế hoạch kiểm tra đánh giá cuối kỳ II cũng như thông báo tới cha mẹ học sinh một số mốc thời gian quan trọng như sau:

1. Dừng học trực tuyến ở một số bộ môn đã kết thúc chương trình, đảm bảo đủ thời lượng và hoàn thành các bài kiểm tra đánh giá cuối kỳ cho học sinh để giáo viên tiến hành báo cáo học tập cuối năm.

2. Đối với các bộ môn chương trình Việt Nam chưa được kiểm tra, đánh giá, nhà trường điều chỉnh thời khóa biểu ôn tập và kế hoạch kiểm tra đánh giá cuối kỳ II trong hai tuần tới. Cụ thể: 

+ Tuần từ 10-16/5: Học sinh nộp sản phẩm trên nền tảng Microsoft Teams ở bộ môn Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật, Tin học đối với cấp Tiểu học. Học sinh thực hiện bài thi thực hành với kết cấu đề mở và bài tập dự án, nộp sản phẩm trên nền tảng Microsoft Teams ở bộ môn Ngữ Văn, KHTN đối với cấp THCS; Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lí đối với cấp THPT. Kiểm tra các môn: Giáo dục công dân, Công nghệ 6, Mỹ thuật theo thời khóa biểu.

+ Tuần từ 17-21/5: Tổ chức thi trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams ở bộ môn: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lí đối với cấp Tiểu học; Toán, KHXH đối với cấp THCS; Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học đối với cấp THPT.

>> Các hướng dẫn và tiêu chí đánh giá học sinh sẽ được giáo viên phổ biến trong các tiết học trực tuyến cho học sinh. Lịch kiểm tra đánh giá cuối kỳ và lịch tổng kết khối sẽ được giáo viên chủ nhiệm gửi tới cha mẹ học sinh qua email.

>> Kế hoạch dạy học, kiểm tra đánh giá Học kỳ II điều chỉnh trong giai đoạn tạm dừng đến trường của chương trình Cambridge sẽ được Bộ phận Quốc tế gửi đến cha mẹ học sinh sau.

3. Tiến hành tổng kết, báo cáo năm học theo khối, lớp trong tuần từ 24-29/5 bằng hình thức trực tuyến.

4. Tiến hành Lễ tuyên dương, khen thưởng cuối năm bằng hình thức trực tuyến hoặc qua cầu truyền hình vào ngày 31/5/2021.

5. GVCN và giáo viên bộ môn tiếp tục đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh thông qua Sổ tay học sinh Nguyễn Siêu, dựa trên “Khung đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh Nguyễn Siêu” và bản điều chỉnh tiêu chí đánh giá trong giai đoạn học tập trực tuyến. 

Chân thành cảm ơn quý cha mẹ học sinh và các con học sinh đã luôn đồng hành, nỗ lực vượt qua khó khăn cùng nhà trường trong thời gian qua. Mong các con học sinh và gia đình luôn khỏe mạnh, giữ vững tinh thần lạc quan và bản lĩnh để cán đích thành công năm học 2020-2021!

HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Minh Thúy                                                                

================

(*)
- Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ban hành chương trình giáo dục phổ thông bao gồm Chương trình tổng thể và chương trình môn học và hoạt động giáo dục của cấp tiểu học, cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông; 
- Thông tư 09/2021 TT- BGDĐT quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên; 
- Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 

- Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với học sinh khối lớp 2,3,4,5; 
- Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học đối với học sinh khối lớp 1. 

 

TIN LIÊN QUAN:

>>> Clip Dạy học thời Covid-19 (do GV Nguyễn Siêu tự biên tự diễn)

>>> Thông báo lần thứ 10 của BGH và Thư mời CMHS họp trực tuyến

>>> Thư cuối tuần: Những ưu tiên quan trọng

>>> COVID-19 updates for Cambridge schools - Cập nhật gửi các trường Cambridge

>>> Thư của Hiệu trưởng về kì thi Checkpoint/ IGCSE, AS và A Level

>>> Học trực tuyến - chúng ta vẫn có thể xây dựng được Lớp học Hạnh phúc

>>> Xây dựng văn hóa Nguyễn Siêu - Kiến tạo trường học hạnh phúc

>>> Tọa đàm "Trường học Hạnh phúc"

>>> Học cách làm cha mẹ tốt hơn để con thêm hạnh phúc

>>> Ấm lòng những sẻ chia, tin yêu...

>>> Mẹ - Con, và những lời tự đáy lòng

>>> Cẩm nang "Cùng con chiến thắng đại dịch"

>>> 25 LÍ DO ĐỂ NGUYỄN SIÊU LÀ MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC HÀNG ĐẦU THỦ ĐÔ