Chương trình Dự bị Đại học năm 2021 tại Nguyễn Siêu (1)

08:00 08/03/2021

Bắt đầu từ năm 2021, Trường Nguyễn Siêu cung cấp cho các bạn học sinh một chương trình Dự bị Đại học hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ đem tới nhiều lợi ích vượt trội so với phiên bản Dự bị Đại học của 3 năm trước.

Chương trình Dự bị Đại học năm nay của Trường Nguyễn Siêu không còn bó hẹp trong các trường Đại học tại New Zealand nữa mà đã mở rộng tới hơn 40 trường Đại học trên khắp thế giới, trong đó có những trường Đại học nằm trong những nhóm trường G8, Russel Group danh giá.

Chương trình được biết tới với tên gọi NCUK Foundation Year. 

Chương trình Dự bị Đại học NCUK tại Nguyễn Siêu được xây dựng bởi Hội liên hiệp các trường Đại học phía Bắc nước Anh - thành lập vào năm 1987. Chương trình này hết sức phổ biến và được lựa chọn bởi hơn 35,000 học sinh, sinh viên tại Anh và các quốc gia trên thế giới, hiện đang được giảng dạy trên 20 quốc gia như: Anh, Ireland, Nga, Sri Lanka, Hàn Quốc, Nhật, Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia,… 

Chương trình được thiết kế và phát triển dựa trên yêu cầu và tiêu chuẩn học thuật của nhóm 10 trường Đại học, trong đó đứng đầu là Đại học Manchester (Xếp hạng thứ 27 trên toàn Thế giới). Và đương nhiên, với chất lượng của chương trình, chứng chỉ Dự bị Đại học được Cơ quan chứng nhận văn bằng trực thuộc chính phủ Anh Quốc (NARIC UK) và hơn 40 trường Đại học của Anh, Úc, New Zealand,... công nhận chất lượng đầu ra ngang bằng với chứng chỉ A-Levels, SSCE (Úc), AP (Mỹ) và HKDSE (Hongkong). 

Thật tự hào khi năm nay Nguyễn Siêu là trường duy nhất triển khai chương trình Dự bị Đại học NCUK tại miền Bắc, đưa đến một lộ trình hoàn toàn mới, với nhiều lợi ích cả về mặt nội dung, thời gian và tài chính cho các bạn học sinh có mong muốn đi du học. 

Tại sao nói "Chương trình Dự bị Đại học là một trong những sự lựa chọn tối ưu"? 

Chương trình Dự bị Đại học NCUK tại trường Nguyễn Siêu là một chương trình chuyển tiếp dành cho học sinh Nguyễn Siêu, các học sinh THPT trên toàn địa bàn Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Chương trình được giảng dạy bổ sung với chương trình của Bộ GD&ĐT. 

Giáo trình được giảng dạy và biên soạn bởi nhóm 10 trường Đại học phía Bắc nước Anh, có cập nhật để phù hợp với lứa tuổi học sinh phổ thông tại Việt Nam. Mục tiêu giáo dục tập trung vào việc nâng cao nền tảng kỹ năng học thuật và nghiên cứu cần thiết để có thể học tập thành công tại các trường Đại học trên thế giới. 

Vậy những lợi ích mà chương trình đem lại là gì?

1. Chất lượng chuẩn quốc tế

Chương trình Giáo dục của NCUK đạt chuẩn chất lượng Quốc tế, được NARIC UK công nhận chất lượng đầu ra tương đường với chứng chỉ A-Levels – SSCE – HKDSE - AP, do Giảng viên của NCUK trực tiếp giảng dạy

2. Cơ hội tuyển thẳng vào đại học

Với chứng chỉ Dự bị Đại học NCUK, học sinh được miễn thi THPT Quốc gia và được xét tuyển thẳng vào hơn 40 trường Đại học trên toàn thế giới, bao gồm các quốc gia Anh, Úc, New Zealand, Mỹ... (Tuy nhiên, một số trường với thứ hạng cao thì yêu cầu phải có bằng tốt nghiệp THPT). Tại mục này, các bạn học chương trình Cambridge (khi chuyển sang Dự bị) lại có lợi thế hơn so với các bạn học chương trình Việt Nam, đó là vì chứng chỉ IGCSE đã được công nhận tương đương như một tấm bằng tốt nghiệp THPT. 

3. Tiết kiệm chi phí, thời gian, nâng cao cơ hội

- Điều đặc biệt đáng chú ý ở đây chính là chương trình NCUK được hoàn toàn giảng dạy tại Việt Nam. Như vậy chi phí đi lại và ăn ở được giảm thiểu một cách tối đa. Xin lưu ý là chương trình này có nội dung khác với các chương trình mang tên Foundation được giảng dạy tại các đơn vị khác trên địa bàn. 

- Thay vì các bạn học sinh phải làm thủ tục, xin VISA, bay sang nước ngoài học thì ngay từ lớp 12, thậm chí là lớp 11 (đối với các bạn đã kết thúc chương trình IGCSE), học sinh đã có thể tham gia học Dự bị Đại học ngay tại trường. Như vậy là các bạn có thể tiết kiệm được ít nhất từ 6 tháng cho đến 1 năm so với hướng đi truyền thống. 

- Tại sao lại là nâng cao cơ hội? Và là cơ hội gì?

Đó là cơ hội thành công, cơ hội được đặt chân tới các trường Đại học danh giá trên thế giới. Môi trường mới, cách thức dạy mới, kiến thức mới - những ngày tháng đầu xa nhà là một quãng thời gian hết sức khó khăn đối với các bạn học sinh. Vừa phải đi học, vừa phải lo các công việc thường nhật, đến lúc có gì không hiểu thì cũng không biết phải gặp ai, hỏi ai. Chưa kể đến việc sốc văn hoá gây ra một cản trở tâm lý rất lớn và ảnh hưởng tới khả năng hoà nhập và thích nghi của học sinh. Tại Nguyễn Siêu - với kinh nghiệm 3 năm triển khai và hỗ trợ học sinh chương trình Dự bị Đại học, các thầy cô sẽ có những chương trình hỗ trợ dành riêng cho các bạn để các bạn có thể có một tâm thế cũng như kỹ năng nền tảng vững chắc trước khi đi du học. 

(Còn tiếp)

#adminT

TIN LIÊN QUAN:

>>> Chương trình Dự bị Đại học năm 2021 tại Nguyễn Siêu (2)

>>> Mời tham dự Hội thảo trực tuyến Dự bị Đại học NCUK tại Nguyễn Siêu