F12 19-22 Thanh Xuân: Tri ân và Trưởng thành

10:02 24/05/2022

F12 với ý nghĩa “Forever 12” là mật mã đặc biệt dành cho học sinh khối lớp 12 trong sự kiện Tri ân và Trưởng thành đáng nhớ của đời học sinh. F12 năm nay mang một chủ đề với rất nhiều yêu dấu: THANH XUÂN.

TRI ÂN

Chuyến hành trình F12 19-22: Thanh Xuân chào đón các thầy cô giáo trong HĐQT, ban lãnh đạo, các thầy cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo bộ môn, các cô bác cán bộ nhân viên, 143 học sinh khối 12 và đặc biệt là sự có mặt của các bậc cha mẹ học sinh khối 12.

Trong phần Tri ân trang trọng, những lời cảm ơn đầu tiên được gửi tới đấng sinh thành - những người đã nuôi nấng, dạy dỗ, chở che cho các con suốt chặng đường 18 năm vừa qua.

Mỗi cha mẹ tới dự buổi lễ này đều được nhận một hộp quà nhỏ xinh xắn chứa đựng tình cảm và tấm lòng của đứa con thương yêu nhất, đó là những dòng tâm sự từ tận sâu trái tim gửi tới mẹ cha, là những điều muốn nói mà các con khó nói. “Cảm ơn cha mẹ đã luôn là mái nhà ấm áp bảo vệ cho chúng con, là bến đỗ bình yên, là điểm tựa tinh thần để chúng con trở về khi cuộc đời giông bão. Chúng con biết không có món quà nào có thể đáp đền được công ơn của cha mẹ. Buổi lễ tri ân này chỉ là một món quà rất nhỏ mà chúng con gửi đến mẹ cha.” 

Nếu như cha mẹ là hai đấng sinh thành có công nuôi dưỡng ta từ nhỏ đến lớn thì thầy cô chính là cha mẹ, là gia đình thứ hai ở trường của các con. “Thầy cô đã giúp cho chúng con có được chìa khóa để mở cửa tri thức của cuộc sống. Thầy cô đã vun đắp ước mơ cho chúng con, đưa chúng con đến đỉnh cao của kiến thức, chuẩn bị hành trang cho chúng con bước vào tương lai tươi đẹp...”

Mẹ học sinh Ngọc Bảo thay mặt cho các bậc cha mẹ học sinh Khối 12 phát biểu cảm ơn công lao của các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và gửi tặng người sáng lập mái trường tuổi 30 bó hoa tươi thắm.

Đại diện tập thể học sinh khối 12, cô học trò xuất sắc Nguyễn Trang Nhung (12A1) kính tặng nhà trường món quà lưu niệm là biểu tượng của học sinh niên khóa 2019 - 2022: bức tượng chú khỉ vàng tinh nghịch và thông minh, là con giáp của thế hệ học sinh này.

Thay mặt các thầy cô giáo, tập thể nhà trường, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy nhắn nhủ:

"Các con học sinh yêu quý, có rất nhiều những gương mặt đang ngồi tại hội trường này đã gắn bó với mái trường Nguyễn Siêu trong 6 năm, 8 năm, thậm chí 12 năm. Dường như mới hôm qua thôi, hình ảnh các con lần đầu bước qua cánh cổng trường Nguyễn Siêu vẫn vẹn nguyên trong tâm trí tất cả chúng ta. 

Và hôm nay, con tàu tri thức VN236 đã cập bến, những hành khách mang số hiệu 2004 xin hãy chuẩn bị tiến lên sân khấu để nhận cuốn hộ chiếu mang tên Thanh Xuân. Và đoàn thủy thủ VN236 xin được gửi lại cho các bậc cha mẹ: những công dân Việt Nam được giáo dục trong môi trường hội nhập quốc tế. Các con đã không còn là những cô bé, cậu bé nhút nhát, ngây thơ trong ngày đầu tới lớp. Hôm nay các con đã trưởng thành, tự tin, đầy bản lĩnh. Thầy cô và Nhà trường đã dành những điều tốt đẹp nhất cho các con và xin gửi lại cho cha mẹ, những thanh niên trưởng thành như một món quà đáp lại niềm tin và sự đồng hành cha mẹ đã dành cho Nguyễn Siêu."

TỎA SÁNG

Đi qua phần 1 của Lễ Tri ân, thầy cô và cha mẹ được chứng kiến tài năng của những đứa con yêu quý tỏa sáng trong phần 2 của chương trình với những màn trình diễn âm nhạc và những thông điệp vô giá.

Trải dài trên con đường thanh xuân của mỗi người là những giai điệu tươi vui đầy sức sống, tạo thành một bản hoà ca lớn về những tháng ngày niên thiếu. Tuổi xuân là quãng thời gian mà ai cũng mong muốn được kéo dài, để sống trọn từng giây phút tươi đẹp ấy. Khoảnh khắc 12NS1 cùng khoác vai nhau, cất cao giọng hát hoà mình theo ca khúc “BÀI CA TUỔI TRẺ”, “Thích em hơi nhiều” đã làm hội trường nóng lên một bầu không khí bay bổng đầy sức sống và nhiệt huyết. 

Mỗi mùa chia ly, ta lại nghe được biết bao lời hứa hẹn sẽ quay trở lại gặp nhau khi ra trường, sẽ họp lớp mỗi dịp kỷ niệm hay đơn giản là gặp nhau để nhìn ngắm lại ba năm thanh xuân đã qua. Mái trường mến yêu sau 5 năm, 10 năm nữa nhìn lại có còn là nơi tề tựu của chúng bạn hay còn là cuộc hẹn với chính bản thân của những năm tháng tuổi trẻ? Đó là lí do để 12NS2 hát lên ca khúc “CÓ HẸN VỚI THANH XUÂN” để “Nếu lỡ mai ta còn thấy được nhau/ Hãy để cho tôi nói với em lời chào/ Nếu trái tim ta chung nỗi nhớ đong đầy/ Hẹn gặp lại em ngày tháng của sau này”. 

Những tình cảm chớm nở của tuổi thanh xuân luôn đi cùng với thật nhiều hồi ức tươi, nhắc nhở về trái tim tuổi trẻ đã xao xuyến, đã nồng nhiệt đến nhường nào. Những tình cảm nhiệt thành đó tiếp tục được các bạn thể hiện qua ca khúc “KISS ME MORE”, “EVERY SUMMERTIME”.

Ngưỡng cửa trưởng thành là lúc để hoà mình vào không gian xã hội rộng mở. Không gian dạ vũ lãng mạn và sang trọng, xa hoa và lộng lẫy, trẻ trung và say đắm đã được tái hiện ngay trên sân khấu của F12 với “THE LAST DANCE” của lớp 12AE.

Và cuối cùng, cũng là tiết mục vô cùng ấn tượng, khi tập thể hai lớp 12A1 và 12A2 đem tới cho các thầy cô, cha mẹ và bạn bè tiết mục nhảy, hát trên nền nhạc “NỤ CƯỜI 18 20, DARARI” và “WE ARE THE WORLD”. Trên nền nhạc xúc động ấy, các bạn của hai lớp A Level đã đi vòng quanh tấm bảng có gắn bản đồ thế giới, gắn tấm ảnh chân dung của mình lên miền đất mà mình sẽ tới trong những tháng ngày ở bậc đại học. Sau những bước chân là những ước mơ, là khát vọng chinh phục, là sự hiện diện có thật ngày hôm nay của những công dân toàn cầu mà hôm qua mới chỉ là ước vọng của thầy cô, cha mẹ.

Hành trình F12 Thanh Xuân thành công trọn vẹn với những dư âm tuyệt đẹp được dẫn dắt bởi những học sinh tuổi 18 tài năng, gồm đạo diễn nội dung: Bùi Thu Hiền, đạo diễn nghệ thuật: Nguyễn Lâm Phúc, đạo diễn truyền thông và hình ảnh: Nguyễn Minh Tâm, đạo diễn hậu trường và nhân sự: Ngô Chúc Anh, MC song ngữ Yến Nhi, Quốc An và các thành viên trong Ban tổ chức: Ban nội dung, Ban văn nghệ, Ban hậu trường, Ban truyền thông - thiết kế cùng với sự góp sức của tất cả học sinh khối 12.

 

TRƯỞNG THÀNH

Khép lại một buổi sáng Chủ nhật đầy lưu luyến của F12, buổi chiều Thứ Hai, sau phần 1 của chương trình Bế giảng năm học 2021-2022, các thầy cô đã tổ chức cho học sinh niên khóa 2019-2022 một Lễ Trưởng thành xúc động, thiêng liêng.

Lễ Trưởng thành dành cho học sinh Khối 12 năm học 2021-2022 bắt đầu bằng bài đồng ca rực rỡ mang tên “Thanh Xuân” qua tiếng hát của Lâm Phúc, Thái Hà, Thu Hiền, Minh Tâm… Chẳng biết đến bao giờ, những gương mặt đã từng gắn bó với tất cả sự kiện, sân khấu âm nhạc của Nguyễn Siêu ấy sẽ trở lại một lần nữa, thắp sáng sân khấu bằng những nốt ngân vang của tuổi trẻ, khơi dậy những tiếng hò reo trong các khối lớp dưới. Một thế hệ vàng nữa đã trưởng thành dưới mái trường Nguyễn Siêu, nhiều bạn ở các lớp A Level đã nhập học thành công tại một số trường đại học ở nước ngoài, một số bạn nhận được học bổng danh giá như Thái Bảo Anh, Nguyễn Sĩ Đan…

Lần đầu tiên, buổi lễ Trưởng thành của các con có sự tham dự của tất cả các bố mẹ. Lứa học sinh tốt nghiệp năm nay là một lứa học sinh đặc biệt. Bởi lẽ, có nhiều con đã gắn bó trọn vẹn 12 năm với Nguyễn Siêu (45 học sinh), số học sinh gắn bó với nhà trường từ năm lớp 6 là 52 học sinh. Nhìn vào những bức ảnh gắn trên khung check-in Ký ức, những cô bé, cậu bé ngây thơ, rụt rè năm nào khi lần đầu bước vào khuôn viên Nguyễn Siêu rộng lớn giờ đã là những thanh thiếu niên xinh đẹp, trẻ trung, tài năng. Và khuôn viên Nguyễn Siêu đã từng rộng mênh mông trong miền kí ức của các con dường như đã trở nên bé lại…

Buổi lễ trưởng thành diễn ra trang trọng, ấm áp. Sau khi nhận quà và thư của cô Hiệu trưởng và các thầy cô chủ nhiệm, thầy cô trong bộ phận Quốc tế, các con học sinh đã cùng cha mẹ trải nghiệm không gian chụp ảnh đầy yêu thương tại khu vực Thư viện và phòng Tự học.

Khép lại chương trình, NGƯT - Đại tá Nguyễn Trọng Vĩnh và nhà giáo Dương Thị Thịnh đã chụp ảnh với các tập thể lớp. Một không gian ấm tình người Nguyễn Siêu là lời hẹn gặp lại và lời chúc may mắn đến tất cả các con.