Hội nghị tuyên truyền các văn bản QPPL liên quan đến nhà trường

16:37 01/10/2020

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật, văn bản dưới luật liên quan đến nhà trường năm 2020 Cụm trường Thanh Xuân - Cầu Giấy và Cụm trường Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức sáng ngày 1/10/2020 tại Trường Nguyễn Siêu.

Dự hội nghị có đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng đại diện các trường THPT Cụm trường Cầu Giấy - Thanh Xuân và Cụm trường Hoàn kiếm - Hai Bà Trưng. Đồng chí Đàm Xuân Quang - Phó Chánh Văn phòng Sở GD và ĐT Hà Nội - là người chủ trì Hội nghị này.

Nội dung chính mà Hội nghị mang tới bao gồm: Luật phòng chống tham nhũng, Luật Thủ đô, Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT và những việc nhà trường cần triển khai thực hiện. Các sửa đổi và một số điểm mới của từng Luật được nhấn mạnh và làm rõ. Đặc biệt, các giải pháp và hành động cụ thể dành cho các nhà trường cũng được đưa ra. 

Đáng chú ý, trong báo cáo kết quả thực hiện Điều 12 sau hơn 05 năm thi hành Luật Thủ đô. (Tính đến tháng 5/2020), toàn Thành phố có 19 trường thuộc các cấp học đạt chất lượng cao. Trong đó, có 3/19 trường THPT: Nguyễn Siêu, Phan Huy Chú, Nguyễn Bỉnh Khiêm. Trước kia, các trường tự phong chất lượng cao. Nay phải được UBND Thành phố ban hành Quyết định công nhận mới được vận hành và thực hiện thu chi theo Nghị quyết 14, 15 của HĐND Thành phố.