Học sinh khối 8 trổ tài thiết kế đèn học thông minh

11:22 26/11/2022

Ngày 23 và 24/11, học sinh khối 8 và 9 trường Nguyễn Siêu đã có giờ học trải nghiệm tại Khoa Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Sư phạm Hà Nội I để được hướng dẫn lắp ráp cây thông phát sáng và robot điều khiển bằng điện thoại thông minh. Buổi trải nghiệm giúp các con nắm được nguyên lý về mạch điện, cách thức vận hành motor và sử dụng an toàn các thiết bị điện tử, mỏ hàn…

Vừa qua, học sinh khối 8 và lớp 9AE0 trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã có giờ học trải nghiệm môn công nghệ tại Khoa Sư phạm Kĩ thuật - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Với chủ đề "Thiết kế mạch điện đèn học thông minh", các bạn học sinh được trải nghiệm hai hoạt động là thiết kế - chế tạo mạch điện và trang trí - thử nghiệm thành phẩm của mình.

Thông qua hoạt động ngoại khóa này, các bạn học sinh hiểu biết thêm về cuộc cách mạng công nghệ 4.0, từ đó trang bị cho bản thân những kiến thức về Điện - Điện tử - Cơ khí - Kỹ thuật từ hoạt động thực tiễn. Bên cạnh đó, các bạn có cơ hội tiếp thu kiến thức về cơ hội nghề nghiệp của ngành lập trình ứng dụng trong tương lai, cũng như một số ngành nghề liên quan đến lập trình và cảm biến. 

Kết thúc hoạt động này, thầy cô mong muốn học sinh được trang bị và củng cố thêm năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực làm việc nhóm và cả tư duy lập trình. Mỗi hoạt động trải nghiệm tại trường Nguyễn Siêu đều phục vụ mục đích cao cả là tạo môi trường giảng dạy tốt nhất để giáo dục toàn diện lứa học sinh đầy tài năng và triển vọng - những đứa trẻ tương lai sẽ đem đến những thay đổi tích cực và mạnh mẽ cho nước nhà, những mầm non tương lai của đất nước.