HS Nguyễn Siêu đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Olympic Tiếng Anh Thành phố

11:18 06/05/2019

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học lần thứ 16 do Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội và Language Link Việt Nam đồng tổ chức, đã chính thức bế mạc vào sáng ngày 04/05/2019 tại Hà Nội.

Cuộc thi năm nay chào đón hơn 1321 thí sinh đến từ 472 trường Tiểu học trên khắp 30 quận, huyện Hà Nội. Từ đó, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 216 giải cá nhân có thành tích xuất sắc để trao 11 giải Nhất, 60 giải Nhì, 68 giải Ba và 77 giải Khuyến Khích. 

5 học sinh Nguyễn Siêu đạt các giải Nhất, Nhì, Ba của Olympic Tiếng Anh Thành phố Hà Nội 2019: 

5/5 học sinh Nguyễn Siêu tham dự đều đạt giải cao trong cuộc thi này. Trong đó có 1 giải Nhất (là đại diện duy nhất cho quận Cầu Giấy), 3 giải Nhì và 1 giải Ba. Giải Nhất thuộc về học sinh Nguyễn An Phương (5CI3). Ba giải Nhì thuộc về các bạn: Nguyễn Phương Anh (5NS6), Dương Việt Hùng (5CI1), Huỳnh Thị Yến Ngọc (5CI1), giải Ba thuộc về Đào Nhật Minh (5CI3). 

Trải qua 16 kỳ tổ chức với quy mô ngày càng mở rộng, kỳ Olympic tiếng Anh Tiểu học năm nay ghi nhận tăng thêm 19 trường và 100 lượt thí sinh dự thi so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện Ban tổ chức cuộc thi, Ông Gavan Iacono – Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam chia sẻ: “Các giám khảo quốc tế của cuộc thi năm nay đã không ngần ngại chấm điểm tuyệt đối cho 15 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc trong bài thi nói. Tôi vô cùng tự hào khi số lượng và chất lượng thí sinh không ngừng tăng cao sau mỗi năm. Các em học sinh không những đã thể hiện sự tự tin và niềm đam mê với bộ môn tiếng Anh, mà còn nắm vững các kiến thức Tiếng Anh học thuật và các kỹ năng làm bài thi tiếng Anh theo chuẩn khảo thí quốc tế.”

Olympic tiếng Anh là cuộc thi có cấu trúc bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế, góp phần đẩy mạnh phong trào học Tiếng Anh toàn diện cho học sinh toàn thành phố. Các giám khảo của bài thi Nói là các giáo viên bản ngữ đã mang đến trải nghiệm giao tiếp quốc tế cho các thí sinh dự thi.

Các em học sinh nhận giải Nhất cuộc thi

Hưởng ứng và thực hiện chủ trương của “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” và Quyết định số 2080/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ, Olympic tiếng Anh các cấp hiện đang là kỳ thi được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn khảo thí quốc tế, đánh giá học sinh toàn diện cả 4 kỹ năng ngôn ngữ: NGHE – NÓI – ĐỌC – VIẾT, khuyến khích các em rèn luyện giao tiếp tiếng Anh chuẩn, ngữ pháp đúng, kỹ năng thi cử giỏi, chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ thi tiếng Anh cấp quốc gia cũng như Quốc tế trong tương lai.