Chương trình Dự bị Đại học năm 2021 tại Nguyễn Siêu (2)

08:00 10/03/2021

Chi tiết về lộ trình, đối tượng, chương trình, môn học, thời lượng, phương pháp giảng dạy, đánh giá...

Chương trình Dự bị Đại học có lộ trình tối ưu, đặc biệt với HS theo học chương trình Cambridge

Đây là một nét đặc trưng của chương trình Dự bị Đại học nói chung. So với việc học A-Levels trong vòng hai năm hoặc đợi kết thúc lớp 12 Việt Nam và sau đó học tiếp chương trình Dự bị Đại học (từ 6 tháng đến 1 năm) để có thể bước chân vào năm thứ nhất bậc Đại học quốc tế tại các quốc gia Anh, Úc, New Zealand, việc học Dự bị Đại học tại chỗ song song với chương trình THPT giúp các bạn học sinh và cha mẹ tiết kiệm được kha khá thời gian và tiền bạc. 

1. Đối tượng nào có thể tham gia học chương trình Dự bị Đại học tại Trường Nguyễn Siêu? 

- Học sinh hoàn thành chương trình IGCSE (năm thứ 2), hoặc hiểu đơn giản là đã có trong tay điểm số cuối cùng của 5 môn IGCSE kèm theo một bằng chứng chỉ đánh giá năng lực Tiếng Anh (như IELTS, FCE, TOEFL,...)

- Học sinh hoàn thành chương trình Việt Nam lớp 11 hoặc 12, kèm theo chứng chỉ đánh giá năng lực Tiếng Anh (như IELTS, FCE, TOEFL,...) 

Tuy nhiên nếu học sinh hiện chưa kịp có sẵn chứng chỉ Tiếng Anh, nhà trường Nguyễn Siêu sẵn sàng phối hợp với NCUK để tổ chức một kỳ thi đánh giá năng lực Tiếng Anh dành riêng cho các bạn học sinh có mong muốn tham gia chương trình. Đây sẽ là bài kiểm tra được triển khai và đánh giá bởi chính NCUK. (Thông tin chi tiết về kỳ thi sẽ được cung cấp sau).

Với yêu cầu đầu vào hiện nay, những bạn đang theo học hệ Cambridge hoàn toàn có thể hoàn thành chương trình Dự bị Đại học vào năm 17 tuổi và bắt đầu năm 1 Đại học vào năm 18 tuổi. Như vậy các bạn sẽ tốt nghiệp Đại học nhanh hơn các bạn đồng trang lứa khoảng 1 - 2 năm. Đối với các bạn lớp 11 hệ Việt Nam thì có thể thu gọn thời gian tốt nghiệp Đại học ít nhất từ 6 tháng cho đến 1 năm. 

2. Chương trình Dự bị Đại học sẽ học những môn gì? Kéo dài trong bao lâu? 

Chương trình Dự bị Đại học NCUK gồm 04 môn học với tổng thời lượng dạy học lên tới 560 tiếng, chia thành hai giai đoạn. Mỗi giai đoạn kéo dài 4 tháng. Trong 04 môn, học sinh sẽ học 03 môn chuyên ngành Business và 01 môn về kỹ năng Tiếng Anh học thuật. Kết thúc toàn bộ chương trình, học sinh nhận chứng chỉ Dự bị Đại học được công nhận và áp dụng để xét tuyển vào các chuyên ngành học tại tất cả các trường đại học trong danh sách. 

Chương trình giảng dạy tại trường Nguyễn Siêu dự kiến kéo dài 30 tuần (từ tháng 9 đến tháng 5), được chia thành 2 kỳ học. Toàn bộ các môn học trong chương trình Dự bị Đại học sẽ được giảng dạy và đánh giá bởi đội ngũ giảng viên chuẩn theo yêu cầu của NCUK.

Sau khi kết thúc 9 tháng học tập tại trường Nguyễn Siêu, học sinh sẽ có 2 sự lựa chọn khác nhau tùy theo định hướng và nguyện vọng của gia đình.

 

Phương pháp giảng dạy, đánh giá, thời lượng học 

Phương pháp giảng dạy của NCUK có những nét tương đồng nhất định với chương trình A levels (vì đều xuất phát từ Anh và có đánh giá chất lượng đầu ra tương đương nhau). Với chương trình NCUK, phương pháp giảng dạy bao gồm bài giảng trực tiếp, các giờ học nhóm, hội thảo và hội thảo chuyên đề. Tùy theo yêu cầu của từng môn học sẽ có cách đánh giá khác nhau, bao gồm: bài tập, nghiên cứu, phân tích bài tập tình huống, thuyết trình nhóm, thi giữa kỳ và cuối kỳ.

Đánh giá sẽ được thực hiện theo phương thức 30 – 70. 30% điểm sẽ phụ thuộc vào các bài kiểm tra trên lớp và 70% số điểm sẽ phụ thuộc vào bài thi cuối kỳ. Bài thi cuối kỳ sẽ được thực hiện và chấm bởi NCUK.

Trong quá trình học, học sinh sẽ phải tập làm quen với việc làm những bài luận với độ dài từ 1250 - 1500 từ, với yêu cầu khắt khe về nội dung (sử dụng phần mềm quét - chống đạo văn) cũng như phương pháp trình bày (bao gồm cả Appendices - Phụ lục và Bibliography - Thư mục tài liệu). Mặc dù đây là một điều tương đối mới lạ và có phần khó khăn với học sinh Việt Nam, tuy nhiên, việc làm chủ được các kỹ năng nay chắc chắn sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các bạn học sinh tại bậc Đại học.

Thời lượng giảng dạy trực tiếp ở trên lớp của chương trình rơi vào khoảng 560 giờ/28 tuần. Ngoài ra, các bạn học sinh sẽ được khuyến khích tự học thêm để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi cuối năm. Tại Nguyễn Siêu, các thầy cô ở phòng Quốc tế sẽ sát cánh cùng học sinh trong quá trình học tập để giúp các bạn làm quen với phương pháp học mới.

(Còn tiếp)

#adminT

TIN LIÊN QUAN:

>>> Chương trình Dự bị Đại học năm 2021 tại Nguyễn Siêu (1)

>>> Mời tham dự Hội thảo trực tuyến Dự bị Đại học NCUK tại Nguyễn Siêu