GÓC CHỦ NHIỆM: NGÀN MẬT MÃ TÌNH YÊU GỬI CÁC MẸ NHÂN NGÀY 20/10

08:00 20/10/2024

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay, bên cạnh những món quà, lời chúc tốt đẹp dành cho những người phụ nữ là nguồn động lực và người hùng thầm lặng trong cuộc sống của các con, thầy cô chủ nhiệm đã có sáng kiến mở nhiều minigame như "Dấu ấn tình yêu", "Đấu trí cùng mẹ" đem đến rất nhiều bất ngờ thú vị.

Theo đó, các mẹ sẽ được mở vào một trang padlet, trên đó đã mã hoá các bài viết của những đứa con. Với lớp này, thử thách dành cho các mẹ là comment bên dưới những lời chúc, những câu chuyện, những chia sẻ, những kỷ niệm đẹp mà các mẹ nghĩ là của con mình. Còn ở lớp khác, học sinh sẽ viết ba đặc điểm miêu tả mẹ mình, các mẹ sẽ tìm con mình trong chính đặc điểm của mình như thế...

Điều đó cũng có nghĩa là các mẹ cần đọc qua một lượt các bài khác của tất cả các con trong lớp con mình. Những bài viết có cả hài hước lẫn cảm động, nhẹ nhàng mà sâu sắc, nhờ thế, không chỉ nhận được rất nhiều like của nhiều mẹ, mà còn giúp cho các mẹ hiểu được cộng đồng mà con mình đang sinh hoạt, học tập ở đó mỗi ngày, trong sự ân cần chăm sóc của thầy cô.

Một trong nhiều khuôn hình Padlet tràn ngập yêu thương với những lời nhắn nhủ, sẻ chia, những kỷ niệm rưng rưng và cả những comment khi thì xúc động, lúc lại "buồn cười chảy cả nước mắt"...

Một vài trao đổi giữa các bậc cha mẹ: 

"Các bác nhận ra giọng điệu của con chưa ạ? Em cũng hơi đoán đoán được, mà lời văn hay quá, nghe không quen."

"Không biết chúng ta có bị nhận nhầm không các bác nhỉ?"

"Xúc động vì bao vất vả mà qua lăng kính các con được như vậy, mẹ nào cũng tuyệt vời.

"Bên ngoài thì tồ tệch mà các con viết tình cảm quá! Yêu thương thật nhiều. Em đọc mà cứ rưng rưng ấy ạ."

Hoạt động sáng tạo cho thấy sự rộng mở về tư duy và nhiệt huyết "trồng người" của các thầy cô chủ nhiệm đã nhận được sự hưởng ứng và những phản hồi rất tích cực, xúc động của các bậc cha mẹ. Chắc hẳn mỗi người bà, người mẹ hôm nay đều sẽ có cho mình những khoảnh khắc bất giác mỉm cười trong niềm hạnh phúc rạng ngời.

Chúc các bà, các mẹ, các cô có một ngày kỷ niệm thật ý nghĩa và tràn ngập yêu thương! 💖