Thư của Hiệu trưởng về kì thi Checkpoint/ IGCSE, AS và A Level

19:54 24/03/2020

*

Hà Nội, ngày 25 tháng 03 năm 2020

Kính gửi quý Cha mẹ học sinh!

Nhà trường nhận được thông báo từ phía Hội đồng khảo thí Quốc tế Cambridge (CAIE) về việc hủy bỏ toàn bộ các kỳ thi Checkpoint/ IGCSE, AS và A Level tháng 4; 5; 6 năm 2020. Trước tình hình đó, nhà trường xin gửi tới cha mẹ học sinh một số thông tin như sau:

Về lệ phí kỳ thi: Nhà trường sẽ thông báo phương án hoàn trả lại lệ phí cho CMHS sau khi CAIE xác nhận.

Về tuyển sinh các lớp đầu cấp học theo chương trình Cambridge năm học 2020-2021 (Checkpoint/ IGCSE/ AS/ A Level), nhà trường căn cứ vào các tiêu chí sau:

- Trình độ tiếng Anh (chứng chỉ Quốc tế Cambridge hoặc bài thi nội bộ tương đương).

- Kết quả đánh giá năng lực, phẩm chất năm học 2018-2019 và Học kỳ I năm học 2019-2020 của chương trình Việt Nam và chương trình Quốc tế (nếu có).

- Kết quả bài kiểm tra đánh giá nội bộ tương đương thay thế cho bài thi Cambridge.

Để đảm bảo kết quả dạy và học cho học sinh trong thời gian nghỉ phòng chống dịch, thầy và trò cần làm tốt một số việc sau đây:

- Học sinh vẫn tiếp tục thực hiện việc học tập trực tuyến cho đến khi quay trở lại trường để đảm bảo nội dung chương trình theo quy định của cấp trên về năm học 2019-2020 và theo quy định đã thống nhất với cha mẹ học sinh đầu năm học đối với chương trình Việt Nam và chương trình Quốc tế Cambridge.

- Học sinh vẫn tiếp tục ôn tập để có thể tham gia kỳ thi vào bất cứ thời gian nào khi CAIE thông báo và kỳ thi nội bộ tương đương để kiểm tra năng lực đầu vào của bậc học tiếp theo.

- Học sinh cần học tập nghiêm túc. Nhà trường sẽ thực hiện hướng dẫn của CAIE về đánh giá năng lực theo chuẩn Cambridge để đáp ứng việc xét tuyển vào các cấp học cao hơn. (xem chi tiết tại thư của Cambridge).

- Bên cạnh học trực tuyến với các thầy cô, học sinh có thể tham khảo một số tài liệu, lớp học online mà Cambridge giới thiệu (danh mục tham khảo ở cuối thư này).

- Đồng hành cùng với đội ngũ giáo viên người nước ngoài các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ các con học sinh với thời gian linh hoạt và nhiều hình thức học khác nhau.

Chương trình Cambridge định hướng học sinh học tập suốt đời, xây dựng 5 phẩm chất trụ cột: Trách nhiệm - Tư duy - Sáng tạo - Đam mê - Tự tin. Chương trình Cambridge giúp khắc phục hai điểm yếu của học sinh Việt Nam: kĩ năng thực hành và tư duy phản biện - những kĩ năng và giá trị cần có của học sinh thế kỷ XXI. Vì vậy, tuy kì thi chính thức năm nay không diễn ra như thường lệ, nhà trường mong cha mẹ học sinh tiếp tục động viên các con nỗ lực học tập để thể hiện những phẩm chất và năng lực của công dân toàn cầu, đặc biệt trong một thế giới đầy biến động hiện nay.  

Kính mong cha mẹ học sinh tiếp tục đồng hành cùng thầy cô để vượt qua mọi thử thách, hoàn thành tốt năm học 2019-2020.

HIỆU TRƯỞNG

Nguyễn Thị Minh Thuý

=======================================================

DANH MỤC THAM KHẢO CÁC TÀI LIỆU DO CAMBRIDGE GIỚI THIỆU

  1. https://www.cambridge.org/core/what-we-publish/textbooks?fbclid=IwAR1dwgIk3taSYT_oRr1ABBr-mBP_gpUe9eIpwHDNL6xv12YfGgY02Ep_erI
  2. https://www.cambridgeinternational.org/support-and-training-for-schools/support-for-teachers/teaching-and-assessment/resource-plus/?fbclid=IwAR1GIkdGA0gvtHpcHtkwx_c4unNtxXEXoEVlKn8n1AOngfXvg4RudRHMXNM
  3. https://help.cambridgeinternational.org/hc/en-gb/articles/360006532458-Novel-coronavirus-Information-for-schools-about-the-COVID-19-coronavirus-outbreak
  4. Lớp học thêm của trường học trực tuyến Nisai tại Anh: Bộ phận quốc tế đã liên hệ với trường học trực tuyến Nisai (www.nisai.com), CMHS quan tâm vui lòng BẤM VÀO ĐÂY.

===

TIN LIÊN QUAN:

>>> COVID-19 updates for Cambridge schools - Cập nhật thông tin tới các trường Cambridge Khu vực Đông Nam Á & Thái Bình Dương