Cậu học trò "hiếm có khó tìm" chuẩn 4.0

09:16 14/04/2020

"Trong cuộc đời hơn hai mươi năm dạy học, không phải lứa học trò nào tôi cũng đón được những hạt mầm xuất sắc như Trần Trương Minh Giáp, học sinh lớp 5CI3 của năm học 2019-2020 này" - Đó là những lời chia sẻ đầy tự hào của cô giáo Hà Lan Phương về cậu học trò nhỏ yêu quý của mình.

Buổi lễ Sơ kết Học kì I của Trường Nguyễn Siêu đã mang lại niềm hân hoan cho thầy trò chúng tôi bởi những thành tích đáng tự hào của một nửa chặng đường năm học. Trong đó, không thể không nhắc đến sự đóng góp của những thành tích tập thể và cá nhân học sinh Trần Trương Minh Giáp.

Chỉ trong năm học lớp Bốn và nửa đầu năm học lớp Năm, Minh Giáp đã tiếp tục làm dày thêm bộ sưu tập những thành tích của mình bằng các giải con đã đạt được như: giải Vàng toán AMO 2018, giải Bạc toán AMO 2019, giải Vàng toán SASMO 2018, giải Bạc toán IMAS 2018, giải Distinction Award của cuộc thi Toán học Úc AMC 2018. Bên cạnh các giải Toán học, Minh Giáp còn đạt được các giải về Ngôn ngữ Tiếng Anh như giải Nhất Olympic tiếng Anh 2018, giải Nhì Olympic Tiếng Anh 2019 của Trường Nguyễn Siêu và đặc biệt trong cuộc thi World Scholar’s Cup -  cuộc thi học thuật đồng đội dành cho học sinh phổ thông toàn thế giới năm 2019, con đã đạt được giải Nhất đồng đội lứa tuổi Tiểu học, giải Nhất đồng đội tranh biện, giải Nhất các thí sinh Nguyễn Siêu tham gia giải và đứng thứ Tám cá nhân chung cuộc cho lứa tuổi Tiểu học. 

Không chỉ dừng lại ở những thành tích đó, Minh Giáp còn luôn trau dồi kiến thức của mình ở các lĩnh vực học tập khác như Lịch sử, Địa lí, Văn học, Khoa học và Kinh tế -Chính trị. Các bạn trong lớp thường ngưỡng mộ gọi con là “Cuốn từ điển sống” vì trong khả năng của mình, Giáp có thể giúp các bạn những thông tin cần tìm kiếm. Con còn là một “chính trị gia” trong mắt bạn bè vì Minh Giáp luôn cập nhật những thông tin thời sự, kinh tế, xã hội trong nước và quốc tế.

Ham học, ham tìm hiểu, thích nghe bản tin Thời sự lúc 19 giờ trên VTV1, Minh Giáp còn có ý thức nâng cao sức khỏe, hăng say luyện tập thể dục, thể thao. Con là thành viên chính thức của đội tuyển bóng đá cấp Tiểu học Trường Nguyễn Siêu, thường xuyên tập luyện cùng các bạn sau giờ học.

Bên cạnh đó, Minh Giáp còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, cùng đội văn nghệ của nhà trường đi biểu diễn các giải cấp Thành phố. Và năm học vừa rồi, Minh Giáp đã cùng các bạn đạt giải A1 Liên hoan hát Tiếng Anh Thành phố Hà Nội lần thứ XX dành cho học sinh Tiểu học.

Không chỉ thể hiện khả năng của mình ở các lĩnh vực học tập, văn nghệ, thể dục thể thao, Minh Giáp còn say mê tìm hiểu các công nghệ thông tin, sử dụng thành thạo các thiết bị điện tử hiện đại cũng như sử dụng tốt các phần mềm áp dụng thực tế, đặc biệt là các phần mềm phục vụ cho việc học online giai đoạn phải nghỉ học ở trường do dịch Sars-CoV-2. Con thực sự là một học sinh của thời đại công nghệ 4.0. 

         

Minh Giáp say mê tìm hiểu công nghệ

Bận rộn học tập với những thành tích đáng nể nhưng Minh Giáp vẫn không quên dành thời gian và sự quan tâm đến bạn bè, thầy cô và gia đình. Trong mắt bạn bè, con là một cậu học trò thông minh, hóm hỉnh, luôn sáng tạo và cũng tràn đầy yêu thương. Giáp sẵn sàng kiên trì giúp đỡ các bạn giải những bài toán khó. Cậu còn chủ động trao đổi với các bạn những cách giải khác nhau của bài toán, chia sẻ những kiến thức mới về lịch sử, hay những phát hiện mới về khoa học.

Thân thiện, hòa nhã, cởi mở và chân thành, Minh Giáp luôn chiếm được thiện cảm với bất cứ ai lần đầu gặp cậu và nuôi dưỡng sự thiện cảm đó, khiến ai cũng muốn được trở thành một người bạn của Giáp. Với bạn bè là vậy, còn trong mắt các thầy cô, con luôn là một học sinh chăm ngoan, gương mẫu, giàu tình cảm và sống có trách nhiệm. Hiếu học và sáng tạo, khiêm tốn và lễ phép, Minh Giáp đã khiến các thầy cô và bạn bè tự hào vì có con là thành viên trong tập thể của mình.

Ngoài việc học tập trên lớp, ở nhà, con cũng biết quan tâm tới các thành viên trong gia đình, giúp đỡ bố mẹ các công việc nhà và chơi cùng các em. Con cũng tham gia vào các hoạt động có ích cho xã hội như: các hoạt động thiện nguyện, tiết kiệm và tìm hiểu các nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường,... Chính từ những sự phấn đấu và rèn luyện toàn diện trên mà Minh Giáp đã vinh dự nhận được danh hiệu Học sinh Tiêu biểu cấp Quận năm học 2018-2019 do Phòng Giáo dục & Đào tạo Quận Cầu Giấy trao tặng và được nhận Học bổng Nguyễn Siêu Học kì I năm học 2019-2020.

Minh Giáp trong một hoạt động thiện nguyện ở vùng cao

Một hạt mầm tốt được ươm trồng trên mảnh đất tốt của gia đình và nhà trường, được chăm sóc bởi những bàn tay yêu thương và sự giáo dục có định hướng. Không chỉ là hi vọng, mà chắc chắn trong tương lai, hạt mầm đó sẽ trở thành một cái cây nở hoa kết trái, một cái cây có ích cho đời. Xin chúc cho con bước đi vững vàng trên con đường trưởng thành của mình và hãy là một tấm gương sáng lan tỏa đến bè bạn và mọi người xung quanh con, xứng đáng là một NSer, Trần Trương Minh Giáp nhé!

Cô giáo Hà Lan Phương