TẾT: “KẾT” THÔI, ĐỪNG “HATE”!

15:26 22/01/2024

Không ít các teens cho rằng, Tết ngày nay “nhạt”, không còn vui như Tết xưa. Nhưng tại Nguyễn Siêu, những giá trị tốt đẹp ngày Tết vẫn luôn được gìn giữ thông qua các hoạt động giáp Tết thường niên của nhà trường.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Nhưng niềm vui sướng đón Tết của học sinh dường như đã không còn “mặn” như trước. Những ngày giáp Tết chính là lúc các bạn phải chạy đua với deadline bài vở, dự án hay là gánh nặng của việc nhà và các phép xã giao. Một cách vô thức, các bạn luôn cảm thấy Tết hồi nhỏ vui hơn Tết bây giờ. 

Nhưng dù có nhiều thay đổi, Tết xưa hay Tết nay đều hướng tới những điều tốt đẹp, ước vọng cho một năm mới mạnh khỏe, bình an. Tại trường Nguyễn Siêu, nằm trong chuỗi sự kiện Tết: “Kết” thôi, đừng “Hate” nhằm gìn giữ những nét đẹp truyền thống ngày Tết, nhà trường tổ chức các hoạt động đón Tết sôi nổi, từ cuộc thi Tên lửa nước, hội chợ “Ấm áp mùa Xuân” đến cuộc thi Vô địch Robotics chủ đề Tết, để mang tới một tinh thần Tết rộn ràng, đầm ấm và ý nghĩa.

Hội chợ “Ấm áp mùa Xuân” - Mang yêu thương tới muôn nơi

Học sinh Nguyễn Siêu vẫn đang gìn giữ những giá trị truyền thống theo cách riêng của mình. Đối với các bạn, Tết tròn không chỉ là cùng gia đình sắm sửa đồ Tết, làm việc nhà, trang trí lớp học… mà còn là chia sẻ, cống hiến với cộng đồng, xã hội bằng hoạt động thiện nguyện thông qua Hội chợ Xuân thường niên của trường Nguyễn Siêu. 

Ngày hội truyền thống mỗi dịp giáp Tết của NS-ers mang tên “Ấm áp mùa Xuân” ấp ủ ước nguyện mang một cái Tết no ấm và đủ đầy tới các trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Đây là dịp để các học sinh Nguyễn Siêu không chỉ thể hiện sự sáng tạo, năng động thông qua các gian hàng và các hoạt động văn hóa - nghệ thuật tại hội chợ, mà còn là dịp để các bạn thể hiện tinh thần đùm bọc, san sẻ, yêu thương tới những người có hoàn cảnh khó khăn. Cũng như mọi năm, toàn bộ số tiền thu được từ Hội chợ sẽ được đưa vào quỹ Ước mơ Xanh dành cho các hoạt động vì cộng đồng của thầy trò nhà trường.

Cuộc thi Vô địch Robotics - “Kết” Tết theo cách riêng của NS-ers

Để không khí đón Tết trở nên lý thú hơn,  từ ngày 22-30/01/2024, trường Nguyễn Siêu tổ chức cuộc thi Vô địch Robotics dành cho các NS-ers đam mê lập trình khối THCS, với nhiều bảng đấu có chủ đề xoay quanh truyền thuyết dân gian Việt Nam. 

Không chỉ dừng lại ở cuộc đua đơn thuần giữa những chú robot, cuộc thi còn tạo nên những câu chuyện ý nghĩa khi khéo léo lồng ghép các hình ảnh quen thuộc như bánh chưng - bánh dày, Sơn Tinh - Thủy Tinh,... vào bối cảnh đề bài. Sự giao thoa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại hứa hẹn sẽ đem tới những trận đấu thú vị và đầy sinh động trong cuộc thi năm nay.

Thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòng xem tại đây.

Không khí đón Tết lan tỏa tới từng góc lớp

Không khí đón chào Xuân mới Giáp Thìn đã đến từng lớp học của trường Nguyễn Siêu. Các lớp thi đua nhau trang trí cành đào, hoa mai, tiểu cảnh bắt mắt và tái hiện lại không gian Tết xưa.  Thông qua hoạt động này, các bạn không những có cơ hội được tìm hiểu về ngày Tết cổ truyền, mà còn rèn được ý thức giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tết thật đặc biệt! Đối với trường Nguyễn Siêu, sự tử tế và lòng trắc ẩn luôn tồn tại bao lâu nay, và Tết là dịp để tập thể thầy trò Nguyễn Siêu thể hiện tình yêu thương, sự kết nối và sẻ chia với nhau, với cộng động và xã hội. Dù Tết xưa và Tết nay có nhiều sự khác biệt, nhưng vẫn luôn giàu nét truyền thông và mang đậm ý nghĩa đùm bọc, vì vậy, năm nay, hãy cùng “kết” Tết chứ đừng “hate” Tết nhé!