Trại hè Kịch nghệ và Khoa học "I Can Act!" - Singapore 6/2022

09:00 13/04/2022

Trại hè Singapore thường niên do Trường Nguyễn Siêu tổ chức sẽ trở lại vào tháng 6 này, đặc biệt dành cho học sinh Nguyễn Siêu từ 8-18 tuổi và anh chị em của mình.

Kịch nghệ - Diễn xuất là một kĩ năng yêu cầu tính sáng tạo, giúp học sinh bộc lộ và khám phá bản thân cũng như phát triển khả năng giao tiếp, tăng sự tự tin, đồng thời giải trí!

Chương trình trại hè năm nay tích hợp những phương thức tiếp cận độc đáo, giúp học sinh tìm hiểu về những giá trị như "lòng nhân ái", "sự sẻ chia", "tính dũng cảm" - đó là chủ đề xuyên suốt các buổi workshop và hoạt động trong chương trình.

Để sáng tạo nên những câu chuyện và lời thoại, học sinh sẽ được học và thực hành các kĩ năng diễn xuất, như cách kiểm soát hơi thở, kĩ thuật phát âm, hình dung, tưởng tượng, kịch hóa, vẽ cảm xúc, mô tả nhân vật, kĩ năng sân khấu và làm việc nhóm... Chương trình cũng giúp học sinh tự tin hơn trước đám đông bằng cách học các kĩ năng giao tiếp hiệu quả và kĩ năng thuyết trình.

Đối với những bạn đam mê khoa học, Singapore Science Centre (Trung tâm Khoa học Singapore) - thế giới đầy quyến rũ, mê hoặc cả người lớn lẫn trẻ nhỏ chắc chắn là một điểm đến lý tưởng. Các bạn sẽ được khám phá bước tiến khoa học qua các thời đại với những khu trưng bày thuộc 14 ngành, trong đó nổi bật là lĩnh vực: Toán học, Khoa học và Kĩ thuật. Những thành tựu cùng khả năng sáng tạo của con người được thể hiện theo cách tương tác hiệu quả và cực kỳ ngoạn mục.

Tiếp theo, học sinh còn có cơ hội xem phim tại rạp Omni Theatre. Rạp chiếu phim khoa học với thiết kế đặc biệt này sẽ là cầu nối đưa bạn đi trải nghiệm một cách chân thật nhất thế giới khoa học viễn tưởng qua những bộ phim hàng đầu. Chính việc thể hiện khoa học dưới góc nhìn sinh động này là điểm khiến cho người xem được thỏa mãn trí tò mò và thích thú hơn cả.

Ngoài ra, đến với triển lãm Butterflies Up-Close - một vườn bướm thu nhỏ, các bạn có thể quan sát và theo dõi vòng đời của các loài bướm xinh đẹp từ khi chúng còn là những quả trứng - sâu - kén - hóa bướm. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia Caterpillar Race để tìm hiểu đời sống của các loài sâu bướm, hay quan sát từng "chân tơ kẽ tóc" của các loài bướm qua ống kính hiển vi, được chạm tay vào những loài bướm tại đây và khám phá môi trường sống tự nhiên của chúng.