K12 nghiên cứu thực tế Du lịch tại hồ Hoàn Kiếm

10:00 12/10/2022

Trong tiết trời thu tuyệt đẹp của tháng 10/2022, một trong những thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội, ghi dấu biết bao thăng trầm của lịch sử ngàn năm văn hiến và là trái tim của thành phố này đã đón bước chân của các bạn học sinh lớp 12 A-Level đang theo đuổi môn học Travel and Tourism (Du lịch và Lữ hành) tại Trường Nguyễn Siêu.

Trong xu thế hội nhập quốc tế, học sinh Nguyễn Siêu đang từng ngày, từng giờ hoàn thiện bản thân và phát triển các kĩ năng cần có để trở thành công dân toàn cầu. Ở giai đoạn hiện nay và trong tương lai, du lịch chính là thế mạnh của mảnh đất hình chữ S, và giới trẻ là cầu nối đưa văn hoá Việt Nam tới cộng đồng quốc tế. Chuyến đi trải nghiệm thực tế môn Travel and Tourism A Level (Du lịch và Lữ hành) cũng là cơ hội để các bạn học sinh áp dụng những kiến thức vào trong thực tiễn. 

Bắt đầu di chuyển từ 13h15 và đặt chân đến hồ Hoàn Kiếm vào lúc 13h45, các bạn được chia thành từng nhóm nhỏ với tối thiểu 2 người. Nhiệm vụ của học sinh là thu thập thông tin đa chiều về du khách nước ngoài và viết một bài luận sau khi kết thúc chuyến đi thực tế.

Để có được những thông tin hữu ích cho bài luận, các bạn đã rất chủ động bắt chuyện và giao lưu với những vị khách du lịch đến từ phương Tây. Sự tự tin, năng nổ được thể hiện rõ trong các câu chuyện sôi nổi. Bên cạnh việc thực hành ngôn ngữ giao tiếp, kỹ năng truyền thông, các bạn còn được tiếp xúc và học hỏi các nền văn hoá khác thông qua cuộc trò chuyện thú vị và bổ ích. Không chỉ vậy, các bạn còn có cơ hội vận động cơ thể bằng chuyến đi bộ quanh hồ sau những giây phút ngồi trong lớp học.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ và thu thập đủ thông tin cần thiết, chuyến đi thực tế kết thúc bằng quãng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và nạp lại năng lượng trước khi thầy và trò cùng lên xe di chuyển về trường Nguyễn Siêu.

Cô Nina Ann Wehrli, giáo viên bộ môn T&T tại trường Nguyễn Siêu chia sẻ: “Chuyến đi này là một cơ hội tuyệt vời cho học sinh A Level để áp dụng kiến thức du lịch đã học vào đời thực, bằng cách đi ra ngoài và giao lưu với khách du lịch quốc tế. Chúng tôi tổng hợp kiến thức của học sinh về các phương pháp nghiên cứu, hồ sơ du khách, phân loại khách du lịch và phát triển du lịch vào trong chuyến đi thực tế này. Kết quả của chuyến đi hôm nay sẽ giúp ích rất nhiều cho bài báo cáo giữa kỳ sắp tới của các con. Các con đã có một khoảng thời gian vui vẻ và hiệu quả. Kết thúc chuyến đi, tôi rất tự hào vì các con học sinh đã nỗ lực hết mình.”

Khi được hỏi về cảm nhận trong chuyến đi thực tế, bạn Sơn Tùng cho biết chuyến đi đã cho bạn “trải nghiệm một không khí chuyên nghiệp”. Bạn Kiều Anh chia sẻ: “Con khá bất ngờ vì hoá ra “du lịch” luôn ở xung quanh chúng ta. Chuyến đi trải nghiệm thực tế này là cơ hội giúp chúng con hiểu rõ hơn về profile của một vị khách du lịch sẽ bao gồm những gì, hay những vị khách du lịch cảm thấy yêu thích điều gì về Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Nhóm  chúng con cũng đã có những góc nhìn mới mẻ hơn về Hà Nội qua “lăng kính” của bạn bè quốc tế. Con mong rằng những chuyến đi thực tế này sẽ được diễn ra nhiều hơn, giúp chúng con được tiếp cận với những thay đổi của ngành Du lịch nói chung và Hà Nội nói riêng.”