K11 thi hiểu biết về pháp luật và DV công trực tuyến

11:01 16/04/2019

Tham dự cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và dịch vụ công trực tuyến năm 2019 cụm các trường THPT Thanh Xuân - Cầu Giấy sáng 6/4/2019, các bạn học sinh K11 Nguyễn Siêu đã đóng góp những phần biểu diễn đẹp mắt, những phần thi đầy hào hứng mang về giải Ba chung cuộc.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, gắn việc học tập ở trường của học sinh với những kiến thức cập nhật nhất mà mỗi công dân Việt Nam cần hiểu biết, phục vụ đắc lực cho cuộc sống hàng ngày.

 

Hội thi được tổ chức với mục đích nhằm tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tiếp tục thực hiện đề án “Nâng cao công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh; cung cấp kiến thức pháp luật cơ bản; bồi dưỡng kỹ năng xử lý tình huống pháp lý; xây dựng hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật vì mục tiêu phát triển toàn diện con người, giảm thiểu vi phạm pháp luật và các hành vi lệch chuẩn xã hội ở độ tuổi vị thành niên.

Tham gia hội thi, các đội đã trải qua 3 vòng thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trên máy chiếu màn hình lớn bằng cách chọn một phương án trả lời trên giấy đã ghi trước các phương án A, B, C, D. Nội dung các câu hỏi xoay quanh những kiến thức về pháp luật như Luật Thanh niên, Giáo dục, Luật Thủ đô, An toàn giao thông, phòng chống bạo lực gia đình, phòng cháy chữa cháy, phòng chống ma túy… và một số hiểu biết về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên môi trường mạng.

 

Học sinh Nguyễn Siêu tham gia tiết mục nhảy hiện đại sôi động và giàu sức trẻ