[HUMANS OF NGUYEN SIEU] - Chương trình Dự bị Đại học

08:00 09/07/2021

Trường Nguyễn Siêu cam kết trong việc tìm kiếm, giới thiệu và triển khai những chương trình Quốc tế chất lượng nhất đến với các học sinh và quý vị phụ huynh. Chương trình Dự bị Đại học là một điển hình của việc những cam kết đó. Trong những năm đầu triển khai, lớp duy trì với mức 5 - 6 học sinh/ khoá. Một số lượng ít ỏi nhưng vẫn được duy trì với niềm tin chương trình sẽ mở ra một cánh cổng mới, một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh.

Vậy liệu chương trình Dự bị Đại học có thực sự hỗ trợ được các bạn học sinh trong quá trình học Đại học tại nước ngoài không?

Nói đến những học sinh trong lứa đầu theo học chương trình Dự bị Đại học tại trường Nguyễn Siêu, phải nhắc tới 2 cô bạn: Hoàng Nguyễn Thu Minh và Trần Minh Khuê (sinh năm 2003). Với cùng một đam mê nghệ thuật, hai bạn đã chọn cho mình một lộ trình phù hợp với định hướng bản thân. Xuất phát là hai học sinh của chương trình Cambridge, sau khi kết thúc IGCSE (lớp 10), hai bạn chọn học chương trình Dự bị Đại học kéo dài 1 năm và sau đó học chuyển tiếp lên bậc Đại học tại New Zealand. Xuất sắc hơn khi cả 2 bạn đều đồng thời nhận được học bổng International Student Excellence với giá trị lên tới hơn 20,000 đô cho mỗi bạn.

Những niềm vui đầu tiên khi thầy trò nhận được thư báo học bổng từ trường Đại học Massey (New Zealand) dành cho những học sinh theo học chương trình Dự bị Đại học tại trường Nguyễn Siêu

Thu Minh lựa chọn ngành Sound Engineering (Kỹ sư âm thanh), Minh Khuê lựa chọn ngành Visual Communication Design (Truyền thông thị giác), cả hai ngành này đều tương đối mới lạ tại Việt Nam. Hiện nay, các bạn đều đang học năm thứ hai của chương trình Đại học và dự kiến sẽ tốt nghiệp Đại học vào năm 2022 - 2023 (20 tuổi).

Điều khiến những người quản lý chương trình rất vui, đó là mặc dù bước chân vào bậc Đại học khi tuổi còn trẻ, nhưng bằng sự nỗ lực, chăm chỉ và bằng nền tảng vững chắc, các bạn đã đạt được điểm số cao trong học tập và không hề thua kém các bạn sinh viên bản ngữ tại New Zealand. Cả hai bạn đều luôn đạt điểm A và B (Good performance và Excellent performance) trong các môn chuyên ngành. Đặc biệt, Thu Minh đạt điểm số tối đa (100) trong các môn chuyên ngành về Âm nhạc và nhận được nhiều thư chúc mừng từ các giảng viên - hết sức tuyệt vời! Có thể tự hào nói rằng, chương trình Dự bị Đại học cũng đã một phần hỗ trợ cho các bạn học sinh có bộ kỹ năng vững vàng và sự tự tin nhất định trước khi đặt chân vào năm đầu của Đại học.

Bảng điểm xuất sắc của Thu Minh trong các môn chuyên ngành về Âm nhạc

Đánh giá của giảng viên về bài làm của Thu Minh: "Excellent - best mix of them all."

Bảng điểm trong năm học vừa qua của Minh Khuê

 

Đây là hình ảnh của thầy Nguyễn Hoàng Lâm - trưởng Bộ phận Quốc tế, trường Nguyễn Siêu trong chuyến thăm và làm việc với trường Đại học Massey, đồng thời đã có buổi gặp mặt các bạn học sinh của chương trình Dự bị Đại học khóa II, năm 2019. Hãy cùng điểm qua (từ trái sang phải): Nguyễn Đình Trung (Học sinh đầu tiên của trường Nguyễn Siêu theo học ngành Luật tại Đại học Victoria Wellington khi mới 17 tuổi), Hoàng Nguyễn Thu Minh (Đạt học bổng 15,000 đô của trường Đại học Massey), Trần Minh Khuê (Đạt học bổng 20,000 đô của trường Đại học Massey), Trần Đức Minh (Theo học ngành Politics - Chính trị tại trường Đại học Victoria Wellington), Thầy Nguyễn Hoàng Lâm.

Chúc mừng các bạn, và hy vọng trường Nguyễn Siêu sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh là các chương trình quốc tế và đào tạo ra được nhiều lứa học trò xuất sắc.

------------------------------------------------------------------

🔑 Chương trình Dự bị Đại học là chương trình gì?

https://www.facebook.com/NSI.Vietnam/posts/887696278693338

🔑 Hiểu đúng về chương trình Dự bị Đại học:

https://www.facebook.com/NSI.Vietnam/posts/657815411681427

🔑 Dự bị Đại học và A levels? Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

https://www.facebook.com/NSI.Vietnam/posts/563671011095868