Làm thế nào để tự tin hơn?

09:00 09/12/2021

🍀 Tự tin có thể mang lại nhiều lợi ích — ở nhà, nơi làm việc, học tập và trong các mối quan hệ của bạn. Dưới đây là một số tác động tích cực mà sự tự tin có thể có đối với cuộc sống của bạn:

📌 Hiệu suất tốt hơn: 
Thay vì lãng phí thời gian và năng lượng để lo lắng rằng bạn không đủ tốt, bạn có thể dành sức lực cho những nỗ lực của mình. Vì vậy, cuối cùng, bạn sẽ học tập và làm việc tốt hơn khi bạn cảm thấy tự tin.

📌 Mối quan hệ lành mạnh: 
Sự tự tin không chỉ tác động đến cách bạn cảm nhận về bản thân mà còn giúp bạn hiểu và yêu người khác hơn.

📌 Cởi mở để thử những điều mới: 
Khi bạn tin tưởng vào bản thân, bạn sẽ sẵn sàng thử những điều mới hơn. Cho dù bạn đề xuất để được thăng chức hay đăng ký một lớp học nấu ăn, việc thể hiện bản thân ra ngoài sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn tự tin vào bản thân và khả năng của mình.

📌 Khả năng phục hồi: 
Tin tưởng vào bản thân có thể nâng cao khả năng phục hồi của bạn, hoặc khả năng quay trở lại trước bất kỳ thử thách hoặc nghịch cảnh nào bạn phải đối mặt trong cuộc sống.

💌 𝐻𝑎̃𝑦 𝑐𝑢̀𝑛𝑔 𝑁𝑆𝑃- 𝐻𝑜𝑤? đ𝑖𝑒̂̉𝑚 𝑞𝑢𝑎 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑠𝑜̂́ 𝑡𝑖𝑝𝑠 đ𝑒̂̉ 𝑐𝑎̉𝑚 𝑡ℎ𝑎̂́𝑦 𝑡𝑢̛̣ 𝑡𝑖𝑛 ℎ𝑜̛𝑛 𝑣𝑎̀𝑜 𝑏𝑎̉𝑛 𝑡ℎ𝑎̂𝑛 𝑚𝑖̀𝑛ℎ 𝑛ℎ𝑒́!

💁‍♀️ 𝐂𝐨́ 𝐯𝐞̉ 𝐧𝐠𝐨𝐚̀𝐢 𝐭𝐮̛̣ 𝐭𝐢𝐧 💁‍♀️

📍 𝐶ℎ𝑎̆𝑚 𝑠𝑜́𝑐 𝑐𝑜̛ 𝑡ℎ𝑒̂̉
Sẽ thật khó để cảm thấy tự tin vào bản thân nếu bạn không chăm sóc bản thân một cách cẩn thận. Mặt khác, nếu bạn học cách chăm sóc bản thân tốt hơn, bạn biết bạn đang làm những điều tích cực cho tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn, sự tự tin sẽ đến với bạn.

📍 𝐴̆𝑛 𝑑𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑡ℎ𝑒𝑜 𝑠𝑜̛̉ 𝑡ℎ𝑖́𝑐ℎ
Ăn mặc sao cho có cảm giác tự tin. Bạn không cần phải sắm cả một tủ quần áo mới để cảm thấy hài lòng hơn khi mặc lên người. Miễn là bạn có cảm giác sạch sẽ, thoải mái và dễ chịu thì sự tự tin sẽ đến với bạn! Đừng quên rằng trông bạn sẽ tự tin hơn khi bạn thích trang phục mình đang mặc.

📍 𝐻𝑜𝑎̀𝑛 𝑡ℎ𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑑𝑎́𝑛𝑔 đ𝑖𝑒̣̂𝑢 𝑡ℎ𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝑛𝑔𝑎̀𝑦
Dáng dấp của chúng ta truyền đạt nhiều điều đến những người xung quanh, vì vậy bạn cần cho mọi người thấy rằng bạn tự tin và quyết đoán. Đưa vai ra sau, giữ cột sống thắng và cằm ngẩng cao. Bước những bước đi dứt khoát chứ đừng kéo lê chân, và nhớ ngồi thẳng lưng. Khi có điệu bộ tự tin, bạn cũng sẽ khiến cả thế giới xung quanh tin rằng bạn là người như vậy.

📍 𝐿𝑢𝑜̂𝑛 𝑚𝑖̉𝑚 𝑐𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑘ℎ𝑖 𝑐𝑜́ 𝑡ℎ𝑒̂̉
Hãy luôn sẵn sàng nở nụ cười – bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra rằng dù một nụ cười mỉm rất nhẹ cũng có thể làm dịu nhiều tình huống căng thẳng trong giao tiếp và giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn. Thực tế, nghiên cứu đã cho thấy nụ cười giúp giảm hoóc môn gây stress trong não. Bạn có nghĩ mình muốn tiếp cận một người đang cau có không? Dĩ nhiên là không rồi! 

🧠 𝐒𝐮𝐲 𝐧𝐠𝐡𝐢̃ 𝐭𝐮̛̣ 𝐭𝐢𝐧 🧠

📍 𝐷𝑢̛̀𝑛𝑔 𝑠𝑜 𝑠𝑎́𝑛ℎ 𝑏𝑎̉𝑛 𝑡ℎ𝑎̂𝑛 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑘ℎ𝑎́𝑐
Không ai thực sự hoàn hảo trên thế giới này. Nghiên cứu chỉ ra rằng những các nhân luôn so sánh bản thân mình với người khác thường sẽ trải qua cảm giác ghen tị. Và càng nhiều cảm giác này, thì chúng ta lại càng thấy tệ về bản thân mình hơn. Vậy nên, bất cứ khi nào bạn thấy bản thân bắt đầu so sánh mình với người khác hãy nhớ rằng điều đó không giúp ích được gì vì mỗi người đều đang chạy trên đường đua của chính mình và cuộc sống không phải một cuộc đua.

📍 𝐷𝑢̛̀𝑛𝑔 𝑠𝑜 𝑠𝑎́𝑛ℎ 𝑏𝑎̉𝑛 𝑡ℎ𝑎̂𝑛 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑘ℎ𝑎́𝑐
Nghiên cứu cho thầy rằng lòng trắc ẩn với bản thân càng lớn thì cảm giác tự tin vào bản thân cũng càng mạnh mẽ. Vậy nên, thay vì cảm thấy hổ thẹn hoặc tức giận khi phạm lỗi, hãy tha thứ cho bản thân, học cách chấp nhận rằng chúng ta là con người và con người ai cũng có lỗi sai.

📍 𝑇𝑟𝑜̀ 𝑐ℎ𝑢𝑦𝑒̣̂𝑛 𝑡𝑖́𝑐ℎ 𝑐𝑢̛̣𝑐 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑖́𝑛ℎ 𝑚𝑖̀𝑛ℎ
Hãy phanh lại những lời "tự nói" và tự phê bình tiêu cực. Khi bạn nhận thấy mình đang có những suy nghĩ tiêu cực về bản thân, hãy chiến đấu lại bằng một danh sách tinh thần về những đặc điểm tích cực của bạn.
👉 Thay "Tôi không thể giải quyết việc này" hoặc "Điều này là không thể" bằng "Bạn có thể làm được", hoặc "tất cả những gì tôi phải làm là cố gắng."
👉 Thay vì "Tôi không thể làm gì đúng" hãy nhắc nhở bản thân "Tôi có thể làm tốt hơn vào lần sau," hoặc "ít nhất tôi đã học được điều gì đó."
👉 Thay vì nói bạn "ghét" nói trước đám đông, hãy dùng từ nhẹ nhàng hơn như "không thích" và nhắc nhở bản thân rằng "ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu."

💪 𝐋𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐭𝐚̣̂𝐩 𝐬𝐮̛̣ 𝐭𝐮̛̣ 𝐭𝐢𝐧 💪

📍 𝐵𝑎𝑜 𝑞𝑢𝑎𝑛ℎ 𝑏𝑎̉𝑛 𝑡ℎ𝑎̂𝑛 𝑏𝑜̛̉𝑖 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑏𝑎̣𝑛 𝑡𝑜̂́𝑡
Bạn sẽ khó mà tự tin được khi ở trong một nhóm người khiến bạn lúc nào cũng có cảm giác như đang bị săm soi. Hãy ở bên cạnh những người đem đến cho bạn cảm giác như bạn là phiên bản tốt nhất có thể của mình- những người thực sự yêu mến bạn và muốn điều tốt nhất cho bạn.

📍 𝐶ℎ𝑎̂́𝑝 𝑛ℎ𝑎̣̂𝑛 𝑚𝑎̣𝑜 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑚
Đừng cố gắng trì hoãn. Cách tốt nhất để xây dựng sự tự tin là đối diện với nỗi sợ của bản thân. Có thể bạn sẽ thất bại nhưng bạn có thể học được rằng lo lắng một chút hoặc mắc một vài sai lầm không tệ như bạn nghĩ. Mỗi khi bạn tiến về phía trước, bạn có thể có thêm niềm tin vào bản thân, điều này cuối cùng sẽ giúp bạn tránh được bất kỳ rủi ro nào dẫn đến hậu quả tiêu cực lớn.

📍 𝐺𝑖𝑢́𝑝 đ𝑜̛̃ 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑘ℎ𝑎́𝑐
Khi nói lời khen ngợi hoặc làm một việc tốt cho ai đó, bạn sẽ đem đến niềm vui cho người kia và cảm thấy hài lòng hơn với bản thân. Khi bạn đem đến nguồn năng lượng tích cực, mọi người sẽ tìm đến bạn và lan tỏa những cảm xúc tốt đẹp.

📍 𝑇ℎ𝑎𝑚 𝑔𝑖𝑎 𝑐𝑎́𝑐 ℎ𝑜𝑎̣𝑡 đ𝑜̣̂𝑛𝑔 𝑡𝑎̣̂𝑝 𝑡ℎ𝑒̂̉
Bạn càng tham gia các hoạt động tập thể nhiều, bạn càng có cơ hội tìm được nhiều những người khiến bạn cảm thấy được yêu mến và đánh giá cao. Tham gia các hoạt động tập thể dục nhóm ngoài trời cũng cải thiện đáng kể cả tâm trạng và lòng tự trọng.

📍 𝐻𝑎̃𝑦 𝑐ℎ𝑎̣̂𝑚 𝑙𝑎̣𝑖 𝑘ℎ𝑖 𝑐𝑎̂̀𝑛
Nếu bạn thuộc tuýp người e ngại đám đông, việc giảm tốc là cần thiết. Đừng để bản thân vào trạng thái căng thẳng, lo âu vì điều đó sẽ lấy đi sự tự tin của bạn. Chậm lại hít thở và thực hiện từng bước một theo khả năng của mình. Hãy nhớ chúng ta chỉ có thể cảm thấy tự tin khi chúng ta để mọi thứ trong tầm kiểm soát của mình.

Nguồn:
📍 Psychology Today- 6 Ways to Boost Your Self Esteem and Why It’s Important
📍 VeryWell Mind- 6 Ways to Build Your Self-Confidence
📍 WikiHow- Cách để trở nên tự tin
#confidence #howtobeconfident
#AdminP #NguyenSieuPsychology
______________________________________
𝑵𝒈𝒖𝒚𝒆𝒏 𝑺𝒊𝒆𝒖 𝑷𝒔𝒚𝒄𝒉𝒐𝒍𝒐𝒈𝒚
Bảo mật – Tôn trọng – Trung thực
🌷 Các cách thức để đặt lịch hỗ trợ, tư vấn:
. Cách 1: Đăng ký theo đường link: https://form.jotform.com/210481521339450
. Cách 2: Gửi email tới hòm thư: tamlyhocduong@nguyensieu.edu.vn
. Cách 3: Nhắn tin qua page Nguyen Sieu Psychology
. Cách 4: Gặp trực tiếp chuyên viên tâm lý tại Phòng Tư vấn học đường (tầng 4, nhà H, trường Nguyễn Siêu).
. Cách 5: Liên hệ thông qua giáo viên phụ trách lớp.