Cuộc thi dành cho những nhà thông thái khối 4, 5

11:12 25/01/2021

Trong tuần qua, học sinh khối 4, 5 đã tham dự cuộc thi "Nhà thông thái nhỏ tuổi" - một hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm kiểm tra, đánh giá năng lực cũng như khuyến khích học sinh củng cố kiến thức cơ bản, phát huy khả năng sáng tạo.

Tham dự "Nhà thông thái nhỏ tuổi", học sinh khối 4 và 5 trải qua bài thi kéo dài 1 tiếng đồng hồ với nhiều câu hỏi có độ khó khác nhau. Bài thi bao gồm kiến thức tổng hợp các môn Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lý..., đòi hỏi học sinh vừa nắm vững bài học trên lớp vừa tự học, tự đọc thêm các tài liệu mở rộng.

Với tiêu chí đó, "Nhà thông thái nhỏ tuổi" là một cơ sở giúp nhà trường tìm ra những gương mặt tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, đồng thời khuyến khích toàn thể học sinh củng cố kiến thức cơ bản, tăng cường kĩ năng sáng tạo, tự nghiên cứu... 

Khối 4 và 5 là những đơn vị lớp học "bản lề", kết quả của nó ảnh hưởng khá nhiều đến tương lai học tập của mỗi cá nhân. Cuộc thi "Nhà thông thái nhỏ tuổi" vì thế cũng giúp nhà trường đánh giá chất lượng dạy - học, giúp mỗi giáo viên chủ nhiệm có được cái nhìn cụ thể, sâu sát hơn về năng lực, thiên hướng của mỗi học sinh trong lớp.

Các em học sinh khối 4 dự thi "Nhà thông thái nhỏ tuổi"

"Nhà thông thái nhỏ tuổi" khối 5