CHUYÊN GIA HPL ĐÁNH GIÁ CAO NỖ LỰC CỦA NGUYỄN SIÊU TRỞ THÀNH TRƯỜNG HỌC ƯU TÚ

14:49 29/01/2024

Tuần qua, chuyên gia David Muir đã trở lại trong lộ trình thẩm định và tiếp tục phát triển các nội dung đào tạo đội ngũ cán bộ cốt cán trường Nguyễn Siêu, nhằm lan tỏa triết lý High Performance Learning, hiện thực hóa mục tiêu gia nhập hệ thống Trường học Ưu tú trên toàn thế giới.

Cuối tháng 9, đầu tháng 10 năm 2023, chuyên gia David Muir đại diện cho tổ chức HPL từ Anh Quốc đã có chuyến tham quan thực tế và thiết lập những bước đi đầu tiên cho trường Nguyễn Siêu trên hành trình ứng viên HPL. Bây giờ là lúc ông trở lại với những bài giảng mới, mục tiêu mới trong giai đoạn nâng cấp tiếp theo cho đội ngũ cốt cán cũng như cán bộ nhân viên toàn trường.

Ông David Muir dự giờ các lớp học, trao đổi trực tiếp với học sinh, giáo viên để nắm được tinh thần triển khai HPL tại Nguyễn Siêu

Trong đợt công tác 5 ngày vừa qua, ông David Muir đã trực tiếp dự giờ một số lớp 6, 7, trao đổi với học sinh để nhận định thực tế triển khai HPL của nhà trường. Ông tiếp tục đào tạo đội ngũ giáo viên cốt cán và Ban điều hành dự án về bộ khung năng lực HPL, thống nhất kế hoạch giai đoạn 2 từ tháng 1/2024 đến tháng 5/2024 để Nhà trường đáp ứng bộ tiêu chí kiểm định của HPL vào cuối năm học 2025. 

Sau khi nghe báo cáo và đánh giá quá trình tiến độ triển khai HPL tại trường Nguyễn Siêu sau giai đoạn 1, ông David Muir bày tỏ ấn tượng với kế hoạch hành động của trường và những hiểu biết cơ bản của học sinh về HPL. Ông cũng hết sức hài lòng khi đội ngũ giáo viên đã quyết tâm thay đổi phương pháp giảng dạy để tích hợp HPL vào các tiết học.

Ông tiếp tục đào tạo đội ngũ cốt cán và Ban Điều hành dự án HPL với nội dung trong giai đoạn mới

Bên cạnh đó, chuyên gia HPL cũng động viên nhà trường cố gắng đảm bảo sự nhất quán trong triển khai HPL giữa các lớp học, cấp học, chú trọng công tác truyền thông về HPL đến với cha mẹ học sinh cũng như hoàn thiện các cơ chế, quy định để việc triển khai HPL đạt hiệu quả tối ưu.

Vào tháng 5/2024, đội ngũ chuyên gia HPL sẽ tiếp tục đến với Nguyễn Siêu trong đợt công tác thứ 3 với những kì vọng cao hơn nữa về chương trình, nội dung đào tạo cũng như sự tiếp nhận, xử lý, triển khai của nhà trường.