Sẵn sàng cho chuyến trải nghiệm học hè Kia Ora tại New Zealand

15:00 20/05/2023

Vào chiều 20/5/2023, buổi gặp gỡ giữa trường Nguyễn Siêu với cha mẹ học sinh và các con học sinh tham gia chương trình trải nghiệm học hè Kia Ora tại New Zealand đã diễn ra tại trường Nguyễn Siêu. Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ Trường Nguyễn Siêu, cô Colleen Steyn - Giám đốc Quốc tế Trường Middleton Grange - đã trực tiếp chia sẻ những kinh nghiệm, nội quy của chương trình.

Quang cảnh buổi gặp gỡ chiều 20/5/2023 giữa thầy cô dẫn đoàn và các gia đình học sinh tham gia Trải nghiệm học hè Kia Ora.

Năm nay, chương trình có sự tham gia của 21 học sinh Nguyễn Siêu từ lớp 6 tới lớp 11. Các bạn sẽ được trải nghiệm học tập trong các lớp chính khoá tại trường Middleton Grange - trường công lập liên cấp lớn nhất tại thành phố Christchurch, New Zealand. Trong khoảng thời gian này, các bạn sẽ được phân vào các gia đình host để trực tiếp trải nghiệm văn hóa và cách sống của người bản xứ. Dẫn đoàn là thầy Nguyễn Quang Minh, người đã có 5 năm sinh sống, học tập và làm việc tại New Zealand.

Cô Colleen Steyn - Giám đốc Quốc tế Trường Middleton Grange - chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Trong bài thuyết trình của mình, cô Colleen Steyn và thầy Nguyễn Quang Minh đã giới thiệu cho các học sinh cùng gia đình về New Zealand. Ngoài việc giới thiệu những nét văn hóa độc đáo của đảo quốc này, cô Colleen Steyn dành nhiều thời gian nói về trường Middleton Grange - nơi các con học sinh sẽ tham gia các khóa học với các bạn bản xứ đồng trang lứa - cũng như nhắc nhở các bạn về một số điều cần lưu ý khi sinh sống và học tập tại đây.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ Trường Nguyễn Siêu - người trực tiếp dẫn đoàn trong Trải nghiệm lần này - giải đáp các câu hỏi của cha mẹ học sinh.

Cô Colleen và thầy Minh đã trả lời rất nhiều những thắc mắc của học sinh và cha mẹ liên quan đến vấn đề hòa nhập, sinh hoạt thường nhật với gia đình bản xứ, về việc học tập tại trường. Hi vọng 4 tuần tại New Zealand sẽ là quãng thời gian quý giá với mỗi học sinh khi không chỉ học cách tự lập mà còn có thể được trải nghiệm và đưa ra định hướng du học cho riêng mình trong tương lai.