LỄ RA TRƯỜNG “CLASS OF 2024”: SẴN SÀNG TUNG BAY TRÊN NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG MỚI

15:06 25/05/2024

Sáng ngày 25/5/2024, Lễ ra trường năm học 2023-2024 tại trường Nguyễn Siêu đã diễn ra đầy cảm xúc, đánh dấu bước chuyển mình trọng đại của các học sinh khối 12, chương trình Dự bị đại học NCUK và lớp EY3 Mầm non Ladybird. Tất cả như vỡ òa trong khoảnh khắc những đứa con đặt tay lên ngực trái, cúi đầu tri ân công sức dìu dắt của thầy cô, cha mẹ, trước khi các con bước sang một chương mới trong cuốn sách cuộc đời mình.

Trong một buổi sáng thứ Bảy lất phất mưa bay, các bậc phụ huynh đã có mặt tại trường Nguyễn Siêu từ sớm để được chứng kiến thời khắc quan trọng trong cuộc đời học sinh của con. Buổi lễ bắt đầu, từng gương mặt rạng rỡ, hân hoan tiến vào hội trường trong tiếng vỗ tay đầy yêu thương, tự hào của cha mẹ. Lễ ra trường năm nay vinh danh 166 học sinh lớp 12, 10 học sinh chương trình Dự bị đại học NCUK khóa thứ 3, và 15 “chú cánh cam” lớp EY3 - khóa đầu tiên của Mầm non Ladybird.

Tiếp nối chương trình, toàn thể học sinh và phụ huynh cùng đứng dậy chào đón đoàn giáo viên diễu hành vào trong hội trường. Họ là những người đã dẫn dắt và định hướng cho các con học trong suốt chặng đường tại Nguyễn Siêu, với sự tận tâm và tinh thần cống hiến hết mình cho giáo dục. Đứng trước những ánh mắt lấp lánh đang đón chờ tương lai rộng mở, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy đã có những lời nhắn nhủ ân cần:

Với các học sinh khối 12, đây là thời điểm các con đã trưởng thành sau bao năm tháng dùi mài kinh sử, và đặc biệt là những năm học trực tuyến không thể nào quên. Hành trình đáng kinh ngạc của các em đã được thầy Mikail Foresto - Giáo viên bộ môn Maths nhắc lại bằng tất cả sự tự hào:

Giây phút lắng đọng của những lời dặn dò, chia sẻ sau đó tạm gác lại, nhường chỗ cho sự tỏa sáng của các con trên sân khấu trao thư chúc mừng, chứng nhận. Từng học sinh được người giáo viên chủ nhiệm yêu quý của mình xướng tên, vinh dự đón nhận cái bắt tay ân cần từ cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy, và chứng nhận từ Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ - TS. Nguyễn Quang Minh. Nếu như các “em út” Mầm non Ladybird còn rụt rè, bỡ ngỡ trong lần đầu thực hiện nghi thức tốt nghiệp, thì các anh chị khối 12 và NCUK lại “tự tin khoe cá tính” bằng những màn “catwalk” đầy sáng tạo và hài hước. Cả hội trường rộn rã tiếng cười, những tràng vỗ tay tán thưởng không lúc nào ngơi nghỉ.

Học sinh Mầm non Ladybird, học sinh khối 12 và chương trình Dự bị đại học NCUK trên sân khấu

Những màn “catwalk” nhận bằng sáng tạo và hài hước của NS-ers

Đến chung vui tốt nghiệp với các thành viên “Class of 2024” còn có Hoàng Nguyễn Thu Minh - một cựu học sinh xuất sắc của Nguyễn Siêu, người đã bắt đầu hành trình học tập tại đây từ lớp 1 tới năm 16 tuổi, hiện đang là du học sinh tại New Zealand. Thu Minh đại diện cho lứa học sinh đã tốt nghiệp đem tới những lời khuyên chân thành và quý giá về cuộc sống đại học cho lớp đàn em sắp sửa ra trường.

Cựu học sinh Hoàng Nguyễn Thu Minh

Lễ ra trường khép lại bằng một nghi thức đặc biệt: Tất cả các con học sinh đứng dậy, đặt tay lên ngực trái, cúi đầu để bày tỏ sự biết ơn trước sự sức dìu dắt của thầy cô, cha mẹ - những người đã sát cánh bên các con trong suốt cuộc đời học sinh. Dù cho hành trình phía trước kéo dài bao xa, mỗi bước tiếp theo của các con sẽ luôn mang dấu ấn của các đấng sinh thành yêu thương, cũng như những “người lái đò” tận tâm và đầy nhiệt huyết.

Những cái cúi đầu đầy cảm xúc, tri ân công lao của người cha, người mẹ ở nhà và ở trường của các con

Kết thúc Lễ ra trường, chương trình chuyển sang phần 2 - Lễ Trưởng thành và Tri ân của khối 12. Tại Lễ trưởng thành, các con đã cùng nhau thổi nến, cắt bánh mừng tuổi 18 đẹp tươi với bao ước mơ, hoài bão. Chương trình Tri ân cha mẹ và thầy cô do các con xây dựng, tranh thủ từng giây phút tập luyện trong những ngày bận rộn thi cử, đã diễn ra thật ý nghĩa. Từng món quà tặng thầy cô, từng lời ca, vũ điệu chứa đựng biết bao tâm tình và xúc cảm đẹp đẽ của tuổi trẻ, đánh dấu sự chín chắn, trưởng thành tuyệt vời của F12 23-24 trường Nguyễn Siêu.

Một lần nữa, xin chúc mừng các chàng trai, cô gái đã hoàn thành chặng đường học tập tại Nguyễn Siêu. Chúc các con được là chính mình, sống thỏa khát khao và đam mê, thành đạt và hạnh phúc!

Lời dặn dò, nhắn gửi ý nghĩa của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy tới học sinh khối 12 trong Lễ Trưởng thành 2024