Nguyễn Siêu ký ghi nhớ hợp tác với giáo dục Phần Lan

18:29 16/08/2019

Hôm nay, 16/8/2019, lễ kí kết biên bản ghi nhớ đánh dấu sự hợp tác giữa trường Nguyễn Siêu và tổ chức giáo dục Phần Lan Edunation đã diễn ra trong không khí ấm cúng, thân thiện nhưng cũng rất đỗi trang trọng.

Từ đây, hai bên cùng thảo luận về các dự án với mục tiêu, cơ hội và kỳ vọng cụ thể. Nguyễn Siêu, với bề dày truyền thống gần 30 năm và uy tín trong giáo dục hội nhập, sẽ trở thành trường THPT đầu tiên của Việt Nam ký ghi nhớ hợp tác với Edunation, thiết lập một lộ trình trực tiếp cho học sinh đến với các trường đại học Phần Lan.

Buổi gặp gỡ là một dịp không thể tốt hơn để tìm hiểu thêm về hệ thống giáo dục Phần Lan và bàn thảo chi tiết các dự án trong tương lai gần, đặc biệt là những con đường ngắn nhất giúp cho các em học sinh tốt nghiệp THPT có thể theo đuổi việc học tập cao hơn tại đất nước có nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới.

Trong Lễ ký kết ngày 16/8 này, về phía tổ chức giáo dục Phần Lan Edunation có ông Toumas Kauppinen -  Giám đốc - và cô Bambi Dang đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ phía nhà trường. 

Phía trường THCS & THPT Nguyễn Siêu có bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Hiệu trưởng, ông Nguyễn Hoàng Lâm - Phụ trách Bộ phận Quốc tế, bà Trần Thị Phương - Trợ lý Ban Giám Hiệu, ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Chuyên viên tư vấn du học.

Sau buổi lễ, đích thân hiệu trưởng nhà trường – bà Nguyễn Thị Minh Thúy đã dẫn phái đoàn đi tham quan phòng truyền thống và giới thiệu về lịch sử của nhà trường. Ông Toumas Kauppinen bày tỏ sự ngưỡng mộ trước bề dày lịch sử cũng như cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của nhà trường.

Trong tương lai, cả hai bên đều mong muốn sẽ tổ chức nhiều hơn những chuyến tham quan để củng cố sự hợp tác, đồng thời mở ra cánh cổng với những cơ hội học tập và làm việc hấp dẫn ở Phần Lan - quốc gia với nền giáo dục hàng đầu thế giới - cho học sinh Nguyễn Siêu.

 

ĐÔI NÉT VỀ PHẦN LAN VÀ EDUNATION

PHẦN LAN được đánh giá là nơi có nền giáo dục và các trường đại học tốt nhất, quốc gia hạnh phúc, an toàn, xanh và có không khí trong lành nhất thế giới.

EDUNATION (www.edunation.co) là một công ty giáo dục của Phần Lan với niềm tin mãnh liệt rằng tất cả mọi người đều được trao cơ hội bình đẳng để sống và học tập tại đất nước được bình chọn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2019 với nền giáo dục hàng đầu toàn cầu. Sứ mệnh của Edunation là mở ra cơ hội học tập cho 150.000 sinh viên quốc tế trong vòng 5 năm (2020-2025), trong đó có 20.000 sinh viên tới từ Việt Nam. Edunation đảm bảo rằng học sinh trường đối tác ở Việt Nam sẽ được gửi tới những trường đại học tốt nhất Phần Lan.

 

ĐÔI NÉT VỀ TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU

Thành lập từ năm 1991, Nguyễn Siêu là ngôi trường Việt chất lượng cao, đi đầu trong hội nhập quốc tế, cung cấp chương trình học song ngữ từ lớp 1 tới lớp 12 và đào tạo song bằng: bằng THPT Quốc gia Việt Nam và bằng Tú tài của Cambridge (Anh Quốc). Nguyễn Siêu chính thức gia nhập hệ thống các trường quốc tế Cambridge trên toàn thế giới từ năm 2014, đồng thời là Trung tâm khảo thí ủy quyền của Cambridge với mã số VN236.

9/1991

Trường PTDL Cấp 2&3 Nguyễn Siêu thành lập. Năm đầu tiên, trường có 5 lớp học với 132 học sinh

7/1993

Trường Tiểu học Dân lập Nguyễn Siêu thành lập

1994

Học sinh khóa 12 đầu tiên tốt nghiệp với tỉ  lệ 100%, trong đó, 86% đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

2003

Trường Nguyễn Siêu có ngôi trường của riêng mình tại Quận Cầu Giấy

2013

Chương trình Việt Nam hội nhập được giới thiệu

2014

Nguyễn Siêu bắt đầu chạy chương trình Giáo dục quốc tế Cambridge (CAIE) và trở thành trường thuần Việt đầu tiên nằm trong hệ thống các trường Cambridge quốc tế (mã số VN236)

2014

Nguyễn Siêu trở thành trường chất lượng cao đầu tiên theo Luật Thủ đô, dựa trên các tiêu chuẩn về dạy học, các dịch vụ hỗ trợ, chương trình và cơ sở vật chất

2014

Bộ phận Quốc tế xây dựng quan hệ đối tác quốc tế đầu tiên với Trường Skals (Đan Mạch) và có trao đổi học sinh hàng năm giữa hai trường, hai nước

2015

Nguyễn Siêu được công nhận là Trung tâm khảo thí ủy quyền của Đại học Cambridge tại Việt Nam

2015

Nguyễn Siêu trở thành trường học điển hình ứng dụng Công nghệ thông tin do Microsoft bình chọn

2016

Nguyễn Siêu kỷ niệm 25 năm thành lập, đón nhận cờ Thi đua từ Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng

2016

Trường xây dựng quan hệ đối tác với ngôi trường trong hệ thống Cambridge tại Italia - Liceo Scientifico G. Galilei – mở ra các chương trình trao đổi học sinh thường niên

6/2016

Khóa học sinh đầu tiên dự thi chứng chỉ IGCSE.

2016-2018

Nguyễn Siêu có học sinh đạt điểm Top in Vietnam trong 3 năm liên tiếp.

7/2018

Nguyễn Siêu ký kết hợp tác với Đại học Massey (New Zealand), mở ra chương trình dự bị đại học đầu tiên đặt tại Việt Nam.

2/2019

Khóa học sinh theo học dự bị đại học quốc tế đầu tiên đặt chân tới New Zealand để tiếp tục giai đoạn hai của chương trình