Tuyển nam, nữ Nguyễn Siêu tưng bừng vào chung kết giải Bóng rổ THCS Hà Nội

16:57 30/03/2023

Vượt qua Vinschool Times City với tỉ số thuyết phục 46-29 ở bán kết, đội tuyển nam Nguyễn Siêu giành quyền vào chơi trận chung kết giải Bóng rổ THCS thành phố Hà Nội năm 2023. Niềm vui nhân đôi khi sau đó ít giờ, đội tuyển nữ xuất sắc lội ngược dòng Trưng Vương để thắng 17-14 và cũng góp mặt ở trận tranh huy chương Vàng.

Đội tuyển bóng rổ nam Nguyễn Siêu sớm bắt nhịp bán kết với một thế trận tưng bừng, liên tục dứt điểm thành công ở những pha đột phá lên rổ 2 điểm. Với lợi thế về tâm lý và tỉ số, các chàng trai áo đỏ cũng trình diễn nhiều cú ném 3 điểm xuất thần.

Các tuyển thủ Nguyễn Siêu rất hiệu quả với những cú kết thúc ghi 2 hoặc 3 điểm, đưa cách biệt về tỉ số gia tăng rất nhanh trong 2 hiệp đầu tiên.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 18-7. Hết hiệp 2, cách biệt đã được gia tăng thành 31-11. Đó là một khoảng cách an toàn đủ để HLV của chúng ta luân phiên sử dụng các quyền thay người nhằm tránh chấn thương và giữ sức cho trận đấu quan trọng nhất đang chờ. 

Trong phòng ngự cũng vô cùng quyết liệt, chúng ta đã bảo toàn thắng lợi, xứng đáng lọt vào chung kết

Mặc dù đối thủ Vinschool Times City thi đấu rất quyết tâm dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả, họ không thể lật ngược thế cờ trước tuyến phòng ngự mà Nguyễn Siêu chủ động tạo ra. Sau 4 hiệp đấu, tỉ số chung cuộc là 46-29 đưa Nguyễn Siêu vào chung kết một cách ấn tượng.

Đối thủ của chúng ta ở trận đấu tranh ngôi vô địch là Vinschool Metropolis, một đội bóng thực sự đáng gờm đã đánh bại Deway 38-27 bằng lối chơi phản công xuất sắc.

Đội nữ Nguyễn Siêu vỡ òa sau chiến thắng lội dòng kinh điển trong 31 giây cuối trước đối thủ Trưng Vương.

Nếu trận đấu của nam diễn ra trong thế thượng phong thì đội nữ Nguyễn Siêu đã trải qua những phút giây nghẹt thở trước đối thủ Trưng Vương. Liên tục bị dẫn điểm trong 3 hiệp đầu, khi trận đấu chỉ còn 31 giây, chúng ta vẫn đang phải bám đuổi tỉ số 13-14. Tuy nhiên, phần còn lại có lẽ sẽ đi vào "lịch sử" khi các cô gái Nguyễn Siêu liên tiếp ghi thêm 3 điểm để thắng chung cuộc 17-14.

Ngày mai (31/3), nhà thi đấu Thanh Trì sẽ chứng kiến cả hai đội bóng rổ nam, nữ Nguyễn Siêu chơi các trận chung kết lứa tuổi THCS. Chúng ta cùng gửi đến các con những lời chúc thắng lợi, để Nguyễn Siêu có thêm một ngày thi đấu "đất nước trọn niềm vui".