Cùng học sinh khối 11 đi thăm bảo tàng Văn học Việt Nam

18:14 04/08/2022

Mở rộng không gian lớp học, thay đổi phương thức tiếp cận và giáo cụ giảng dạy. Đó là cách mà nhiều năm nay, tổ Ngữ văn THPT đã áp dụng.

Trong tuần đầu tiên quay lại trường, các cô giáo của tổ Ngữ văn THPT đã tổ chức cho 206 bạn học sinh của khối 11 trường Nguyễn Siêu đi tham quan Bảo tàng Văn học Việt Nam. Tại đây, các bạn học sinh đã được xem các gian trưng bày và nghe thuyết minh về lịch sử, đặc trưng thể loại và các giai đoạn của nền văn học Việt Nam. 

Các cô giáo trong tổ Ngữ văn THPT mong muốn, các bạn học sinh có thể nhận diện một cách tổng quan về nền văn học nước nhà và hiểu biết thêm về hoàn cảnh lịch sử xã hội cũng như những giá trị văn hóa tiêu biểu cho từng giai đoạn văn học. Các bạn học sinh đã được đi sâu và tìm hiểu về 3 dòng văn học chính, đó là văn học lãng mạn, văn học hiện thực và văn học cách mạng; nghe giới thiệu và thuyết minh về một số tác giả văn học giai đoạn 1930-1945 một cách sinh động và gần gũi.

Kết thúc chuyến tham quan, các bạn học sinh đã có thêm nhiều kiến thức trực quan hữu ích và đến gần với môn Văn một cách thực tế hơn, sinh động hơn.