"Hành trình con đi" - để thấy những ân tình

14:49 24/05/2023

Báo cáo tổng kết năm học 2022-2023, học sinh khối 8-9 ngoài khen ngợi, động viên, trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong học tập và rèn luyện, còn thể hiện sự biết ơn sâu sắc và tình cảm chân thành gửi đến thầy cô giáo và cha mẹ.

Các "đạo diễn" của chương trình nghệ thuật mang tên "Hành trình con đi" đã khéo léo lồng ghép vào lễ tổng kết một vở kịch ngắn mang hơi thở thật gần gũi, mà bất cứ học sinh nào, cha mẹ nào cũng có thể nhìn thấy mình trong đó. Đấy là những chênh vênh giữa mục tiêu, ước vọng của cha mẹ với hoài bão, bay bổng trong những đứa con ở độ tuổi vừa ngây ngô lại vừa muốn chứng tỏ mình sắp trưởng thành... Từ những mâu thuẫn và giận dỗi đó, tất cả cùng thấm thía nỗi vất vả, sự hy sinh của mẹ cha, và bên cạnh đó, toát lên vai trò của các thầy cô giáo là những người góp phần định hướng tương lai, vừa bao dung vừa thấu hiểu.

Vở kịch nhiều ý nghĩa của học sinh khối 8-9 trong lễ Tổng kết năm học

Với "Hành trình con đi", các con khối 8-9 đã gửi tới điện thoại, laptop của cha mẹ những dòng tâm sự chứa đựng thật nhiều tình cảm, yêu thương và đương nhiên có cả những lời xin lỗi. Cha mẹ học sinh cũng cảm động và gửi tới thầy cô giáo những lời tri ân chân tình nhất, vì công lao dạy dỗ, nuôi nấng và cả "uốn nắn" của nhà trường.

Sự đồng hành giữa cha mẹ, thầy cô giáo đã giúp các con có một năm học 2022-2023 rực rỡ. Ban tổ chức chương trình đã vinh danh các tập thể lớp xuất sắc, các gương mặt đạt Học bổng Nguyễn Siêu, học sinh tiêu biểu Nguyễn Siêu, đạt Top 1%, 3%, 5% về thành tích học tập, đồng thời biểu dương, động viên các con đã có thành tích trong các cuộc thi cấp thành phố, nhiệt tình hưởng ứng cuộc vận động sáng tác Mái trường tuổi 30.

Các danh hiệu và các phần quà đã được trao để ghi nhận một năm học đầy cố gắng và thành quả của các con

Cha mẹ học sinh gửi lời tri ân các thầy cô giáo.

Các tiết mục văn nghệ thể hiện sự sáng tạo, đột phá của các con