HỌC SINH NGUYỄN SIÊU NHẬN DANH HIỆU “HỌC SINH 3 TỐT” CẤP THÀNH PHỐ NĂM 2023

19:00 25/11/2023

Trường Nguyễn Siêu vinh dự có 4 học sinh nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp thành phố năm học 2022-2023 và được tặng bằng khen của Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội.

Sáng 25/11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” cấp thành phố năm 2023 tại Trường THPT Thạch Thất. Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương 325 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”; 3 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”.

4 học sinh Nguyễn Siêu xuất sắc được vinh danh trong Ngày hội là: Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (11AE1), Nguyễn Đàm Xuân Nguyên (11AS2), Trịnh Tuấn Minh (11AS2) và Nguyễn Mỹ Anh (12A2). Các bạn đều là những cá nhân tiêu biểu, đạt nhiều thành tích nổi bật và đã được tuyên dương “Học sinh 3 tốt” cấp trường năm 2023.

Học sinh Nguyễn Siêu được vinh danh “Học sinh 3 tốt” cấp thành phố năm 2023.
Từ trái qua phải: Trịnh Tuấn Minh, Nguyễn Đàm Xuân Nguyên, Nguyễn Mỹ Anh và Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc.

4 “Học sinh 3 tốt” cấp thành phố của trường Nguyễn Siêu trên sân khấu tuyên dương, khen thưởng

Chụp ảnh cùng các “Học sinh 3 tốt” cấp thành phố năm 2023 của Quận đoàn Cầu Giấy

1. Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc - Lớp 11AE1

Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc là học sinh giỏi toàn diện năm học 2022-2023, nằm trong Top 5% học sinh xuất sắc toàn trường. Em đạt giải Khuyến khích môn Ngữ Văn trong kỳ thi Olympic học sinh giỏi cấp cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy; giải Đồng vòng khu vực cuộc thi toán Olympiad châu Á (AIMO 2023). 

Tại trường, Ngọc là Đoàn viên năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi, là thành viên sôi nổi của các CLB trong trường. Ngoài ra, em còn là Chủ nhiệm dự án từ thiện Nuôi em Tuyên Quang, khách mời của các talkshow về khởi nghiệp, chương trình đào tạo CEO nhí… và tham gia chương trình truyền hình “Luật siêu dễ” của Đài Truyền hình Việt Nam.

2. Trịnh Tuấn Minh - Lớp 11AS2

Trịnh Tuấn Minh là học sinh tiêu biểu đạt giải thưởng Học sinh Nguyễn Siêu của trường năm học 2021-2022. Trong năm học 2022-2023, Minh đạt giải Khuyến khích Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 19 của thành phố Hà Nội, giải Vàng cuộc thi Science Competition của Cambridge; đồng thời gặt hái thành tích trong thể thao với giải Nhất bóng bàn đơn nam tại Ngày hội thể thao cấp trường.

Bên cạnh đó, Tuấn Minh tích cực tham gia các hoạt động gây quỹ từ thiện: Đồng sáng lập dự án Starfish: gây quỹ sửa chữa thư viện tại Trường Tiểu Học Thiệu Thành; tổ chức bán hàng gây quỹ và tặng cho quỹ trẻ em Blue Dragon Children's Foundation... Trong các hoạt động thanh niên, Minh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đội thanh niên xung kích, đồng thời là nhân sự cốt cán của 2 câu lạc bộ học sinh của trường. 

3. Nguyễn Đàm Xuân Nguyên - Lớp 11AS2

Trong năm học 2022-2023, Nguyễn Đàm Xuân Nguyên đạt giải Ba môn Toán trong kỳ thi Olympic học sinh giỏi cấp cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy; giải Vàng cuộc thi Science Competition của Cambridge; và có hai năm liên tiếp đạt giải Bạc trong kỳ thi Toán AMC 10. Nguyên còn là chủ nhân giải Nhất môn cờ vua trong Ngày hội thể thao cấp trường năm học 2022-2023.

Xuân Nguyên tích cực tham gia nhiều dự án thiện nguyện, đồng thời, đạt chứng nhận học sinh xuất sắc gương mẫu toàn diện, có sức lan tỏa trong xã hội và Học bổng Nguyễn Siêu GROWTH năm học 2023-2024. Nguyên cũng là một thành viên có nhiều đóng góp trong CLB Learning Community và CLB Public Speaking của trường.

4. Nguyễn Mỹ Anh - Lớp 12A2

Nguyễn Mỹ Anh là học sinh giỏi toàn diện, xuất sắc đạt giải Ba - Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam năm 2023. Mỹ Anh cũng tích cực tham gia các phong trao Thể dục thể thao của lớp, trường và giành giải Nhì môn bóng bàn đơn nữ trong Ngày hội thể thao cấp trường năm học 2022-2023.

Gương mẫu về nề nếp, chuẩn mực về tác phong học sinh, Mỹ Anh đã được tuyên dương với danh hiệu “Gương người tốt - việc tốt” năm học 2022-2023. Em tích cực tham gia các hoạt động gây quỹ từ thiện như tình nguyện trở thành giáo viên dạy học sinh lớp 6 môn Tiếng Anh ở Làng trẻ em SOS Việt Nam; tham gia hoạt động làm bánh gây quỹ từ thiện của dự án “Art and Soul”. Không chỉ sở hữu thành tích nổi bật trong 3 tiêu chí của “Học sinh 3 tốt”, Mỹ Anh còn có năng khiếu về piano và đạt giải Khuyến khích cuộc thi Piano “Le Rythme” trong năm học vừa rồi.

*

“Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” là phong trào chủ đạo của khối THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên cả nước. Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” là những thanh niên tiêu biểu, có thành tích nổi bật xét trên 3 tiêu chí: “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Thể lực tốt”. Phong trào được phát triển nhằm xây dựng thế hệ học sinh Việt Nam hội tụ đủ các yếu tố cần thiết trong thời đại mới, sẵn sàng hành trang trên những con đường tiếp theo.