Học sinh lớp 6 đón hè với một ngày làm trang trại

10:48 02/05/2019

Ngày 19/4, học sinh lớp 6 đã được trải nghiệm tại trang trại Dê trắng (Ba Vì, Hà Nội) để hòa mình với cuộc sống tự nhiên của những dê, lừa, ngựa, đà điểu..., tự tay úp cá, đào khoai và tham gia nhiều trò chơi ngoài trời khác.

Ngày trải nghiệm của học sinh lớp 6 cũng chính là ngày nóng nhất của đợt nắng đầu hè. Tuy nhiên, hành trình dưới bóng cây rợp mát của trang trại Dê trắng đã giúp các em giữ nguyên cảm giác hào hứng hòa mình với thiên nhiên.

Với nhiều em, đây là lần đầu tiên tự tay ngắt từng nhánh cỏ non, mềm đưa vào miệng những chú dê non và xoa đầu chúng một cách vừa rụt rè vừa thích thú. Chuồng đà điểu là nơi các em tận mắt nhìn thấy từng quả trứng khổng lồ của loài gia cầm có đôi chân "người mẫu". Đến trại ngựa, các em lại được thử làm cao bồi cưỡi trên lưng chiến mã, đi một vòng quan sát những chú la (sản phẩm lai giữa lừa và ngựa), những chú lạc đà nghiến răng trèo trẹo...

Ngày trải nghiệm của các em được nối dài với những thử thách khác như úp cá bằng nơm (cả thầy và trò đều... trắng tay vì nắng quá nên cá trốn biệt trong đám bùn lầy), đào khoai, nặn bánh trôi - sau đó thưởng thức luôn sản phẩm của chính mình.

Bên cạnh đó, nhiều trò chơi ngoài trời khác cũng "đốt" năng lượng của các em như kéo co, nhảy sạp, đu xà..., trước khi các em ra về với những món quà sữa, bánh... từ trang trại.

Các hoạt động đều diễn ra dưới bóng lá mát lành

Chuẩn bị khẩu phần ăn cho những chú dê non

Cho dê ăn là một trải nghiệm nhiều em chưa từng có

Thăm trang trại ngựa và thử cảm giác cao bồi

Ghé qua khu nuôi đà điểu

Úp cá bằng nơm

"Mót" khoai như những thiếu nhi của ruộng đồng thứ thiệt

Kéo co...


Nhảy sạp...

Thưởng thức bánh trôi do chính tay mình nặn

Đu xà, trò chơi tìm kiếm Tarzan...