Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh được trao tặng Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng

11:17 13/05/2022

Sáng 13/5, Đảng bộ thành phố Hà Nội, Quận uỷ Cầu Giấy đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu cho các Đảng viên lão thành, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và xây dựng Tổ quốc. Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh, Chủ tịch HĐQT trường Nguyễn Siêu vinh dự được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng.

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh sinh năm 1935 tại Hải Phòng; nguyên là Hiệu trưởng Trường Đông Ngạc, huyện Từ Liêm; Trưởng phòng Tuyên huấn Binh chủng Công binh.

Trong 25 năm công tác tại Bộ Tư lệnh Công binh, ông đã tham gia tất cả các nhiệm vụ quan trọng của Binh chủng, đặc biệt là xây dựng các công trình đến chiến đấu đảm bảo vượt sông trên các chiến trường từ Bắc vào Nam... Trong chiến dịch Quảng Trị năm 1972 ông bị thương và được phong tặng “Chiến sỹ thi đua”, huy hiệu “Dũng sĩ diệt Mỹ”. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng đơn vị giải phóng Campuchia, ông về làm công tác tuyên huấn tại Bộ tư lệnh Công binh. Năm 1990, ông nghỉ hưu với quân hàm đại tá.

Sau khi nghỉ hưu, năm 1991, ông mở trường dân lập mang tên danh nhân văn hóa Nguyễn Siêu (là 1 trong 3 trường ngoài công lập đầu tiên của Hà Nội). Ông Nguyễn Trọng Vĩnh là Bí thư Chi bộ trường Nguyễn Siêu ngay từ ngày đầu thành lập và làm Bí thư Đảng uỷ khi Chi bộ nâng cấp lên thành Đảng bộ. Tròn 20 năm làm Bí thư, ông đã lãnh đạo, dẫn dắt, phát triển tổ chức Đảng trong nhà trường vững mạnh, đóng vai trò then chốt trong sự nghiệp nâng cao chất lượng dạy - học, uy tín nhà trường trong nước và quốc tế.

Với những đóng góp của mình cho ngành giáo dục Thủ đô, nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2010, ông vinh dự được nhận danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” do Nhà nước tặng và nhiều năm liền là cán bộ quản lý giỏi của ngành giáo dục. Năm 2014, nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh được Liên hiệp các Hội Khoa học Việt Nam vinh danh là trí thức tiêu biểu của Thủ đô... Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), ông lại vinh dự là 1 trong 9 công dân tiêu biểu được UBND thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2016. Đến năm 2019, ông được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Tháng 11/2021, trường Nguyễn Siêu đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh nhận Huy hiệu 65 tuổi Đảng

Lãnh đạo Quận Cầu Giấy chúc mừng Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh