Ký ức 30 năm


Viết tặng cô Nhàn “béo” yêu quý của tôi

Tháng 11 – tháng của tri ân – tháng của những kỷ niệm đầy yêu thương… Xin gửi tới bạn đọc những yêu thương của CHS Phương Linh đến cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Cảm xúc tháng Mười một

Đó là những tình cảm tự đáy lòng của cô giáo Hà Lan Phương gửi tới NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh nhân một ngày tháng Mười một nhiều năm về trước. Ký ức 30 năm Nguyễn Siêu xin được đăng lại bài thơ như một lời tri ân...

Câu chuyện của một người cố vấn

Chuyên mục Ký ức 30 năm xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ đầy tâm huyết của thầy Robert Travers (cố vấn quốc tế và học thuật của Trường Nguyễn Siêu giai đoạn 2013-2018).

Kí ức về cô - một người bà, một người mẹ

[ Nhà giáo Dương Thị Thịnh trong hồi ức của một cựu học sinh ]

Ngày này năm xưa: những gương mặt của bóng đêm

Haloween năm 2017 là một trong những lễ hội tưng bừng, đặc sắc nhất của học sinh Nguyễn Siêu. Đúng ngày này năm ấy, những gương mặt của bóng đêm xuất hiện, mang đến những hoạt động sôi nổi và gây quỹ từ thiện. Rất nhiều NSers sau khi ra trường vẫn coi Haloween năm ấy là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất dưới mái trường Nguyễn Siêu.

Thầy cô và bạn bè đã giúp tôi tự tin hơn trên sàn đấu

Huy chương là phần thưởng cao quý được trao cho người chiến thắng. Đằng sau ánh sáng lấp lánh của những chiếc huy chương là cả một quá trình nỗ lực của vận động viên và sự ủng hộ của gia đình, người thân, bạn bè. Vận động viên Đàm Thanh Xuân, cô gái vàng của làng Wushu Việt Nam với câu chuyện về ánh sáng từ những tấm huy chương.

Nguyễn Siêu & tấm chân tình trong thiện nguyện

Tết Giáp Ngọ 2014, Tạp chí Đài truyền hình Hà Nội có một bài viết đầy xúc động về hành trình thiện nguyện của trường Nguyễn Siêu, xuất phát từ tấm lòng nhân hậu, cảm thông sâu sắc với những cảnh đời bất hạnh của Ông Bà, những người sáng lập trường.

Một thời để nhớ

"Có ai không buồn khi trở thành quá khứ với người khác? Nhưng sẽ thật vui khi biết rằng quá khứ ấy là những gì thật đẹp trong ký ức của người ra đi, và thật hạnh phúc khi quá khứ ấy là hành trang, là động lực, là sức mạnh cho người lên đường, là miền nhớ khi gặp khó khăn, trắc trở…". Chuyên mục Kí ức 30 năm xin gửi tới bạn đọc những tình cảm thương nhớ của cô Doãn Thị Tuyết Mai gửi đến tập thể 12A2 khoá 2008-2011.

"Điểm danh" những cái nhất/ đầu tiên đáng tự hào

Với tinh thần của người lính Công binh luôn là mũi tiên phong "đi trước đón đầu", Đại tá - NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh - người sáng lập và lãnh đạo Trường Nguyễn Siêu - luôn xác định đưa ngôi trường đi lên bằng quyết tâm và nỗ lực, dám nghĩ dám làm, dám khai phá những lối đi mới...

Nguyễn Siêu - Nơi niềm tin mang lại giá trị đích thực

[ Câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu. ]