TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU ĐƯỢC VINH DANH TRONG CỘNG ĐỒNG GIÁO DỤC MICROSOFT VIỆT NAM

09:19 01/11/2023

Cuối tháng 10 vừa qua, cái tên Nguyễn Siêu đã được trang trọng xướng lên tại Lễ vinh danh Cộng đồng giáo dục Microsoft Việt Nam 2023-2024, chính thức công bố 19 trường Việt Nam đạt chứng nhận “Trường học điển hình Microsoft” (Microsoft Showcase School) và các nhà giáo đạt danh hiệu "Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft" (Microsoft Innovative Educator Expert).

“Lễ Vinh danh Cộng đồng Giáo dục Microsoft Việt Nam” là sự kiện đặc biệt được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những thành tựu đáng ghi nhận của giáo viên và nhà trường đã đạt được danh hiệu Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo và Trường học Điển hình Microsoft. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của nhiều đại diện và lãnh đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường học trên cả nước.

Đáng chú ý, đây là lần thứ hai trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đạt được danh hiệu “Trường học điển hình Microsoft” (lần đầu tiên cách đây tròn 10 năm, năm học 2013-2014).

Những gương mặt Nguyễn Siêu rạng rỡ tại Lễ vinh danh Trường học điển hình Microsoft

Ở lần “cán đích” thứ hai này, trường Nguyễn Siêu đã trải qua một thập kỉ liên tục duy trì, nâng cấp và đầu tư cả về cơ sở hạ tầng lẫn kiến thức, kĩ năng cho giáo viên, học sinh, cán bộ, nhân viên toàn trường, đồng thời vượt qua lộ trình kiểm định gắt gao với đủ 6 tiêu chí (Cam kết chuyển đổi; Xây dựng văn hoá học tập và phát triển; Cá nhân hoá việc học cho mọi đối tượng; Trang bị cho học sinh những kĩ năng sẵn sàng cho tương lai; Các quyết định được dựa trên dữ liệu; Đạt hiệu quả tích cực từ việc ứng dụng những giải pháp của Microsoft).

Đây cũng chính là những yếu tố nền tảng cho sự phát triển xuyên suốt, liên tục của Nguyễn Siêu, mà chương trình phê duyệt mới nhất của Microsoft là một dịp để nhà trường vừa học hỏi thêm những kiến thức, kĩ năng mới, vừa thống kê, chiêm nghiệm lại tầm nhìn rộng mở của người sáng lập trường – Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh và sự kiên định của nhà trường trong chuyển đổi số trường học.

Nguyễn Siêu tự hào khi có đến 50% lực lượng giáo viên Việt Nam đạt chứng chỉ MIEE 

Buổi lễ của cộng đồng giáo dục Microsoft cũng tôn vinh 29 giáo viên Nguyễn Siêu đạt danh hiệu Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft (Microsoft Innovative Educator Expert - MIEE). Như vậy, đến thời điểm này, 50% giáo viên Việt Nam của trường Nguyễn Siêu đã được cấp chứng chỉ MIEE của Microsoft toàn cầu.