HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG 2024 VANG DANH NHỮNG VẬN ĐỘNG VIÊN ƯU TÚ NGUYỄN SIÊU

08:00 27/03/2024

Tháng Ba của mùa xuân, của sức trẻ căng tràn, của ngày tôn vinh Thể thao Việt Nam (27/3) càng trở nên ý nghĩa hơn khi cũng là dịp diễn ra chung kết Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 - sự kiện thể thao học đường 4 năm 1 lần do UBND thành phố Hà Nội chủ trì. Học sinh Nguyễn Siêu đã giành Cúp Vàng môn Bóng rổ nam THPT, Huy chương Vàng môn Bóng bàn đơn nữ và 2 Huy chương môn Bơi lội trong Đại hội này.

Bên cạnh khúc khải hoàn mà đội bóng rổ nam THPT đã mang lại với dư âm rộn rã, nức lòng, chúng ta không quên chúc mừng những cá nhân ưu tú khác không chỉ trong học tập mà còn rạng rỡ ghi tên mình vào danh sách những vận động viên xuất sắc trong lĩnh vực TDTT. Đó chính là các học sinh: Hoàng Minh Tuệ - lớp 11A3 - đạt Huy chương Vàng nội dung đơn nữ Bóng bàn; Nguyễn Đức Kiên - lớp 11A2 - đạt 2 Huy chương Đồng nội dung Bơi lội, cự li 50 bướm và 200m tự do. 

Hội khỏe Phù Đổng là Đại hội thể dục thể thao học sinh phổ thông nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khuyến khích, động viên học sinh phổ thông thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Màn trình diễn đẹp mắt trong Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 (Ảnh: Tuổi trẻ Thủ Đô)

Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 là kỳ Hội khỏe có quy mô và số lượng các vận động viên tham gia lớn nhất từ trước đến nay, được tổ chức dành cho học sinh phổ thông từ 18 tuổi trở xuống, thu hút gần 7.700 vận động viên tham gia tranh tài ở 16 môn thi đấu: Điền kinh, bơi lội, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, cờ vua, đá cầu, thể dục (aerobic), Karatedo, Taekwondo, võ Vovinam, kéo co, võ cổ truyền, cầu lông, đẩy gậy, bóng đá nam cấp tiểu học, trung học cơ sở và nữ cấp trung học phổ thông.

Các thầy cô giáo bộ môn Thể dục và đội bóng rổ nam THPT sau chiến thắng trong Hội khỏe Phù Đổng Thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 hội quân chụp ảnh lưu niệm trên sân bóng rổ Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu - nơi nuôi dưỡng đam mê thể thao của những cô cậu học trò học giỏi, chơi tài!

Hội khỏe là nơi phản ánh hiệu quả công tác giáo dục thể chất trong các trường học nói chung và sự đầu tư của từng gia đình, đam mê của mỗi cá nhân nói riêng. Trong những năm qua, cơ sở vật chất gắn với các hoạt động thể dục thể thao, các giờ học thể dục,… được đầu tư nhiều hơn. Các câu lạc bộ thể dục thể thao trong trường cũng được đổi mới về nội dung, hình thức và chất lượng, trao quyền cho học sinh, thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Căn cứ vào kết quả thi đấu, thành phố Hà Nội sẽ lựa chọn các vận động viên xuất sắc nhất để tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và toàn quốc. Hi vọng rằng các vận động viên Nguyễn Siêu sẽ tiếp tục mạnh mẽ, linh hoạt, biến nỗ lực và đam mê của mình thành thành tựu và khẳng định mình ở tầm quốc gia!