“IDOL BÂY GIỜ KHÔNG CÒN LÀ CỦA RIÊNG CHÚNG TÔI NỮA RỒI!”

09:00 09/07/2023

Đó là một trong vô vàn lời bình luận chan chứa yêu thương và tự hào từ các thầy cô giáo và bạn bè ở Trường Nguyễn Siêu của Nguyễn Lâm Phúc - hay Gấu - cựu học sinh xuất sắc về cả học thuật và nghệ thuật của Trường Nguyễn Siêu, hiện là sinh viên năm thứ nhất ngành Truyền thông tại Đại học RMIT Việt Nam. Lâm Phúc vừa trở thành một thí sinh ấn tượng sở hữu tấm vé Vàng vào vòng Nhà hát ngay trong tập 1 của Vietnam Idol - một cuộc thi âm nhạc hấp dẫn vừa trở lại sau 7 năm gián đoạn.

Với âm nhạc, Lâm Phúc chưa từng được đào tạo chính quy song đã có niềm đam mê từ bé và không ngừng theo đuổi. Ở tuổi 19, Phúc chủ yếu mới chỉ hoạt động trong câu lạc bộ ở trường song đã luôn là một idol trong lòng thầy cô và bè bạn. Được nhận xét là người có tính cách hoạt bát, sôi nổi, cùng với đam mê âm nhạc thường trực, Phúc chính là đồng sáng lập CLB âm nhạc của Trường Nguyễn Siêu mang tên Le Stella di NS. 

Nguyễn Lâm Phúc hát chính cùng 20 thầy cô giáo, 2 cha mẹ học sinh và 8 em học sinh trong tiết mục “Người ơi người ở đừng về” với âm nhạc hiện đại trên sâu khấu đại nhạc hội kỷ niệm năm học thứ 30 của Trường Nguyễn Siêu (2/2023)

Lâm Phúc chia sẻ: “Vietnam Idol là một cánh cửa lớn, nơi đã sản sinh ra rất nhiều các anh chị nghệ sĩ của Việt Nam. Mình cảm thấy sức trẻ, nhiệt huyết của mình có sự tương đồng với các anh chị ở thời điểm đó. Khi Vietnam Idol quay trở lại sau 7 năm, mình nghĩ không có lí do gì để cho mình chần chừ. Mình mong muốn thử sức và trở thành Vietnam Idol 2023 - Thần tượng Âm nhạc Việt Nam thế hệ mới.” 

Sau màn biểu diễn ca khúc balad “Tâm sự cùng người lạ” (Tiên Cookie) - nơi Lâm Phúc thể hiện cá tính của mình trong một bài hát quen thuộc, ca sĩ gạo cội Mỹ Tâm đã thốt lên: “Wow! Beautiful! Hay hay hay hay hay hay!”, “Giọng em rất sáng, ổn định và tình cảm. Đi thẳng vào vòng trong chứ còn gì nữa!”. Còn nhạc sĩ Huy Tuấn thì cảm thán: “Giọng vang, rền. 19 tuổi hát già dặn nhỉ! Luyến láy kĩ thuật như thế ở tuổi này là quá chắc rồi.” 

Thuyết phục được hoàn toàn bộ 3 giám khảo và nhận được vé Vàng vào vòng Nhà hát, với bản tính điềm tĩnh, sự tự tin và lòng quyết tâm, Lâm Phúc chia sẻ: “Ở những vòng tiếp theo, mình sẽ cố gắng để bung thật nhiều hơn nữa nội lực để thể hiện cho BGK thấy là bản thân mình có thể tiếp tục tiến xa hơn, khám phá những điều mà mình chưa từng làm được bao giờ.”

Nguyễn Lâm Phúc khi đang là học sinh lớp 11 - được vinh danh học sinh xuất sắc và nhận khen tặng từ Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý

Bởi luôn khiêm tốn và kín tiếng, ít ai biết rằng Lâm Phúc còn có bảng thành tích học tập cả chương trình Việt Nam và chương trình song ngữ quốc tế Cambridge tại Nguyễn Siêu tuyệt vời với 100% điểm A/A*. “Đáng yêu, tử tế, lịch thiệp” - đó là những tính từ mà cô Mỹ Dung (GVCN, GV Tiếng Anh) dành cho Lâm Phúc.. “Nó làm gì cũng xuất sắc ý, không những hát hay mà học siêu đỉnh nhé! Nhất là môn cô nó dạy. Chúc mừng con với tấm vé vàng, yên tâm, lúc nào cũng là chàng trai vàng trong lòng tui! 🧡” - cô Đào Ngọc Minh Anh (GV môn Sinh học) không tiếc lời khen cậu học trò cũ trên trang cá nhân của mình. 

Năm lớp 12, Lâm Phúc đạt A* các môn Biology (Sinh học), Mathematics (Toán), Chemistry (Hoá học) chương trình Cambridge GCE AS & A Level

Cô giáo Âm nhạc Lê Thị Tuyết - người gắn bó đường dài với Lâm Phúc qua rất nhiều chương trình văn nghệ ở trường Nguyễn Siêu xúc động kể: "Tôi vẫn thường gọi Phúc với cái tên gần gũi, thân thuộc, ấy là Gấu. Tôi vẫn nhớ cái ấn tượng đầu tiên với Gấu trong tiết học hát bài "Tuổi hồng" năm lớp 8, Gấu ngồi bàn trên cùng và hát vô cùng say mê, hát to nhất lớp. Mãi sau này cậu ấy mới "bật mí" với cô rằng: "Con cố tình hát to để mong cô để ý đến con đấy ạ!😊...". Sao lại có học sinh đáng yêu thế chứ!!! Đến năm Gấu học lớp 9, tôi bắt đầu đưa Gấu vào "showbiz Nguyễn Siêu" từ "show" nhỏ đến "show" to. Các buổi trưa, cô trò tranh thủ luyện thanh, tập bài... và rồi dần dần cái tên Nguyễn Lâm Phúc đã không còn xa lạ với các thầy cô và học sinh toàn trường nữa. Không chỉ hát hay, Phúc còn là một cậu bé rất ngoan, lễ phép, hòa đồng, gần gũi với tất cả mọi người. Nhìn cái cách con say mê hát, đam mê học hỏi, có những buổi tối đến 11h đêm con vẫn tập bài rồi thu âm qua điện thoại gửi cho cô, hỏi ý kiến cô: "Con hát như này được chưa cô ơi...", "Cô ơi, bài này thì hát như này hay như kia...?"..., tôi đã biết chắc chắn sau này cậu ấy sẽ là một ngôi sao âm nhạc."

Một lần nữa, chúc mừng Nguyễn Lâm Phúc, idol trong lòng NSers!!! Chúc idol của chúng ta tiếp tục vững bước chinh phục những cột mốc mới trên con đường nghệ thuật!