Cựu học sinh Nguyễn Siêu gây ấn tượng tại trường Trinity College (Úc)

08:00 11/03/2023

Vũ Linh Ngân, cựu học sinh Nguyễn Siêu hiện đang là sinh viên tại Trinity College (Melbourne, Úc). Nhờ vào nền tảng vững chắc khi theo học tại trường Nguyễn Siêu, Ngân nhanh chóng hoà nhập vào cuộc sống du học tại Úc. Đại diện BGH của Trinity College mới đây đã gửi thư về trường Nguyễn Siêu – nơi Ngân từng theo học, thể hiện sự ấn tượng với lòng nhiệt huyết, đam mê của Ngân và những kĩ năng mà trường Nguyễn Siêu trang bị cho học sinh của mình.

Linh Ngân học tại trường THCS Nguyễn Siêu từ lớp 6 tới hết lớp 11. Trong suốt thời gian này, cô học trò nhỏ luôn đạt thành tích cao và năng nổ tham gia các cuộc thi do trường, quận tổ chức. Tài năng khoa học của Linh Ngân càng được thể hiện khi tham gia vào các cuộc thi nghiên cứu khoa học và đạt giải Nhì cấp trường, giải Ba cấp cụm Cuộc thi Nghiên cứu Khoa học Kĩ thuật. Năm lớp 11, thời điểm trước khi đi du học, Ngân xuất sắc đạt điểm 9.4/10, đứng trong top 4 của lớp. Những thành tích trong học tập và ngoại khoá vừa bổ sung thêm kĩ năng khi bước chân vào cánh cửa Đại học, cũng vừa là điểm cộng khi làm hồ sơ du học. 

Để du học ở các nước phương Tây, điều kiện quan trọng chính là ngôn ngữ. “Mình thấy rất vui vì được học tại trường Nguyễn Siêu. Mình có môi trường để luyện tập tiếng Anh hằng ngày. Mình luôn có cơ hội để trò chuyện với giáo viên bản địa về mọi thứ trong cuộc sống”, Linh Ngân chia sẻ. Tại Nguyễn Siêu, Linh Ngân cũng như các bạn học sinh khác được tạo điều kiện để chú trọng vào phát triển, nâng cao kỹ năng giao tiếp. Không chỉ trong giờ học, mà cả giờ ra chơi, giờ nghỉ trưa hay sau khi tan học, các giáo viên quốc tế luôn sẵn sàng trò chuyện và giải đáp các thắc mắc của học sinh. Về mặt chuyên môn, Linh Ngân cho rằng “Tham gia các bài thuyết trình về những chủ đề toàn cầu giúp học sinh ngày càng tự tin hơn để nói lên suy nghĩ của bản thân”. Môn học nổi tiếng ở Nguyễn Siêu – Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu) – được nhiều học sinh như Linh Ngân lựa chọn với mục đích luyện tập và nâng cao kỹ năng thuyết trình trước đám đông, đồng thời tiếp thu thêm nhiều kiến thức về cuộc sống. 

Bên cạnh đó, nghiên cứu và chọn lọc thông tin cũng là kỹ năng cần có của học sinh, bởi các bạn sẽ cần viết rất nhiều tiểu luận và luận văn khi theo học các bậc học cao hơn. “Nhờ các môn học như Travel and Tourism (Du lịch và Lữ hành) hay Economics (Kinh tế), em học được cách tìm kiếm và lựa chọn thông tin một cách kĩ càng. Nghiên cứu kĩ thông tin sẽ giúp em đạt được điểm số cao hơn, bài viết trở nên đáng tin hơn”, Linh Ngân chia sẻ. Cô bạn cũng như những học sinh khác tại trường Nguyễn Siêu luôn đối mặt với những thử thách ở các bộ môn Cambridge, giúp rèn luyện được khả năng tư duy phản biện ở mức tối đa.  

Ngoài những kiến thức về chuyên môn, học vấn, giáo viên và nhân viên nhà trường cũng nỗ lực giúp các con học sinh xây dựng sự tự lập của bản thân – một tính cách vô cùng cần thiết khi học sinh đi du học ở một đất nước khác. “Ở Nguyễn Siêu, học sinh được học cách nấu ăn ở lớp Công nghệ. Các thầy cô hướng dẫn các con cách làm những món ăn mặn và ngọt một cách đơn giản – với tôi đây cũng là một cách để học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản và không gặp khó khăn khi sinh sống một mình ở nước ngoài”, cô Vũ Kim Nhung - giáo viên môn Công nghệ - chia sẻ.

Cô Emily McAuliffe – cán bộ Truyền thông của trường Trinity College, là trường dự bị đại học của trường Melbourne, đã chia sẻ với trường Nguyễn Siêu những ấn tượng mạnh mẽ của cô về bạn Linh Ngân: “Linh Ngân là một trong những du học sinh tiêu biểu tại trường chúng tôi. Bản thân tôi rất ấn tượng với hồ sơ của Ngân, cũng như thành tích học tập và sự chăm chỉ, cần cù. Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự vì Linh Ngân quyết định lựa chọn Trinity College để tiếp tục con đường học vấn, điều này giúp trường có thêm sự đa dạng về văn hoá tới từ các du học sinh.” Nhờ bản hồ sơ đầy thành tích và thuyết phục, trường Trinity College cung cấp 50% học bổng cho năm học đầu tiên của Linh Ngân – là mức cao và rất hiếm ở Úc, đặc biệt ở nhóm trường hàng đầu của Úc như trường Melbourne. 

Quãng thời gian học tập tại Nguyễn Siêu đã giúp không chỉ Vũ Linh Ngân, mà nhiều học sinh có được hành trang cần thiết để hoà nhập vào nền giáo dục tiên tiến của thế giới. Đây chính niềm tự hào của Nguyễn Siêu khi đào tạo ra những thế hệ công dân toàn cầu, đầy đủ tri thức, kĩ năng để bước ra thế giới rộng lớn, nhưng vẫn giữ gìn văn hoá, bản sắc của người Việt Nam.