3 chủ nhân Huy chương Đồng cuộc thi IMSO 2021

20:00 21/12/2021

Đội tuyển Việt Nam gồm 24 học sinh lớp 5, 6 trên địa bàn Hà Nội vừa tham dự kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO 2021) và đã giành 22 huy chương. Trường Nguyễn Siêu có 3 bạn nằm trong đội tuyển quốc gia đi thi và giành 3 Huy chương Đồng, đóng góp vào thành tích chung của Việt Nam. Đó là các bạn: Phan Quang 5CI7, Nguyễn Thành Hưng 5CI2, Nguyễn Quỳnh Giang 6CI4.

Tại lễ bế mạc IMSO 2021 - cuộc thi quốc tế uy tín nhất dành cho học sinh dưới 13 tuổi, được nước chủ nhà Indonesia tổ chức trực tuyến ngày 19/12 - học sinh Việt Nam được xướng tên ở phần trao huy chương Bạc và Đồng. Đề thi IMSO năm nay được đánh giá là khó hơn mọi năm, đòi hỏi học sinh phải nắm chắc kiến thức nền, đồng thời phải tham khảo rất nhiều kiến thức ngoài chương trình học thông thường. Đại diện đoàn Việt Nam cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh, học sinh chưa được đến trường hơn 7 tháng qua, các em tự ôn tập tại nhà theo hướng dẫn của thầy cô, kết quả đã đạt được là đáng khích lệ.

***

3 bạn học sinh Nguyễn Siêu đã đem về 3 huy chương Đồng môn Khoa học đều là những cá nhân rất thú vị và đa tài. Dưới đây là một số cảm nhận từ chính các cô giáo chủ nhiệm và cô giáo hỗ trợ bộ môn của các bạn ấy:

Cô Liên (GVCN lớp 5CI7): Phan Quang là một học sinh vui vẻ, thân thiện. Con hay chia sẻ  thích nấu ăn và yêu ca hát. Con rất đam mê hát các bài hát Tiếng Anh và còn là một nhạc sĩ nhí. Nhân dịp kỉ niệm mái trường Nguyễn Siêu tròn 30 tuổi, con đã tự sáng tác và biểu biễn bài hát mang tên: "Enjoy it while you have it”. Bài hát rất hay và ý nghĩa. Phan Quang thực sự là một cậu học trò thú vị!

Cô Hiền (GVCN lớp 5CI2): Thành Hưng là một cậu bé thông minh nhưng cũng khá trầm tính. Con thích lặng lẽ quan sát để tự đưa ra đánh giá, phân tích riêng cho bản thân. Cô và các bạn rất vui vì có con là một “mảnh ghép” của tập thể lớp 5CI2. Cô hy vọng tấm Huy chương Đồng con giành được trong kì thi IMSO này sẽ là bước đệm để con tự tin thể hiện bản thân, chinh phục thêm nhiều mục tiêu mới và vươn cánh bay xa hơn trên bầu trời tri thức bao la. Cô luôn tự hào và đặt trọn niềm tin ở con.

Cô Minh Anh (GVCN lớp 6CI4): Quỳnh Giang là một học sinh giàu tình cảm, quan tâm tới bạn bè, thầy cô. Con yêu thích đọc sách, đặc biệt là sách tiếng Anh. Đôi khi con viết bài báo, bài văn bằng tiếng Anh. Ngoài ra, con có năng khiếu vẽ và rất thích vẽ tranh trên máy tính. Con luôn thực hiện nghiêm túc nội quy của lớp học và nhà trường. Trong học tập, con có năng lực tư duy tốt cùng khả năng tự học, tự nghiên cứu tài liệu rất tốt. Con học đều các môn và tích cực trong giờ học, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cô Lan Anh (BPQT - Hỗ trợ bồi dưỡng các con trong 2 tuần): Các con thực sự là những học trò nghiêm túc và nỗ lực hết sức cho cuộc thi này, mặc dù thời gian của cuộc thi trùng với kì kiểm tra cuối Học kỳ I. Mọi thông báo về cuộc thi đều rất gấp, 2 ngày chuẩn bị cho kì thi chọn đội tuyển của trường, và 2 tuần chuẩn bị cho kì thi Quốc tế, tuy nhiên các con đều cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia vào các tiết học đầy đủ vào mỗi buổi chiều từ 4h30 - 6h. Các con rất chủ động hỏi cô về những chủ đề Science khó nhằn, và đặc biệt cô rất ấn tượng với năng lượng của 2 bạn trong ngày chúng ta cùng đến trường để thực hành. Mọi thứ đều rất mới, các con phải quen với các dụng cụ thực hành, phải quen với các bước thực hành, nhưng không gì ngăn được tinh thần học tập của các bạn trong suốt hơn 3 tiếng tại phòng thí nghiệm. Cô tin các con sẽ tiến xa hơn nữa với môn Science và sẽ mãi giữ được ngọn lửa  mê, trở thành những nhà khoa học trong tương lai.

***

IMSO là kỳ thi thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới, giúp các em phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học. Năm 2021, kỳ thi IMSO lần thứ 18 diễn ra từ 14 đến 19/12, nước chủ nhà là Indonesia. Do Covid-19, thí sinh sẽ thi ngay tại quốc gia mình vào cùng một khung giờ, được truyền hình trực tiếp tại tất cả quốc gia. Khoảng 450 thí sinh đến từ 20 nước tham dự.

Đề thi Toán ở kỳ thi IMSO gồm 3 phần: Trắc nghiệm viết đáp số (25 điểm với 25 bài toán trong 60 phút), Tự luận (39 điểm với 13 bài toán trong 90 phút), Khám phá (36 điểm với 6 bài toán trong 120 phút). Đề thi Khoa học gồm 3 phần: Lý thuyết cơ bản (60 phút), Lý thuyết nâng cao (90 phút) và Thí nghiệm thực hành (120 phút).

TIN LIÊN QUAN:

>>> Thành viên đa tài của đội tuyển IMSO 2021