Ký ức 30 năm


Hai lớp 12 đầu tiên và những nỗ lực từ gốc

Ngay từ thế hệ đầu tiên còn quá nhiều khó khăn ngày ấy, thầy cô và các học sinh đã nỗ lực thực hiện sứ mệnh 100% đỗ tốt nghiệp - một tỉ lệ đáng mơ ước của bất cứ ngôi trường nào. Và truyền thống ấy vẫn giữ liền mạch tới ngày nay.

Một thoáng Nguyễn Siêu

Trường Nguyễn Siêu đã đi qua một chặng đường dài, ít nhất là từ số năm giảng dạy của tôi. Tôi bắt đầu làm việc tại trường từ năm 2013 khi mới chuyển đến từ Singapore, với vị trí giáo viên bán thời gian năm đầu tiên và tôi đã may mắn dược nhận vào vị trí toàn thời gian trong năm học sau.

Nơi chốn cho tôi thấy lòng ấm áp

Đây là những ký ức của cô giáo Hoàng Thị Thu (giáo viên Tiểu học) chia sẻ trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập trường Nguyễn Siêu. Bây giờ, ngôi trường đang bước vào năm học thứ 30, và cô Thu vẫn ở đó, nối dài tâm nguyện của Ông, Bà trong sự nghiệp trồng người.

Tiger Cup 98: những ký ức mãi vui…

Tiger Cup 1998 khai mạc tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) là một trong những hoạt động đáng nhớ nhất của Thể thao Việt Nam thời kỳ tái hội nhập cùng khu vực Đông Nam Á. Học sinh Nguyễn Siêu đã góp những bàn tay nhỏ bé của mình trong ngày hội đó.

Người truyền cho chúng tôi cảm hứng…

[ Bài viết về thầy giáo Tạ Thanh Giang ]

Niềm xúc động sâu xa của một cựu học sinh

(Từ Nguyễn Phương Linh - CHS Nguyễn Siêu giai đoạn 1995-2003, học sinh đầu tiên của trường được giải trong cuộc thi HSG Văn cấp Thành phố khi còn học lớp 10)

30 năm Trường Nguyễn Siêu: các kênh đóng góp dữ liệu

Công trình mang ý nghĩa đặc biệt: "Bảo tàng Cộng đồng Nguyễn Siêu" - nhịp cầu nối các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh trong suốt 30 năm qua - đang được xây dựng, thiết thực hướng tới kỉ niệm 30 năm thành lập Trường Nguyễn Siêu (1991 - 2021).

"Ngụm nước mát trong chiếc bình kí ức"

“12 năm tớ đều học ở Nguyễn Siêu”. Câu nói làm người đối diện phải phản hồi lại hệt nhau: “Thật á?”. Thật chứ đùa đâu. Điều đó làm tôi rất tự hào, giống như một công dân tự hào mình là một người Việt Nam kiên dũng bất khuất vậy.

Trường Nguyễn Siêu trong trái tim nhà vô địch Wushu thế giới

Dưới mái nhà ấm áp Nguyễn Siêu, trong vòng tay thân thương thầy cô, bè bạn, kiến thức tích luỹ dần, tâm hồn bồi đắp thêm, tình thân càng gắn bó, kỷ niệm đong lại đầy… đọng lại trong mỗi tâm hồn trẻ thơ là những dấu yêu với mái trường - ngôi nhà thứ hai với biết bao kỷ niệm vui buồn.

Người Nguyễn Siêu gây dựng Không gian Kí ức Nguyễn Siêu

[Lời phát động hiến tặng và tiếp nhận hiện vật đóng góp vào dự án Nhà bảo tàng Nguyễn Siêu]