NS-ERS TỎA SÁNG TRONG VỞ KỊCH "GIẤC MỘNG ĐÊM HÈ" CỦA ĐẠI THI HÀO SHAKESPEARE

20:14 23/05/2024

Ngày 23/5/2024, trường Nguyễn Siêu đã chào đón hàng trăm khán giả tới theo dõi vở kịch "Giấc Mộng Đêm Hè" (A Midsummer Night's Dream) của đại thi hào William Shakespeare. Đặc biệt, vở kịch được dàn dựng hoàn toàn bởi CLB Kịch nghệ trường Nguyễn Siêu, với dàn diễn viên cùng đội ngũ kỹ thuật tài năng đều là những NS-ers mới 12-14 tuổi.

"Giấc Mộng Đêm Hè" là một vở hài kịch mang nhiều yếu tố kỳ ảo. Nội dung tác phẩm xoay quanh 4 cặp đôi, với bối cảnh chính là một khu rừng huyền bí vào đêm Hạ chí. Họ bị cuốn vào những trò đùa nghịch ngợm của yêu tinh Puck, dẫn đến những thay đổi bất ngờ trong chuyện tình cảm, cùng sự hiểu lầm dở khóc dở cười. Cuối cùng, khi ma thuật được hóa giải, mọi điều sáng tỏ, họ nhận ra tình yêu đích thực của mình và kết thúc vở kịch với niềm vui hân hoan. Ngôn ngữ của vở kịch đã được chuyển từ tiếng Anh cổ sang tiếng Anh hiện đại để giúp người xem tiếp cận tác phẩm dễ dàng hơn.

Thầy George Eldridge (giáo viên phụ trách CLB Kịch nghệ, đạo diện vở kịch) không giấu được niềm tự hào sau khi đêm diễn hạ màn: "Đây thực sự là một hành trình tuyệt vời. Sự chuẩn bị cho vở kịch bắt đầu từ 4 tháng trước, khi các thành viên CLB phải trải qua một vòng sơ tuyển lựa chọn diễn viên và đội ngũ kỹ thuật. Sau đó, thầy trò dành ra 2 buổi/tuần để cùng nhau phân tích nhân vật, phát triển kịch bản và luyện tập từng phân cảnh trong vở kịch. Một số học sinh chưa từng tiếp cận với bộ môn kịch nghệ trước khi tham gia CLB, nhưng các em đã ngày một tiến bộ, trưởng thành, và cuối cùng tự tin diễn xuất hoàn toàn bằng tiếng Anh, sử dụng được nhiều từ ngữ phức tạp và đa dạng. Tôi rất tự hào về màn trình diễn ngày hôm nay của CLB Kịch nghệ."

Thầy George dành lời khen cho các học trò sau khi buổi diễn kết thúc

Với những cô cậu học trò mới ở lứa tuổi 12-14, đây là lần đầu tiên các em thử sức trong một vở diễn dài trước cả trăm khán giả. Thế nhưng, diễn xuất tự nhiên cùng sự sáng tạo trong cách xây dựng vở diễn của các tài năng nhí đã để lại ấn tượng khó phai cho toàn thể thầy cô, cha mẹ và học sinh có mặt trong khán phòng.

Các em tự tin diễn xuất hoàn toàn bằng tiếng Anh, sử dụng được nhiều từ ngữ phức tạp và đa dạng

Khán giả thích thú trước màn trình diễn của các NS-ers

CLB Kịch nghệ đã có một năm học hoạt động tích cực, với điểm nhấn là đêm diễn Alamor bùng nổ, mãn nhãn và vở kịch "Giấc Mộng Đêm Hè" - nơi ra mắt dàn diễn viên nhí tiềm năng. Hy vọng trong năm học tới, khán giả sẽ được theo dõi nhiều tác phẩm hoành tráng, công phu hơn nữa mà CLB đem tới sân khấu trường Nguyễn Siêu.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy trao hoa và chúc mừng CLB Kịch nghệ đã có một chương trình thành công
với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ!