“XE ĐẠP ĐỒNG HÀNH” VÌ MỘT HÀ NỘI XANH - HOÀ BÌNH - HẠNH PHÚC

10:16 21/10/2024

Sáng Thứ Bảy 26/10/2024, lần đầu tiên, quanh Hồ Tây sẽ diễn ra hoạt động đi “Xe đạp đồng hành” của Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu. Hoạt động này không chỉ để kỷ niệm 70 năm Thủ đô giải phóng, 70 năm ngành Giáo dục Hà Nội mà đại gia đình Nguyễn Siêu còn cùng nhau làm nên một trải nghiệm thú vị vì một thành phố xanh -  hòa bình - hạnh phúc.

Đã 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hoà bình” và trường Nguyễn Siêu với hơn 1 thập kỉ hội nhập quốc tế đã và đang hướng tới mô hình trường học sinh thái, trường học bền vững, chống biến đổi khí hậu. “Xe đạp đồng hành” là một hoạt động rèn luyện thể chất, nâng cao chỉ số hạnh phúc, góp phần thúc đẩy lối sống gắn bó, bền vững và lành mạnh của cả cộng đồng người Nguyễn Siêu. Điều đó đã chứng minh tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo của ngôi trường đang hướng tới giải thưởng Trường học sinh thái ASEAN và Trường học Hạnh phúc.

Buổi sáng bình yên bên Hồ Tây mùa thu (Ảnh: Nguyễn Văn Cường)       

Hồ Tây và mùa thu Hà Nội luôn là một nỗi vấn vương đối với những người con của Thủ đô yêu dấu cũng như bất cứ ai đã từng đến nơi này. Là một hồ tự nhiên lớn nhất Hà Nội, quần tụ xung quanh hồ là các công trình kiến trúc, vă n hóa đặc sắc. Hồ Tây hương sắc là một không gian lí tưởng cho hoạt động “Xe đạp đồng hành”. Ở đó chúng ta cảm nhận một cách rõ nét sự hòa nhịp, cộng hưởng ấm áp trong kết nối giữa con người với thiên nhiên cũng như dấy lên trong lòng ta niềm tự hào khi ngắm nhìn những vẻ đẹp của di sản truyền đời đã, đang và sẽ được gìn giữ, trân trọng.

“Xe đạp đồng hành” quanh Hồ Tây vào một sáng cuối thu là một hoạt động đặc biệt trong chuỗi các hoạt động Thể thao của Ngày hội Gia đình Trường Nguyễn Siêu. Hoạt động này thể hiện rõ 3 thông điệp của Trường học ưu tú - Học tập siêu hiệu quả (theo tiêu chí của HPL). Đạp xe để thấu cảm, kết nối, sẻ chia; khích lệ tính kiên trì, bền bỉ; cùng tôi rèn ý chí và nghị lực. Không phải là một cuộc đua thời gian hay tốc độ mà “Xe đạp đồng hành” muốn truyền đi  một thông điệp tích cực: Chúng ta là những người bạn đồng hành, đoàn kết, cùng hướng tới mục tiêu tạo ra sự thay đổi nhận thức cho cộng đồng trong việc giảm thiểu chất thải, chống ô nhiễm môi trường, xây dựng thủ đô xanh, thế giới xanh.

Một điều đặc biệt hấp dẫn chính là giải thưởng của cuộc thi - chiếc xe đạp đến từ Đại sứ quán Đan Mạch - xứ sở tôn vinh giá trị bền vững, màu xanh của tự nhiên, đất nước có chỉ số xanh, chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới. Giá trị của giải thưởng chính là thông điệp giản dị mà sâu sắc: đạp xe vì sức khoẻ của bạn, của xã hội và môi trường. 

Hãy chuẩn bị cho mình một tâm thế tràn đầy hứng khởi cho một ngày đầy ắp niềm vui và năng lượng!

Cộng đồng Nguyễn Siêu đồng hành đạp xe vì một hành tinh Xanh hạnh phúc!

🌿