HOÀN THÀNH 70% LỘ TRÌNH, NGUYỄN SIÊU QUYẾT TÂM ĐẠT CHUẨN HPL TRONG NĂM 2025

17:16 06/06/2024

Trong ba ngày, từ 3/6 đến 5/6/2024, đại diện tổ chức High Performance Learning (HPL) đã có chuyến công tác thứ ba tới trường THCS & THPT Nguyễn Siêu để thẩm định tiến độ triển khai lộ trình HPL giai đoạn 2. Tại đây, chuyên gia đã dành cho Nguyễn Siêu nhiều đánh giá tích cực, khi đã hoàn thành 70% lộ trình trở thành Trường học ưu tú sau một năm học áp dụng triết lý “Học tập siêu hiệu quả” trong mọi mặt của nhà trường.

Trong ngày đầu tiên của đợt công tác, chuyên gia David Muir đã gặp gỡ Hiệu trưởng và Ban Điều hành dự án (Drive Team) để cùng nhìn lại hành trình HPL trong năm học 2023-2024 của trường Nguyễn Siêu.

Năm 2023 đánh dấu sự kiện trường THCS & THPT Nguyễn Siêu chính thức trở thành trường ứng viên HPL (HPL Pathway School). Kể từ đó tới nay, nhà trường đã tích cực tham gia những buổi tập huấn cho đội ngũ cốt cán với chuyên gia và phổ biến, đào tạo HPL cho giáo viên toàn trường. Đối với học sinh, tinh thần HPL được lan tỏa tới từng lớp học thông qua các bài giảng và hình thức trang trí không gian học tập. Nhờ đó, toàn bộ CBGVNV và học sinh đã nâng cao hiểu biết về “Học tập siêu hiệu quả”, đồng thời chủ động áp dụng triết lý này một cách phù hợp với bối cảnh hiện tại của trường Nguyễn Siêu.

Những nỗ lực trong hành trình đạt chuẩn HPL School của nhà trường đã tạo ấn tượng lớn với chuyên gia. Trao đổi với đội ngũ lãnh đạo, ông David Muir đánh giá cao kế hoạch hành động và những sáng kiến mà Nguyễn Siêu đã thực hiện để đáp ứng bộ tiêu chí kiểm định khắt khe của HPL. Ông cũng chia sẻ thêm những nhận định về khả năng thích ứng với triết lý giáo dục mới của thầy trò Nguyễn Siêu:

“Đội ngũ giáo viên đã tích hợp rất tốt kiến thức về HPL trong bài giảng, có thể xác định rõ ràng một tiết học sẽ giúp học sinh phát triển những giá trị ACPs, VAAs nào. Khi tôi trao đổi với học sinh, các em nắm được khái niệm và biết phải rèn luyện như thế nào để “nâng cấp” bản thân thành một học trò ưu tú hơn.”

“Với học sinh Nguyễn Siêu, tôi nhận thấy các em sở hữu nhiều phẩm chất tốt đẹp, phù hợp với các tiêu chí của HPL. Ấn tượng nhất chính là tư duy cởi mở với những ý tưởng mới, vì các em rất sẵn sàng, hào hứng tiếp thu HPL và nhanh chóng áp dụng trong học tập. Với tinh thần ấy, các em chính là những đại sứ HPL cho nhà trường. Sự cởi mở và thích ứng nhanh với phương pháp làm việc mới chắc chắn sẽ giúp học sinh Nguyễn Siêu dễ dàng đáp ứng các yêu cầu khác của HPL, cũng như gặt hái nhiều thành công sau khi ra trường.”

Chuyên gia và Ban Lãnh đạo sau đó đã thống nhất về các đầu việc đã hoàn thành trong năm học vừa qua, cũng như bộ nhiệm vụ cần thực hiện trong năm học tới. Theo TS. Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Giáo dục Khối Song ngữ, trong năm học vừa qua, trường Nguyễn Siêu đã hoàn thành 70% lộ trình HPL. Với nhiều sáng kiến triển vọng, trong giai đoạn tiếp theo, Nguyễn Siêu hướng đến hoàn thành 30% nhiệm vụ còn lại để có thể hoàn thiện hồ sơ kiểm định và được công nhận đạt chuẩn HPL vào năm 2025.

Sau buổi gặp mặt này, ông David Muir sẽ tiếp tục triển khai các buổi đào tạo, thảo luận sâu với Ban Điều hành dự án và Ban Cốt cán (Middle Leaders) gồm cả giáo viên Việt Nam và nước ngoài của trường.