Để một "con lười" cũng có thể thành công...

15:07 02/07/2020

Trong tuần qua, học sinh lớp 10 và 11 hệ IGCSE nhóm ngành Kinh tế đã có những buổi trải nghiệm sáng tạo thú vị khi gặp gỡ, chuyện trò và được chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ các doanh nhân, bạn bè Việt Nam và quốc tế.

Chương trình trải nghiệm sáng tạo mang tên Enterprise trip được tổ chức tại một điểm làm việc nhóm trên phố cổ Hà Nội, với không gian pha trộn giữa sự cổ kính của kiến trúc Pháp và cách bài trí hiện đại, trẻ trung, giản dị thân thiện. Tại đây, các bạn học sinh có thể vừa uống trà, cafe, tự chuẩn bị đồ ăn trưa cho mình và lắng nghe những câu chuyện khởi nghiệp "người thật, việc thật".

Các diễn giả hết sức gần gũi, giản dị trong một không gian làm việc nhóm đầy thú vị

Không phải là những doanh nhân quá thành đạt, cũng không phải những người có vị trí cao trong xã hội đến đây thuyết giảng, Enterprise trip đơn giản là những bạn trẻ không phân biệt ngành nghề, quốc tịch, có chung khát khao gây dựng sự nghiệp - cùng tụ về đây để chia sẻ kinh nghiệm sống, kinh nghiệm "làm giàu" với học sinh Nguyễn Siêu.

Họ có thể là một kĩ sư của công ty máy tính nổi tiếng IBM, là một chuyên gia trên sàn thương mại điện tử Singapore, là chủ cửa hiệu thời trang, là một người có đam mê du lịch và biến đam mê ấy thành công cụ kiếm tiền...

Chia sẻ kinh nghiệm từ một kĩ sư IBM và một "con lười" thành công về xây dựng mạng xã hội

Cá biệt, có một bạn tự nhận mình là "con lười", nhưng cái sự lười ấy lại mang về cho bạn nhiều ý tưởng hay trong quá trình khởi nghiệp. Bạn tận dụng tất cả những gì là sở trường, sở thích của mình và chỉ xoay quanh chính nó bằng mọi nguồn lực. Bây giờ, bạn đang là "bầu sô" của một vài trang mạng xã hội đang rất hot... 

Những câu chuyện chan hòa và vui vẻ xoay quanh những khó khăn, thử thách và cách vượt qua trên con đường khởi nghiệp.

Những câu chuyện về khởi nghiệp với đam mê, sáng tạo, phá vỡ những lối mòn... thực sự tạo cảm hứng cho học sinh Nguyễn Siêu, vốn đang theo học ngành IGCSE Enterprise với nhiều dự định, ước mơ.