Rung chuông Vàng khối 6: mở mang kiến thức Địa lý, Lịch sử

09:05 13/01/2021

Chiều 12/1/2021, cuộc thi Rung chuông Vàng khối 6 đã được tổ chức nhằm củng cố và nâng cao kiến thức cho các em về liên môn Lịch sử - Địa lý. Trải qua phần thi căng thẳng và hồi hộp, phải đến câu cuối cùng (30), người thắng cuộc mới xuất hiện, đó là bạn Lương Trung Hiếu (6CI5).

Với tính chất đan xen giữa kiến thức cơ bản và mở rộng, cuộc thi Rung chuông Vàng giống như một bài kiểm tra nhiều cấp độ khó liên quan đến Lịch sử, Địa lý dành cho học sinh khối 6. Có những câu tất cả cùng ra đáp án đúng một cách dễ dàng, nhưng với một vài câu hóc búa khác, quá nửa số người chơi phải rời ghế nóng và chờ đợi phần cứu trợ.

Tham gia cuộc thi này, các em đã được củng cố những bài học trải dài từ lớp 4 đến lớp 6, từ các nhân vật lịch sử như Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp đến các địa danh như chùa Trấn Quốc, thành nhà Hồ... Đặc biệt, một số thử thách đòi hỏi người chơi phải có hiểu biết sâu rộng về Trái Đất, hệ Mặt trời, cách đọc hiểu bản đồ...

Đến câu hỏi thứ 30, sàn thi đấu chỉ còn lại 2 bạn xuất sắc nhất của cuộc chơi. Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về bạn Lương Trung Hiếu (6Ci5), giải Nhì là bạn Nguyễn Bình Dương (6CI6). 

Các thí sinh hào hứng trả lời các câu hỏi Rung chuông Vàng

Phần thi ném rổ chính xác để lựa chọn ra số người chơi được cứu trợ trở lại sàn đấu.

Những thí sinh cuối cùng còn trụ lại đấu trường.

BTC vinh danh 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 4 giải Ba