“Đánh thức” tinh thần học tập cùng tiếng Anh

15:39 03/08/2022

Bộ phận Song ngữ của trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức tuần khởi động năm học mới cho học sinh từ khối 1 đến khối 5 bằng các hoạt động tập thể vô cùng sôi động và hào hứng.

Với mong muốn “đánh thức” tinh thần học tập vui vẻ của các học sinh tiểu học sau hai tháng nghỉ hè, bộ phận Song ngữ của trường tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức các trò chơi, hoạt động tập thể để các con học sinh được rèn luyện và thể hiện năng lực làm việc theo nhóm, kĩ năng hợp tác và tinh thần đoàn kết tập thể. 

Đối với chương trình Song ngữ Cambridge tại Nguyễn Siêu, điều quan trọng nhất có lẽ là học sinh cần được làm quen với thầy cô giáo người nước ngoài trước khi bắt đầu một năm học mới. Các bạn học sinh tiểu học Nguyễn Siêu đều có khả năng giao tiếp và học tốt các môn bằng tiếng Anh, tuy nhiên, trước mỗi một năm học mới, tâm lý e dè, lo lắng khi thay đổi lớp học và thay đổi thầy cô dạy môn Cambridge… cũng là một trở ngại nho nhỏ đối với sự tập trung của các con học sinh. Hiểu được tâm trạng chung trước năm học mới, những buổi học đầu tiên của trường tiểu học Nguyễn Siêu chính là buổi học về kĩ năng cá nhân, kĩ năng làm việc nhóm, tạo ra cho các con những ấn tượng tốt với thầy cô người nước ngoài và cả các bạn. Chuẩn bị tâm thế háo hức, vượt ra khỏi “chiếc vỏ ốc” của sự e dè để bước vào năm học mới.

Hy vọng rằng, sau hai ngày được tham gia các hoạt động tập thể cùng các thầy cô trong bộ phận Song ngữ trường Nguyễn Siêu, các bạn học sinh sẽ sẵn sàng bước vào năm học mới với tinh thần vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.