HỌC BỔNG DANH GIÁ NHẤT SINGAPORE CHỜ ĐÓN HỌC SINH NGUYỄN SIÊU

09:14 07/11/2023

Chiều 6/11/2023, phái đoàn đại diện Cơ quan giáo dục Singapore và các trường Trung học Singapore đã có mặt tại trường Nguyễn Siêu, giới thiệu với học sinh khối 8 của chúng ta cơ hội giành được những học bổng toàn phần danh giá nhất của đất nước Sư tử. Đây là những học bổng phục vụ mục tiêu phát triển nhân tài của các quốc gia Đông Nam Á.

Hai loại học bổng mà đại diện Cơ quan giáo dục và các trường Trung học Singapore mang tới bao gồm:

  • * Học bổng ASEAN (Association of Southeast Asian Nations – Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) là một chương trình học bổng được tài trợ bởi Chính phủ Singapore cho các quốc gia Đông Nam Á.
  • * A*Star (Agency for Science, Technologly And Research) – Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu của chính phủ Singapore là cơ quan cấp học bổng mang tên Young Researches Attachment program – Học bổng nhà nghiên cứu trẻ, ở Việt Nam thường gọi là A*STAR.
  • Đoàn công tác của Cơ quan giáo dục và các trường Trung học Singapore được chào đón nồng nhiệt tại Nguyễn Siêu

Tất cả những học sinh xuất sắc của các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, sẽ trở thành chủ nhân học bổng này nếu đủ điều kiện đăng ký hồ sơ ứng tuyển, vượt qua các bài kiểm tra kiến thức, kĩ năng và vòng phỏng vấn. Học bổng sẽ mang lại cho học sinh 2 năm học phổ thông và 2 năm học dự bị đại học tại các trường Trung học Singapore phù hợp nhất với năng lực, sở trường của các con, và đặc biệt, các con được đài thọ tất cả chi phí ăn, ở, học tập, thi chứng chỉ, vé máy bay khứ hồi, được ưu đãi về y tế và bảo hiểm, đồng thời không phải chịu bất cứ điều khoản ràng buộc nào đi kèm học bổng.

Đại diện Cơ quan giáo dục Singapore và đại diện trường Trung học Raffles giới thiệu về những điều kiện đạt học bổng toàn phần không ràng buộc và giải đáp những câu hỏi của học sinh Nguyễn Siêu

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Cơ quan giáo dục Singapore đã giới thiệu sơ lược văn hóa, lịch sử, điều kiện kinh tế và những ưu đãi dành cho giáo dục tại đảo quốc Sư tử, đại diện trường Trung học Raffles chia sẻ về cuộc sống thường nhật năng động, hấp dẫn tại trường Nữ sinh hay Học viện Raffles, nơi học sinh ngoài học tập còn được chú trọng phát triển năng khiếu nghệ thuật, thể thao…

Các con học sinh khối 8 Nguyễn Siêu tỏ ra rất quan tâm đến chương trình học bổng hấp dẫn nhất ASEAN và đặt nhiều câu hỏi thú vị cho các vị khách mời, trong đó đáng chú ý nhất là lộ trình ứng tuyển. Singapore là một điểm đến quen thuộc với học sinh Nguyễn Siêu khi hàng năm, nhà trường đều có các đoàn trao đổi, giao lưu giáo dục, trại hè, trại đông… ghé thăm đất nước này.

Đoàn khách mời Singapore và lãnh đạo trường Nguyễn Siêu hội đàm về trao đổi, phát triển giáo dục

Sau phần giới thiệu học bổng, đoàn khách mời Singapore và đại diện trường Nguyễn Siêu trao tặng phẩm lưu niệm và hội đàm, tiến tới những chương trình hợp tác bền vững và sâu sắc hơn nữa về giáo dục, cùng chung mục tiêu thúc đẩy một ASEAN tỏa sáng.